TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 330796
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng
22/05/2014

Trong tuần qua, các y, bác sĩ thuộc Ban vận động thành lập (BVĐTL) Hội thầy thuốc trẻ tỉnh và CLB thầy thuốc trẻ các huyện, thành phố đã thực hiện nhiều hoạt động như : Mổ mắt, khám bệnh và phát thuốc miễn phí, tuyên truyền và hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch bệnh... Đây không chỉ là hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng mà còn là dịp để các thầy thuốc trẻ thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 124 năm ngày sinh Bác Hồ.

Học sinh huyện Đất Đỏ thực tập băng vết thương trong buổi tập huấn sơ cấp cứu do các thầy thuốc trẻ của huyện hướng dẫn.
Học sinh huyện Đất Đỏ thực tập băng vết thương trong buổi tập huấn sơ cấp cứu do các thầy thuốc trẻ của huyện hướng dẫn.

Vừa ra khỏi phòng mổ sau phẫu thuật thay thủy tinh thể tại Trung tâm Mắt tỉnh, ông Nguyễn Văn Đực ở xã Hòa Long (TP. Bà Rịa) được 2 thanh niên tình nguyện dìu về phòng nghỉ. Do mắt phải bị mờ, nhòe nhìn không rõ nên hơn 1 năm nay, việc đi lại, làm việc của ông Đực gặp khó khăn. Trước đó, vào tháng 9-2013, mắt trái của ông Đực cũng đã được phẫu thuật thay thủy tinh thể. Ông Đực cho biết: “Sau khi phẫu thuật, hôm sau mắt tôi nhìn thấy ngay. Mọi thứ nhìn rõ, tôi cảm thấy rất vui. Bác sĩ ở đây cũng rất tốt”. Ông Nguyễn Văn Đực là một trong 43 người có hoàn cảnh khó khăn được BVĐTL Hội thầy thuốc trẻ tỉnh và Trung tâm Mắt tỉnh phẫu thuật thay thủy tinh thể và mộng thịt miễn phí trong ngày 16-5 vừa qua.

Tiếp đó, ngày 18-5, BVĐTL Hội thầy thuốc trẻ tỉnh và CLB thầy thuốc trẻ các huyện, thành phố đã ra quân thực hiện các hoạt động tình nguyện hưởng ứng ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014. Tại huyện Xuyên Mộc, 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân tộc thiểu số đã được các y, bác sĩ trẻ khám bệnh và phát thuốc miễn phí; tại TP. Bà Rịa, hơn 200 học sinh và thanh niên được hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu.

Còn tại huyện Đất Đỏ, sau khi hướng dẫn học sinh và người dân ở xã Long Mỹ rửa tay bằng xà bông đúng cách để phòng bệnh tay chân miệng, bệnh về đường tiêu hóa, bệnh về giun sán, bệnh viêm gan A, E,… hiệu quả, CLB thầy thuốc trẻ của huyện đã về hội trường Huyện Đoàn để hướng dẫn các thanh thiếu nhi kỹ năng sơ cấp cứu. Em Huỳnh Ngọc Thúy Vy, lớp 9A3 trường THCS Đất Đỏ cho biết: “Nhờ các y, bác sĩ nhiệt tình hướng dẫn kỹ năng thực hành sơ cấp cứu nên em đã nắm vững cách cầm máu, băng bó vết thương, hô hấp nhân tạo cứu người bị đuối nước. Những kỹ năng này rất cần thiết ở lứa tuổi chúng em vì trong quá trình vận động không thể tránh khỏi những tai nạn thương tích”.

Theo anh Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, hiện có hơn 200 y, bác sĩ trẻ đang sinh hoạt tại BVĐTL Hội thầy thuốc trẻ tỉnh và CLB thầy thuốc trẻ các huyện: Long Điền, Xuyên Mộc, Đất Đỏ và TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa. Thời gian qua, các thầy thuốc trẻ đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại các địa phương. Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, những hoạt động này còn là môi trường để các thầy thuốc trẻ rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tu dưỡng đạo đức theo tấm gương Hồ Chí Minh, xứng đáng với truyền thống “Thầy thuốc như mẹ hiền”. 

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 22/5/2014
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu