TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 330783
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Côn Đảo cần thêm nhiều sân chơi văn hóa
03/09/2014

Hiện nay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân huyện Côn Đảo ngày càng được cải thiện. Tuy vậy, do xa đất liền nên người dân huyện đảo vẫn “đói” các chương trình văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí quy mô, chất lượng.

NSƯT Thanh Thúy biểu diễn ca khúc “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” phục vụ người dân Côn Đảo tại chương trình nghệ thuật “Chung sức cùng Côn Đảo”.

NSƯT Thanh Thúy biểu diễn ca khúc “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” phục vụ người dân Côn Đảo tại chương trình nghệ thuật “Chung sức cùng Côn Đảo”.

Cuối tuần qua, tại huyện Côn Đảo đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Chung sức cùng Côn Đảo”. Ngoài ý nghĩa tri ân những người tù cách mạng, kêu gọi sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân, DN, nhà hảo tâm trong cả nước đóng góp trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử, chương trình này còn là “món ăn” tinh thần phục vụ người dân huyện Côn Đảo. Chương trình nghệ thuật với sân khấu hoành tráng, có sự biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP. Hồ Chí Minh, cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc như: Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Tổ quốc gọi tên mình, Tự nguyện, Kể chuyện người cộng sản… Người dân Côn Đảo chăm chú theo dõi và cổ vũ nồng nhiệt trong suốt chương trình. Các nghệ sĩ: NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Thanh Thúy, Anh Bằng, Thụy Vân… từng nhiều lần biểu diễn ở Côn Đảo và lần nào cũng nhận được được nhiều tình cảm mến mộ từ khán giả. Đó là chất “xúc tác” giúp các nghệ sĩ “cháy” hết mình trong một không gian sân khấu đặc biệt: Nhà tù Côn Đảo.

Từng tham gia biểu diễn nhiều chương trình ca nhạc phục vụ người dân ở khắp mọi miền Tổ quốc, nhưng với NSƯT Tạ Minh Tâm, Côn Đảo luôn là nơi rất đặc biệt. Anh cho biết, ngay từ nhỏ, qua theo dõi thông tin từ đài, báo, tivi, anh đã có ấn tượng về những người tù Côn Đảo. “Lần này được biểu diễn trong không gian di tích Nhà tù Côn Đảo, nơi ghi dấu những hy sinh của bao chiến sĩ cách mạng lại vang lên những bản nhạc ngợi ca về công lao của người tù cách mạng cùng sự đón nhận nồng nhiệt của người dân huyện đảo, tôi có nhiều cảm xúc thăng hoa trên sân khấu”, NSƯT Tạ Minh Tâm chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Tư, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Côn Đảo cho biết, những năm qua, cùng với sự cố gắng của địa phương, sự quan tâm của UBND tỉnh, đời sống văn hóa tinh thần của người dân Côn Đảo ngày càng được cải thiện. Từ đầu năm đến nay, huyện đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân. Đài PT-TH huyện đảm nhận việc phát sóng các tin tức về địa phương, tiếp sóng đầy đủ các chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Đài PT-TH tỉnh BR-VT… phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí của nhân dân huyện đảo.

Tuy nhiên, người dân huyện Côn Đảo vẫn “khát” các chương trình văn hóa, văn nghệ, giải trí quy mô, chất lượng. Do điều kiện giao thông cách xa đất liền, nên huyện không thu hút được xã hội hóa các chương trình văn nghệ cũng như các công trình vui chơi, giải trí phục vụ người dân. Huyện có Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao nhưng hoạt động còn hạn chế. Các chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp diễn ra tại huyện lại càng hiếm hoi.

Chị Nguyễn Ngọc Liễu (17 Nguyễn An Ninh, huyện Côn Đảo) cho biết, tivi là phương tiện giải trí chính của gia đình chị nói riêng và người dân huyện đảo nói chung. Ngoài ra, các địa điểm vui chơi, giải trí như: quán cà phê, karaoke, tụ điểm sinh hoạt văn hóa… còn ít so với nhu cầu của người dân. Còn chị Lâm Thị Thanh Tuyền (ngụ tại đường Nguyễn Huệ, khu dân cư số 8) bày tỏ: “Chúng tôi rất mong các cấp, ngành quan tâm tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật quy mô, chất lượng để chúng tôi được thưởng thức “món ăn” tinh thần sau những ngày lao động mệt nhọc”.

Ông Nguyễn Văn Tư cho biết thêm, ngoài nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước, huyện Côn Đảo rất cần sự chung tay của mọi tầng lớp nhân dân trong cả nước để đầu tư những công trình văn hóa, phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí của người dân huyện đảo, góp phần thu hẹp khoảng cách văn hóa giữa đất liền với hải đảo.

Bài, ảnh: THI PHONG

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 03/9/2014
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu