TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 24/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315782
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  TP. Bà Rịa: Phát triển đô thị xanh, sạch, đẹp
14/11/2014

Đầu tư để xây dựng thành phố ngày càng khang trang hơn, sạch đẹp hơn là quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Bà Rịa. Trong nhiều năm qua, chính quyền địa phương đã đầu tư nâng cấp, cải tạo lại các hoa viên, công viên xuống cấp trên địa bàn, từng bước chỉnh trang đô thị theo hướng xanh, sạch, đẹp.

Cây xanh, bồn hoa đường Cách mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa luôn được chăm sóc, cắt tỉa.
Cây xanh, bồn hoa đường Cách mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa luôn được chăm sóc, cắt tỉa.

Sạch, đẹp nội thành

Thời gian gần đây, ai đến TP.Bà Rịa cũng đều có chung cảm nhận: đường phố đã sạch, đẹp và thông thoáng hơn. Ông Phạm Quang Nhật, Trưởng Phòng quản lý đô thị TP.Bà Rịa cho biết, có được kết quả này là nhờ chính quyền địa phương vận động người dân thực hiện việc đổ rác, thu gom rác đúng nơi quy định, đúng giờ, tránh tình trạng tồn đọng rác lâu ngày trong khu dân cư, nhất là trong các con hẻm. Bên cạnh đó, những năm gần đây, cùng với việc đầu tư nâng cấp, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, TP.Bà Rịa đặc biệt quan tâm đến việc phát triển mảng xanh đô thị. Cây bóng mát, cây kiểng, khóm hoa, thảm cỏ đã và đang góp phần làm cho thành phố ngày càng thêm xanh - sạch - đẹp. Theo ông Nhật, 5 năm trở lại đây, TP. Bà Rịa đã tiến hành cải tạo một số tuyến đường, công viên cằn cỗi, kém phát triển bằng nguồn vốn chủ động của các đơn vị chăm sóc như dải phân cách đường Bạch Đằng, Nguyễn Tất Thành, Cách mạng Tháng Tám (từ vòng xoay Thành Thái đến Tôn Đức Thắng) và khu vực vòng xoay Long Toàn.

Với phương châm sạch hơn và đẹp hơn, các hoa viên ở TP.Bà Rịa cũng được đầu tư nâng cấp. Cụ thể, TP. Bà Rịa đã nâng cấp hoa viên cổng chào Long Hương, công viên Chiến Thắng; cải tạo lại 8 hoa viên, công viên đã xuống cấp trên địa bàn. Các mảng xanh đô thị của thành phố cũng được chú trọng hơn. Thành phố đã tiến hàng cải tạo các mảng cỏ tại các trường THCS: Nguyễn Trãi, Phước Nguyên, Trần Đại Nghĩa. Hệ thống cây xanh cho bóng mát, cây kiểng, khóm hoa, thảm cỏ đã và đang được chăm sóc thường xuyên. Hầu hết các tuyến đường trong TP.Bà Rịa cũng đã được lắp đặt đèn chiếu sáng.         

Hướng tới đô thị xanh

Theo ông Phạm Quang Nhật, TP.Bà Rịa đã và đang quy hoạch phát triển theo mô hình đô thị sinh thái, đô thị xanh, có sự cân bằng giữa phát triển kinh tế với môi trường tự nhiên, vừa cải tạo dần môi trường tự nhiên. Để đạt được mục tiêu trên, TP.Bà Rịa sẽ đầu tư xây dựng công viên Bà Rịa (44,5ha) tại trung tâm nội ô thành phố. Đây sẽ là công viên đa chức năng với các hạng mục như quảng trường, hồ nước, công viên rừng, khu tượng đài… nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt văn hóa của người dân địa phương và khu vực. Riêng khu công viên rừng được trồng các loại cây có bóng mát phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương.

TP.Bà Rịa cũng đã có chủ trương đầu tư xây dựng công viên rừng ngập mặn rộng 70ha, nằm phía Nam khu Trung tâm hành chính - chính trị tỉnh. Khu công viên này sẽ được đầu tư theo mô hình rừng ngập mặn sinh thái kết hợp với các hoạt động vui chơi, thể dục thể thao, đồng thời gìn giữ các loại cây đặc trưng của rừng ngập mặn như đước, sú, vẹt cộng với diện tích mặt nước được cải tạo thành hồ cảnh quan kết hợp với việc bảo tồn các loài thủy, hải sản.

Theo ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa, với việc xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đầu tư phát triển không gian xanh trong phát triển đô thị xanh, lãnh đạo TP.Bà Rịa đã chỉ đạo các ngành, cơ quan chuyên môn áp dụng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về mật độ xây dựng, tỷ lệ cây xanh, hệ số sử dụng đất trong quá trình đầu tư phát triển đô thị. “Trên cơ sở Đề án điều chỉnh quy hoạch tổng thể không gian của thành phố giai đoạn 2015-2020, tầm nhìn đến năm 2030, chúng tôi sẽ rà soát và điều chỉnh các đề án quy hoạch chi tiết các khu dân cư, các dự án phát triển nhà ở, dự án xây dựng công trình công cộng, công trình dân dụng… Qua đó phải bảo đảm tiêu chuẩn về mật độ cây xanh theo quy chuẩn xây dựng” - ông Hoàng nói.

 

Phần lớn diện tích của khu vực công viên rừng ngập mặn chủ yếu bố trí cho mặt nước và cây xanh, hình thức giao thông theo hướng thân thiện với môi trường (đi bộ, xe đạp, ghe thuyền, ca nô). Đây cũng sẽ là vùng đệm quan trọng, là cầu nối giữa các trung tâm chuyên ngành như hành chính-chính trị, thương mại dịch vụ, y tế, tài chính và khu đô thị sinh thái phía Nam quốc lộ 51 mà hiện tại TP.Bà Rịa đang trong quá trình kêu gọi đầu tư.

Theo baobariavungtau.com.vn ngay ngày 14/11/2014
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu