TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315192
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Khai hội Văn hóa-Du lịch: Tư duy mới trong quảng bá du lịch
20/11/2014

Sau 8 năm tổ chức liên tục, khai hội Văn hóa - Du lịch (VH-DL) đã trở thành món ăn tinh thần ý nghĩa cho nhân dân và du khách dịp đầu xuân. Tuy vậy, để đạt được mục tiêu quảng bá mở đầu mùa du lịch hàng năm của BR-VT, khai hội VH-DL cần có sự đầu tư và hưởng ứng tích cực hơn từ khối DN du lịch. 

Các tiết mục ca múa nhạc biểu diễn trong khai hội VHDL giúp người xem thưởng thức đại tiệc âm nhạc đặc sắc đầu xuân.
Các tiết mục ca múa nhạc biểu diễn trong khai hội VHDL giúp người xem thưởng thức đại tiệc âm nhạc đặc sắc đầu xuân.

Món ăn tinh thần

Khai hội VH-DL được tổ chức lần đầu tiên vào dịp Tết Nguyên đán 2007, xuất phát từ mong muốn tạo sinh khí mới cho ngành du lịch sau khi bị cơn bão Durian cuối năm 2006 tàn phá. Khai hội diễn ra tại công viên mũi Nghinh Phong (TP. Vũng Tàu) với chương trình nghệ thuật chủ đề “Phố biển vào xuân”, được dàn dựng công phu, hoành tráng có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi và được truyền hình trực tiếp trên một số kênh truyền hình, đã góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch đến BR-VT. Từ đó, chương trình được duy trì đều đặn vào mỗi dịp Tết Nguyên đán hàng năm với chuỗi hoạt động diễn ra trong khai hội theo đó cũng được điều chỉnh, bổ sung đa dạng và lan tỏa ở các huyện, thành phố trong tỉnh.

Từ mùng 1 đến mùng 10 Tết Nguyên đán, ở 8 huyện, thành phố trên toàn tỉnh đồng loạt diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng khai hội VH-DL như: Hội hoa xuân, thi thư pháp, các giải đấu thể thao, thi thời trang, trưng bày triển lãm cổ vật, thả đèn hoa đăng và lễ hội ẩm thực, liên hoan ca múa nhạc dân tộc… Ở quy mô cấp tỉnh, nếu như lần khai hội đầu tiên chỉ có hoạt động xông đất của lãnh đạo tỉnh đến khối DN du lịch và đêm nghệ thuật như một món quà âm nhạc đầu xuân, thì những năm sau đó còn có thêm ngày hội đầu tư và ngày hội báo chí. Đây là dịp lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trò chuyện, sẻ chia, thắt chặt mối giao hảo với các DN và cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh. Điểm nhấn của khai hội VH-DL là đêm nghệ thuật chính diễn ra vào mùng 8 Tết tại TP. Vũng Tàu hoặc TP. Bà Rịa. Nội dung chương trình được sân khấu hóa lồng ghép giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh, chuyển tải chủ đề của ngành du lịch và các sự kiện văn hóa lớn sẽ diễn ra trong năm.

Từ khai hội VH-DL một sản phẩm du lịch chỉ riêng có ở BR-VT được phục chế và tái hiện sống động, đó là lễ hội bắn súng thần công, góp phần làm nên sức hấp dẫn của khai hội, thu hút đông đảo nhân dân và du khách đón xem. Đặc biệt, khai hội VHDL thể hiện tư duy mới của BR-VT trong việc dùng sự kiện để quảng bá du lịch. Điều này được Bộ VHTTDL và nhiều tỉnh, thành trong nước biểu dương trong các cuộc giao ban về du lịch trên cả nước.

Cần vai trò cầu nối của hiệp hội du lịch

Tại buổi sơ kết 8 năm khai hội VH-DL, hầu hết đại biểu cho rằng, công tác tổ chức, tính nghệ thuật và sức lan tỏa của khai hội VH-DL ngày càng nhân lên. Song, theo ông Lê Tôi Sủng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, địa điểm tổ chức thường di động, có thể là bãi đất trống hoặc công viên không gian mở vừa gây cản trở giao thông và khó khăn trong công tác bảo vệ, giữ gìn trật tự, an toàn cho người xem. “Về lâu dài, tỉnh cần quy hoạch địa điểm có thể tổ chức được những sự kiện văn hóa lớn để thuận tiện khi triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự”, ông Sủng nói.

Bên cạnh đó, việc nặng về biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thiếu đi phần hội và sự tham gia của khối DN trong các hoạt động quảng bá về du lịch khiến khai hội khuyết đi mục tiêu thu hút và hấp dẫn du khách. Theo ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, để tô đậm yếu tố du lịch, đi sâu giới thiệu điểm đến, nét mới, sản phẩm mới của du lịch trong năm mới và tạo thêm không gian thư giãn, vui chơi cho nhân dân và thu hút du khách, Hiệp hội Du lịch tỉnh cần năng động cùng đóng góp sáng kiến cho phần hội và phát huy vai trò cầu nối vận động khối DN du lịch tham gia.

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 16/11/2014
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu