TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 311442
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Các CLB diều trong tỉnh chuẩn bị Festival: Những cánh diều đã sẵn sàng
19/04/2015

Ngày 24-4, Festival Diều Quốc tế năm 2015 với chủ đề “Bay cùng Việt Nam” sẽ  chính thức khai mạc. Các CLB diều trong tỉnh chuẩn bị nhiều cánh diều lạ và độc đáo để trình diễn tại Festival, trong đó đặc biệt là những cánh diều mang hình biển đảo quê hương.

Các thành viên trong CLB diều TP.Bà Rịa gắn ống sáo để thả thử tại khu đất trống (đối diện Trung tâm Hành chính tỉnh)
Các thành viên trong CLB diều TP.Bà Rịa gắn ống sáo để thả thử tại khu đất trống (đối diện Trung tâm Hành chính tỉnh)

Những ngày này, các CLB Diều trong tỉnh đang gấp rút hoàn thành những cánh diều cũng như miệt màiluyện tập để tham dự Festival Diều Quốc tế năm 2015, diễn ra từ ngày 22 đến 27-4 tới. Là một trong những CLB diều, đã từng nhiều lần tham gia Festival diều Quốc tế, hơn 1 tháng qua, CLB diều TP. Bà Rịa đã tất bật chuẩn bị những con diều mới, lạ để trình diễn tại Festival. Tại khu đất trống (trước Trung tâm Hành chính tỉnh), mỗi chiều, các thành viên trong CLB diều Bà Rịa tập trung thả thử và hội ý về kỹ thuật điều khiển để diều bay cân đối và đẹp mắt trong mọi điều kiện thời tiết.Ông Phạm Văn Lành, Chủ nhiệm CLB diều TP. Bà Rịa cho biết, CLB đã chuẩn bị 50 con diều với 4 nghệ nhân tham gia, gồm các thể loại như: diều khí động học, diều sáo, diều bầy. So với những lần trước, năm nay CLB chuẩn bị chu đáo và kỹ lượng hơn trong việc chọn mẫu mã. Bên cạnh, những  cánh diều bầy 3 dây có 30 con thiên nga, máy bay kéo 10 cánh dù, diều sáo truyền thống thì điểm nhấn là CLB diều TP.Bà Rịa tại Festival lần này là sẽ thả 1 bầy 4 con diều điều khiển 2 dây cùng một lúc với màu sắc phong phú, mới lạ.

Dựa theo chủ đề “Bay cùng Việt Nam”, ông Trần Bình Phượng, CLB Diều Ô Cấp Vũng Tàu cho hay, ngoài những con diều đã từng tham gia và đạt giải trước đây, CLB sẽ chuẩn bị 2 cánh diều mới là diều hình trái tim có hình bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa và cánh diều hình tôm càng dài hơn 10m.“Chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp về khát vọng hoà bình, tình yêu quê hương, đất nước. Đồng thời, khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam tới bạn bè Quốc tế. Những cánh diều CLB chúng tôi, không chỉ đã từng tham gia biểu diễn, thi thố ở trong nước mà từng nhiều lần tham gia biểu diễn tại Festival Diều Malaysia; Festival Diều Hàn Quốc…nên chúng tôi tin rằng các nghệ nhân ở BR-VT nói chung và cả nước nói riêng sẽ đủ tự tin để không kém cạnh so với những cánh diều của bạn bè quốc tế ” - ông Lành nói.

Tại CLB diều Biển Xanh, không khí chuẩn bị cho hội thi cũng rất khẩn trương. Ông Vũ Duy Khánh, Chủ nhiệm CLB cho biết, cũng giống như nhiều CLB diều khác, CLB diều Biển Xanh đã chọn 80 cánh diều độc đáo và đẹp nhất để tham dự Festival. Trong đó, điểm đặc biết là những cánh diều hình tôm càng, bạch tuộc, cá… (có cánh diều dài 35m, rộng 4m). Ông Khánh khẳng định:“Chúng tôi đã chuẩn bị trong vòng 6 tháng và đến nay mọi công việc đã hoàn tất. Tất cả các cánh diều hàng ngày vẫn được đưa đi thả thử, bay rất tốt. Năm nay, CLB đem đến những cánh diều hoàn toàn mới, lạ, hy vọng sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp”. 

Tại Festival lần này, toàn tỉnh sẽ có 7 CLB diều tham gia, với khoảng 24 nghệ nhân. Nhìn chung các CLB đều làm những cánh diều mang hình các loại sinh vật biển như: tôm càng, bạch tuộc, cá, mực…Ngoài các màn trình diễn, sẽ diễn ra thi đấu giao lưu diều Rokkaku, diều nghệ thuật, diều sáo, diều một dây có xương, không  xương, diều tổng hợp 2 dây, 4 dây... dọc bãi biển Thùy Vân-Paradise TP.Vũng Tàu và trung tâm hành chính tỉnh; thả diều nghệ thuật có đèn  tại sân Golf Paradise. Vì thế, dự kiến, hàng trăm con diều đủ hình dáng, kích thước đến từ các CLB sẽ mang đến cho người dân và du khách trong nước và Quốc tế “không gian đại dương, biển đảo” đầy sắc màu, mang ý nghĩa tình yêu quê hương, Tổ Quốc của các nghệ nhân.

Ông Phan Thanh Sang, Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Phó Ban Thường trực Ban tổ chức Festival Diều Quốc tế lần thứ VI năm 2015 cho biết, thời gian qua các nghệ nhân đã tích cực chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, những cánh diều của các nghệ nhân Việt Nam sẽ sánh ngang với bạn bè năm châu và hứa hẹn Festival diều quốc tế năm nay sẽ rực rỡ, lung linh và thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó, theo nhận xét của các nghệ nhân có kinh nghiệm chơi diều lâu năm, thời điểm này, thời tiết dễ chịu, có gió nhiều nên hy vọng những ngày diễn ra Festival sẽ thuận lợi.

Bài, ảnh: THANH NGA

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 19/04/2015
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu