TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315072
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Tiếp sức học sinh nghèo đến trường
20/08/2015

Bắt đầu từ năm học 2013-2014, huyện Đất Đỏ triển khai chương trình “Bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học”, với hình thức cấp học bổng và phụ đạo cho HS học lực yếu trong các gia đình nghèo ở bậc TH và THCS. Nhờ có sự hỗ trợ kịp thời này, nhiều HS trước nguy cơ phải bỏ học giữa chừng đã vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường.

Nhiều HS nghèo như em Bùi Quang Trường đã được chương trình “Bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học” hỗ trợ trong học tập.

Em Bùi Quang Trường, HS lớp 6/3 trường TH Long Tân (xã Long Tân) đã được nhận 1 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng từ chương trình “Bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học”. Em kể, ba qua đời khi em chưa lọt lòng. Từ đó đến nay, mẹ phải bươn chải nhiều nghề để có tiền nuôi dưỡng Trường khôn lớn. Hiện mẹ đang đi làm thuê với thu nhập bình quân mỗi tháng chỉ khoảng 1,5 triệu đồng. Vì thế, cuộc sống của 2 mẹ con vô cùng khó khăn và Trường đứng trước nguy cơ phải bỏ học. Nhưng chương trình “Bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học” đã hỗ trợ giúp em có thêm kinh phí để trang trải trong học tập. Trường cho biết: “Khi nhận được học bổng, em đưa toàn bộ tiền cho mẹ để đóng học phí, mua sách vở, dụng cụ học tập. Nhờ đó, mẹ đỡ lo lắng hơn trong việc đóng tiền học cho em”.

Không chỉ riêng Trường, tính đến nay, chương trình “Bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học” đã cấp học bổng cho 100 HS nghèo ở 2 xã Long Tân và Lộc An. Trong đó, có 40 HS bậc TH, với mức học bổng trị giá 700 ngàn đồng/em/năm và 60 em bậc THCS, với mức học bổng 1 triệu đồng/em/năm. Đây là 2 xã có nhiều hộ nghèo, trẻ em có nguy cơ bỏ học cao so với những địa phương khác trong huyện Đất Đỏ. Mặc dù giá trị của mỗi suất học bổng không nhiều, nhưng đã tiếp thêm động lực để các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập.

Với những hiệu quả mà chương trình mang lại, năm học 2015-2016, huyện Đất Đỏ tiếp tục thực hiện ở thị trấn Phước Hải và thị trấn Đất Đỏ, hỗ trợ cho 100 HS nghèo. Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phước Hải cho biết, vào đầu năm học mới, công tác vận động HS đến trường ở các lớp đầu cấp thường xuyên gặp nhiều khó khăn, hết thời gian tuyển sinh nhưng vẫn có nhiều HS chưa đến lớp.  Nguyên nhân chủ yếu là do hoàn cảnh gia đình HS khó khăn, các em học yếu nên không muốn đi học, phụ huynh chưa quan tâm đến việc học của con cái… Do vậy, chương trình được triển khai tại thị trấn Phước Hải sẽ giúp HS ở đây có thêm kinh phí để mua sách vở, quần áo cho năm học mới. Bà Phụng dẫn chứng, năm học 2015-2016, em Phạm Thị Kim Chi, ở khu phố Hải Trung, thị trấn Phước Hải vào học lớp 7. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, em đành phải nghỉ học. Biết em ham học, chính quyền thị trấn Phước Hải đã vận động gia đình tạo điều kiện cho Chi được đến trường; đồng thời hỗ trợ sách vở, quần áo, giảm học phí cho em. Hiện tại, Chi đã đến trường. “Khi chương trình “Bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học” được triển khai tại thị trấn Phước Hải, chúng tôi tiến hành lên danh sách những HS nghèo như em Chi để cấp học bổng. Ngoài ra, UBND thị trấn cũng chỉ đạo các trường học bố trí giáo viên để bồi dưỡng cho HS yếu kém. Tôi cho rằng, đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, tiếp bước cho HS nghèo tiếp tục đến trường”, bà Phụng nói thêm.

Bà Trần Thị Kim, Trưởng phòng LĐTBXH huyện Đất Đỏ cho biết, kinh phí của chương trình do các nhà hảo tâm đóng góp. Giá trị của mỗi suất học bổng chưa lớn, nhưng là nguồn động viên thể hiện sự quan tâm của xã hội, nhà trường đến HS nghèo, góp phần tạo điều kiện cho các em tiếp tục được đến trường, giảm thiểu tình trạng HS bỏ học trên địa bàn huyện. “Để chương trình “Bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học” duy trì lâu dài, chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm. Nếu nguồn kinh phí nhiều thì sẽ thêm nhiều HS nghèo được hỗ trợ, tiếp sức đến trường”, bà Kim nói.

                                                                                                            Bài, ảnh: MINH TUỆ

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 20/8/2015
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu