TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316286
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Lạ miệng phở cuốn
18/08/2015
Nhắc đến phở cuốn, người ta nghĩ ngay đến một món “ăn chơi” dân dã rất riêng của Hà Nội. Thế nhưng, giờ đây, bạn có thể thưởng thức món ngon này tại Hà Nội Quán, ở số 53 đường Phạm Hồng Thái, phường 7, TP.Vũng Tàu.

 

Cũng là phở nhưng phở cuốn mang phong cách và hương vị khác với những món phở khác, đem lại cảm giác vừa lạ miệng vừa dễ ăn. Nguyên liệu tạo nên món phở cuốn vẫn là: bánh phở, thịt bò, rau thơm, nhưng khác ở chỗ bánh phở không thái thành sợi nhỏ mà để cả tấm, dùng để cuốn thịt, rau. Phở cuốn cũng na ná như gỏi cuốn, ăn khô và chấm nước mắm pha nhạt với ớt, chanh, đường. Theo chị Nguyễn Thị Vân, chủ quán Hà Nội Quán, bánh phở loại dùng cho phở cuốn phải tươi, ngon, được chị đặt hàng từ Hà Nội chuyển vào. Bí quyết của món phở cuốn nằm ở khâu ướp thịt và pha nước chấm. Thời gian ướp thịt không quá lâu cũng không nhanh quá, khoảng chừng nửa tiếng là vừa. Còn các gia vị dùng để ướp thịt là bí quyết riêng của từng nơi để tạo nên hương vị đặc trưng.

Món phở cuốn ăn ngon nhất là lúc đang nóng, khi những chiếc bánh vừa được cuốn xong. Vì vậy, khách tới gọi món, đặt hàng, chủ quán mới bắt đầu xào thịt bò. Một nhân viên khác xếp những miếng bánh phở hình vuông trắng ngần đặt ngay ngắn trên bàn, đầu tiên là một lớp thịt bò xào tái lăn còn nóng hổi, thêm chút đậu phộng rang, rau xà lách thái khúc, rau ngò (mùi), húng quế… tạo nên hương vị đặc trưng của phở cuốn. Sau đó, nhân được cuốn gọn vào bên trong bánh phở một cách nhẹ nhàng.

Để có những chiếc phở cuốn ngon, đúng chất Hà thành, bánh phở phải vừa mỏng, mềm nhưng lại có độ dai, cuốn lên trông đẹp mắt mà không bị rách. Khi ăn, vị ngon ngọt, mềm của thịt bò trộn lẫn các loại rau, đậu phộng, ăn kèm nước chấm cay cay ngọt ngọt tạo nên hương vị ngon, lạ. Thực khách ăn nhiều chỉ thấy no, không thấy ngán như các món ăn khác. Giá phở cuốn cũng rất “mềm”, chỉ 5.000 đồng/chiếc, cho nên các thực khách có thể ăn thỏa sức mà không lo đến hầu bao.

Quán nhận đặt hàng qua điện thoại và giao hàng miễn phí tận nơi. Thực khách muốn thưởng thức có thể gọi điện thoại theo số: 0937.618.128; 064.3851248.

TRÀ NGÂN

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 16/8/2015
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu