TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 311515
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Mức chi tiêu của du khách đến Vũng Tàu chỉ 10 USD/người
06/09/2015

Ngày 4-9, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm môi trường du lịch trong thời kỳ hội nhập và phát triển”. Tham dự hội thảo có các ông: Hà Văn Siêu, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục du lịch; Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện một số sở, ngành các tỉnh, thành lân cận và các DN trên địa bàn tỉnh.

Nhiều đại biểu cho rằng, BR-VT nên tập trung kêu gọi xây dựng các KDL đẳng cấp quốc tế ven biển. Trong ảnh: Du khách dạo chợi tại The Grand-Ho Tram Strip. (huyện Xuyên Mộc)
Nhiều đại biểu cho rằng, BR-VT nên tập trung kêu gọi xây dựng các KDL đẳng cấp quốc tế ven biển. Trong ảnh: Du khách dạo chợi tại The Grand-Ho Tram Strip. (huyện Xuyên Mộc)

Tại hội thảo, các đại biểu đã nêu bật những lợi thế so sánh về tiềm năng du lịch của BR-VT so với các tỉnh, thành trong khu vực cũng như trong cả nước. Đồng thời chỉ ra những hạn chế của hoạt động du lịch như: mang tính thời vụ, tỷ trọng khách quốc tế còn thấp, bình quân chỉ đạt khoảng 3,7%; mức chi tiêu của khách còn thấp, trung bình chỉ khoảng 10 USD/người.

Nguyên nhân của tình trạng này là do: sản phẩm du lịch BR-VT chưa đa dạng, thiếu dịch vụ hấp dẫn, khu vui chơi giải trí tầm cỡ để thu hút, giữ chân du khách, qua đó kéo dài thời gian lưu trú. Ngoài ra, nhiều du khách khi tham quan, tắm biển tại các khu du lịch vẫn chưa có ý thức bảo vệ môi trường, còn xả rác bừa bãi; tình trạng người bán hàng rong, chèo kéo khách tuy giảm đáng kể nhưng còn ở một số khu vực...

Các ý kiến tại hội thảo cho rằng, để du lịch BR-VT phát triển đúng tiềm năng, tỉnh cần tập trung kêu gọi đầu tư xây dựng các KDL đẳng cấp quốc tế tại ven biển các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Côn Đảo với các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch quốc tế; có các DN lữ hành quốc tế đủ mạnh để chủ động khai thác thị trường và xúc tiến hợp tác với các hãng lữ hành quốc tế, khu vực, đưa khách về BR-VT. Ngoài ra, tỉnh cần nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trong ngành du lịch; tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá tiềm năng để thu hút nhà đầu tư và khách du lịch quốc tế...

Kết luận tại hội thảo, ông Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh: “Mặc dù tỷ lệ đóng góp cho ngân sách tỉnh của ngành du lịch là không nhiều, nhưng việc phát triển du lịch có tầm quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội và góp phần quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Vì vậy, thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho ngành du lịch.

THU THẢO

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu