TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 330662
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Nuôi cá, trồng rau ở resort 4 sao
21/11/2015

Carmelina Beach resort (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) không chỉ gây ấn tượng với du khách về cảnh quan được thiết kế như một nông trang gần bãi biển đẹp. Ở đây, có hẳn khu chuyên trồng rau sạch, nuôi cá để chế biến món ăn phục vụ khách, tạo không gian giải trí hấp dẫn.

Nhân viên Carmelina Beach resort buộc lại rổ đựng dưa hấu chờ ngày thu hoạch.
Nhân viên Carmelina Beach resort buộc lại rổ đựng dưa hấu chờ ngày thu hoạch.

Với diện tích 9 ha, Carmelina Beach resort có 22 khu nhà ở biệt lập và 5 khối nhà tứ lập quanh hồ bơi nước ngọt ở gần biển, được phủ xanh bởi những vòm cây tán rộng. Ngoài dịch vụ nghỉ dưỡng tiện nghi đạt chuẩn resort 4 sao, Carmelina Beach resort có 22 khu Beach resort còn gây những bất ngờ thú vị cho du khách với cung cách phục vụ sang trọng, pha trộn sự thân mật bằng các sản phẩm “cây nhà, lá vườn”. Phòng ngủ của resort luôn có bình hoa phong lan tươi thắm được nhân viên tự tay hái từ sáng sớm. Trong các bữa ăn, resort phục vụ du khách các loại rau quả “cây nhà lá vườn”. Mỗi khi có nhu cầu, nhân viên của resort sẽ đưa du khách đi dạo bằng xe điện, thăm những khu vườn nhỏ trồng mướp đắng, bắp, đu đủ, rau muống, cà rốt, xà lách, cà chua, ổi, dừa, khế…

Nhân viên chăm sóc vườn cà chua ở Carmelina  Beach Resort
Nhân viên chăm sóc vườn cà chua ở Carmelina Beach Resort

Nhìn những vườn rau xanh mướt, những cây ổi, thanh long, xoài, táo trĩu quả, căng mọng... du khách không khỏi ngỡ ngàng. Chị Trần Lê Na, ở số A 210 chung cư Ehome 3, đường Hồ Học Lãn, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh với tay ngắt một trái cà chua bi chín mọng, đưa lên miệng nếm thử tỏ vẻ thích thú: “Như một nông trại với rau, hoa, củ, quả tươi Đà Lạt. Đến resort này, không những được ăn thực phẩm tươi, sạch mà còn được hòa vào cuộc sống của những người nông dân… khiến gia đình tôi rất thích. Đúng là một kỳ nghỉ đáng nhớ”.

Dẫn chúng tôi đi thăm những khu vườn nhỏ xinh xắn, bà Nguyễn Thị Kiều Anh, Phó Giám đốc nhân sự và đối ngoại resort cho biết: Carmelina Beach resort có 22 khu Beach resort dành hẳn 2 ha đất để tạo thành những khu vườn trồng hơn 30 loại rau, cây ăn quả. Ngoài ra còn có hồ nuôi các loại cá: trắm, chép, cá tai tượng. Với chừng đó diện tích, “mùa nào thức nấy” nên đủ cung cấp phục vụ khách.

Vừa bắt sâu, vừa sửa lại từng ngọn dưa hấu trên giàn, bà Nguyễn Thị Chân, kỹ sư ngành nông lâm đảm nhiệm trách nhiệm trông coi nông trại cho biết: “Có 30 nhân viên thực hiện các công việc như: ươm giống, trồng, chăm sóc và thu hoạch các vườn rau, củ, cây ăn trái. Các loại cây được trồng theo công nghệ sạch, không dùng thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích.

Chăm sóc vườn đậu bắp tại “nông trại” Carmelina Beach Resort
Chăm sóc vườn đậu bắp tại “nông trại” Carmelina Beach Resort

Chiều đãi chúng tôi món nước ép dưa hấu thơm ngọt vừa hái từ vườn, bà Nguyễn Thị Kiều Anh, vui vẻ nói: “Vùng đất Phước Thuận được thiên nhiên ưu đãi để trồng các loại dưa… nhưng lại rất khó để trồng rau vì nắng gió. Tuy vậy, nhờ bàn tay khéo léo của những nông dân làm du lịch, các vườn rau của resort luôn xanh tốt quanh năm. Rau sạch, trái cây trồng tại vườn chỉ thu hoạch trước khi chế biến món ăn nên giữ được độ tươi ngon, thể hiện sự quan tâm của resort đến sức khỏe cũng như cảm xúc cho du khách. Mô hình “tự cung, tự cấp” thực phẩm sạch là một phần trong chiến lược kinh doanh, được xem như sản phẩm du lịch của Carmelina Beach resort có 22 khu Beach resort”.

Ngoài rau, quả, Carmelina Beach resort có 22 khu Beach resort còn có những vườn hoa hướng dương, phong lan rực rỡ. Hiện tại, resort cũng đang trồng thử nghiệm nhiều loại hoa khác nhập từ nước ngoài để chuẩn bị cho dịp Tết nguyên đán.

Bài, ảnh: THANH NGA

Đầu tư 5 tỷ đồng xây dựng khu vui chơi, giải trí phục vụ du khách

Đi vào hoạt động từ năm 2013, Carmelina Beach Resort đã góp phần tạo ra những sản phẩm du lịch mới, mang nét riêng và đặc sắc cho ngành du lịch của tỉnh.

Bên cạnh dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp, bà Nguyễn Thị Kiều Anh, Phó Giám đốc nhân sự và đối ngoại Camelina Beach Resort cho biết, nhằm tạo nhiều cảnh quan, sân chơi giải trí cho du khách, hiện Camelina Beach Resort đang xây dựng một khu vui chơi hiện đại với đầy đủ các hạng mục giải trí dành cho mọi lứa tuổi bao gồm: Thế giới games, khu vui chơi ngoài trời với nhiều trò chơi lành mạnh, bổ ích; đồng hồ hoa, công viên nước trên tổng diện tích khoảng 4.000 m2, với chi phí đầu tư khoảng 5 tỷ đồng. Các công trình dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 12 tới.

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 20/11/2015
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu