TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 331070
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Du lịch BR-VT trong mắt du khách quốc tế: "Tôi tiếc vì không đến mảnh đất xinh đẹp này sớm hơn!"
22/11/2015

Những bãi biển trải dài hoang sơ, danh lam thắng cảnh đẹp và hải sản tươi ngon là điều khiến BR-VT quyến rũ du khách nước ngoài. Rất nhiều du khách đã chia sẻ cảm giác tiếc nuối vì đã không được đến BR-VT sớm hơn.

Du khách nước ngoài tham quan Đình thần Thắng Tam (TP.Vũng Tàu).
Du khách nước ngoài tham quan Đình thần Thắng Tam (TP.Vũng Tàu).

Mới đây, sau kỳ nghỉ khá dài tại KDL Hồ Tràm Beach (huyện Xuyên Mộc), cô Kylie Clark, du khách Canada nhận xét: “Tôi thực sự cảm thấy tiếc vì đã không đến BR-VT sớm hơn. Bãi biển nơi này rất đẹp và vẫn giữ được vẻ hoang sơ. Mỗi sáng, tôi thường dậy sớm đi dọc bãi biển hít thở không khí trong lành, đi bộ trong khuôn viên khu du lịch để ngắm những resort sang trọng ẩn khuất dưới bóng cây xanh. Thật chẳng có gì tuyệt vời hơn. Lần đầu tiên đi du lịch BR-VT, mọi thứ đã làm tôi hài lòng. Tôi sẽ tiếp tục trở lại quê hương xinh đẹp của các bạn”.

Còn ông Kh.Jofw, du khách Pháp chia sẻ: “BR-VT thật đẹp. Cơ sở hạ tầng hiện đại, phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi. Nhân viên phục vụ thân thiện hiếu khách và cũng rất chuyên nghiệp. Họ sẵn sàng giúp đỡ những gì mà du khách cần. Giá cả dịch vụ tuy cao hơn so với một số địa phương khác ở Việt Nam nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì du khách đã được tận hưởng. Chẳng hạn, ở khách sạn Palace Vũng Tàu, buổi sáng tôi được thưởng thức món buffet độc đáo với nhiều món ngon và đa dạng. Họ phục vụ điểm tâm từ rất sớm, khoảng 5 giờ 30 phút sáng là có đầy đủ món ăn cho khách thưởng thức. Vì vậy, sau bữa ăn sáng, du khách có thêm nhiều thời gian để tận hưởng bình minh, du ngoạn ngắm cảnh. Tôi cũng rất thích những tách cà phê nóng ban sáng tại khách sạn, những món ăn khuya lót dạ. Bạn tin không, tất cả đều miễn phí đấy. Đó là những điều tuy nhỏ nhưng lại mang lại cảm giác ấm áp vô cùng”.

Khách nước ngoài ăn buffet giữa rừng cao su khu vực Long Tân.
Khách nước ngoài ăn buffet giữa rừng cao su khu vực Long Tân.

Hải sản tươi ngon và giá rẻ cũng là một trong những nét hấp dẫn của BR-VT. Ông Karl Boyd, du khách Úc cho biết: “Tôi đã nhiều lần đến Vũng Tàu, lần nào cũng vậy, tắm biển xong, tôi và vài người bạn lại cùng nhâm nhi vài món hải sản ngay những quán dọc bãi biển ở khu vực Bến Đình. Giá cả ở những nơi này rất dễ chịu. Chỉ cần từ 1-1,5 triệu đồng, nhóm chúng tôi (3 người) đã có thể được thưởng thức mực hấp, cá chim, lẩu… “Cùng ăn uống, cùng nói chuyện và cùng ngắm cảnh thực sự là một trải nghiệm rất thú vị”, ông Karl Boyd nói.

Thống kê của ngành du lịch cho thấy, lượng khách quốc tế đến BR-VT ngày càng đông. Điều này cho thấy BR-VT có sức hấp dẫn rất lớn. Trong 5 năm (2011 - 2015), toàn tỉnh đón và phục vụ gần 62 triệu lượt khách, trong đó có gần 2,3 triệu lượt khách quốc tế. Ngoài những lợi thế có rừng, biển, nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, khí hậu quanh năm mát mẻ, du khách nước ngoài cũng rất ấn tượng với sự thân thiện, nồng ấm của người dân địa phương.

Với định hướng đẩy mạnh khả năng thu hút khách quốc tế, khách có mức độ chi tiêu cao, thời gian qua cùng với những chính sách phát triển của địa phương, các DN kinh doanh du lịch đã nỗ lực tự đổi mới, đầu tư nhiều dự án quy mô, tạo ra các sản phẩm mới lạ phục vụ du khách. Về môi trường du lịch, với sự quyết liệt của các địa phương, đơn vị có liên quan, nhiều vấn nạn: chặt chém, đeo bám du khách, xả rác bừa bãi… đã giảm hẳn, từng bước khôi phục niềm tin, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách quốc tế khi đến du lịch tại BR-VT.

Bài, ảnh: PHAN HÀ

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 21/11/2015
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu