TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 331109
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Nét hoang sơ quyến rũ của Hồ Tràm - Hồ Cóc
22/11/2015

Với vẻ đẹp dịu dàng và hoang dã, Hồ Tràm- Hồ Cóc luôn quyến rũ du khách gần xa. Biển ở đây không ồn ào, náo nhiệt nhưng rất xanh, cát mịn màng. Cùng với Bãi Dài - Phú Quốc (Kiên Giang), Hồ Tràm- Hồ Cóc (huyện Xuyên Mộc) là bãi biển đẹp và hoang sơ nhất bậc nhất thế giới được nhiều tạp chí du lịch quốc tế bình chọn.

Không gian cổ xưa trong khu resort Hồ Tràm Beach.
Không gian cổ xưa trong khu resort Hồ Tràm Beach.

Biển Hồ Tràm - Hồ Cóc rất yên tĩnh, vắng lặng, dù rằng ở đây đã có nhiều khách sạn, khu resort cao cấp mọc lên. Thống kê của huyện Xuyên Mộc cho biết, đến nay trên địa bàn huyện có 105 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, trong đó có 5 dự án đầu tư nước ngoài với diện tích hơn 721ha, tổng vốn đăng ký hơn 4,7 tỷ USD; 100 dự án trong nước, với diện tích gần 3.400ha, tổng vốn đăng ký của các dự án đã có phê duyệt quy hoạch 1/500 hơn 11,2 ngàn tỷ đồng. Trong đó, có nhiều dự án lớn, tầm cỡ như: Khu du lịch (KDL) Sài Gòn - Bình Châu - Hồ Cóc, Hồ Tràm Beach Resort & Spa, KDL Hồ Tràm Strip…

Điều thú vị là các resort ở đây rất thân thiện với môi trường. Trong các khu resort được trồng nhiều cây xanh tỏa bóng mát, những thảm cỏ xanh mướt. Đa số công trình xây dựng là nhà trệt, chất liệu chính là gỗ và ngói. Mỗi công trình, mỗi resort mang một dáng vẻ riêng nhưng đều tạo ấn tượng tốt đối với du khách khó tính. Đến đây, khách dễ dàng tìm đến một không gian cổ xưa của nhà Việt ở thế kỷ XVIII - XIX với tường gạch, ngói đỏ, nhà ba gian - 2 chái… Bà Lưu Thị Hồng Vân, làm việc tại Resort Hồ Tràm Beach Resort & Spa cho biết: “Để đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp cho du khách, Hồ Tràm Beach đã chọn lọc tất cả những gì tinh túy của văn hóa Việt để gửi gắm qua từng đường nét kiến trúc của resort cũng như phong cách phục vụ”.

So với biển Vũng Tàu đã quá tải vào những ngày cuối tuần, ô nhiễm do các hoạt động trên biển và bờ, thì biển Hồ Tràm - Hồ Cóc còn rất hoang sơ và sạch sẽ. Nếu có nhu cầu thưởng thức hải sản, du khách có thể chọn mua rồi nhờ nhà hàng chế biến những món ăn theo sở thích.

Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản, khách còn có thể khám phá rừng với vườn sưu tập thực vật Phước Bửu, nơi được xem là bảo tàng thu nhỏ của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu rộng trên 12.000ha.

Với nhiều cảnh quan xinh đẹp, lại được vui chơi, nghỉ dưỡng trong những khu resort sang trọng nên giá cả ở Hồ Tràm - Hồ Cóc chẳng rẻ chút nào. Tuy vậy, rất nhiều du khách trong và ngoài nước vẫn bỏ ra một số tiền không nhỏ để sở hữu vài ngày trong không gian thơ mộng và trong lành này.

HÀ AN

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 21/11/2015
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu