TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 311366
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Món ăn "Tây" ở xứ ta
30/11/2015

Vũng Tàu không thiếu quán bán đồ ăn Hàn Quốc, Nga, Nhật… Những quán ăn này không chỉ hấp dẫn khách du lịch nước ngoài mà còn giúp người dân địa phương có điều kiện khám phá ẩm thực “ngoại”.

Thưởng thức các món ăn Hàn Quốc ở quán Korean Restaurant. Ảnh: THANH NGA
Thưởng thức các món ăn Hàn Quốc ở quán Korean Restaurant. Ảnh: THANH NGA

Nằm đối diện với KDL Vũng Tàu Pradise, nhà hàng Korean Restaurant (662A, Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) thu hút khá đông du khách gần xa bởi các món ăn đầy bản sắc của “xứ sở kim chi” và giá cả cũng không quá đắt đỏ. Chỉ cần từ 100.000-150.000 đồng, đã có thể nếm được nhiều món ăn mang hương vị xứ Hàn...

Ông Park Chim Sick, quản lý Korean Restaurt cho biết: “Ẩm thực Hàn Quốc chủ yếu dùng các thực phẩm tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Một số món ăn của xứ Kim Chi (canh kim chi, mỳ trộn kim chi, canh rong biển, canh bánh gạo, mỳ cha-chang, cơm trộn, thịt nướng, gà sốt phô mai, mề gà xào cay…) không cầu kỳ trong các chế biến nhưng lại có hương vị và hình thức hấp dẫn”.

Korean Restaurant đã có mặt tại TP.Vũng Tàu gần 10 năm nay. Mặc dù quán chuyên kinh doanh món ăn Hàn Quốc, nhưng đối tượng khách đến thưởng thức lại rất đa dạng. Người Nga, người Nhật, Trung Quốc…và cả người dân TP.Vũng Tàu đều rất ưa thích đến đây. Theo chị Trần Thị Trang, ở 564 Trương Công Định, TP. Vũng Tàu, các món ăn ở đây phong phú, chất lượng không thua kém các món ăn mà chị đã từng thưởng thức ở Hàn Quốc.

Khách sạn Palace, một trong những đơn vị có nhiều món ăn “ngoại”. Trong ảnh: Du khách thưởng thức buffet tại khách sạn Palace.
Khách sạn Palace, một trong những đơn vị có nhiều món ăn “ngoại”. Trong ảnh: Du khách thưởng thức buffet tại khách sạn Palace.

Không nằm ở trung tâm thành phố, nhưng quán Nathalie’s (220A Trần Phú, phường 5, TP.Vũng Tàu) cũng khiến du khách thích thú với khẩu vị ẩm thực của đất nước Chùa Vàng. Chị Trần Thị Mỹ Chi, nhân viên của quán cho biết, quán hiện đang phục vụ 150 món ăn đặc sản của Thái Lan như: Gỏi cá Nathalie’s, gỏi xoài tôm tươi, các ngừ ngâm dầu trộn kiểu Thái, gỏi bò nướng, lẩu thái, canh chua gia vị Thái với tôm. Ngoài các món ăn, thực khách có thể gọi các loại trà của Thái như hồng trà, lục trà để tăng hương vị món Thái. Thực đơn ở đây khá đa dạng nên mỗi lần đến đây, thực khách sẽ được nhân viên tận tình tư vấn các món ăn phù hợp.

Tuy chưa phổ biến như các món ăn ngoại khác nhưng thời gian qua nhà hàng New Delhi Indian Food, số 124 Hạ Long, TP.Vũng Tàu cũng đã góp phần làm phong phú cho văn hóa ẩm thực của BR-VT. Điều đầu tiên khi nghĩ đến ẩm thực Ấn Độ nhiều người thường cho rằng: nóng, cay, béo và nhiều kem. Thật ra, món ăn của người Ấn Độ gồm nhiều gia vị lành vì hầu hết đều chú trọng đến dinh dưỡng, nhất là hàm lượng carbohydrate, protein, chất béo và các yếu tố khác để cho chế độ ăn. Ông Viremder Chend, quản lý nhà hàng cho biết: Tuy món ăn của Ấn Độ ít phù hợp với khẩu vị người Việt nhưng cũng đã có nhiều người đến trải nghiệm, thưởng thức. Chúng tôi hi vọng rằng, sau khi nếm thử các món ăn đặc trưng của Ấn Độ, mọi người sẽ nhớ và lui tới quán nhiều hơn.

Khách nước ngoài chọn món buffet sáng tại Camelina resort.
Khách nước ngoài chọn món buffet sáng tại Camelina resort.

Ngoài các nhà hàng chuyên về ẩm thực riêng của từng nước, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng về ẩm thực của du khách, một số nhà hàng, quán ăn nổi tiếng ở Vũng Tàu cũng có các món ăn du nhập từ nước ngoài, thậm chí còn “chất” hơn cả hàng ngoại. Chẳng hạn, ở Tê Giác Quán, đường Lê Hồng Phong có món sườn nướng Nga, cá trứng nướng, salad Nga; Nhà hàng Lan Rừng, ở đường Trần Hưng Đạo nổi tiếng với món vịt quay Bắc Kinh; khách sạn Palace ở đường Nguyễn Trãi có các món ăn của Nhật Bản.

Nhìn chung, ẩm thực của mỗi quốc gia đều có những nét riêng, nhưng mỗi nước sẽ gắn liền với một món ăn nổi tiếng nhất định được gọi là “quốc hồn, quốc túy”. Sự có mặt của các nhà hàng, quán ăn “ngoại” đã giúp những người con sống xa quê hương bớt nhớ hương vị ẩm thực quê nhà. Đồng thời, góp phần làm phong phú, đa dạng về văn hóa ẩm thực cho TP.Vũng Tàu.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN, PHAN HÀ

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 27/11/2015
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu