TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 311458
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Đa dạng các tour, tuyến du lịch
30/11/2015
Du khách xuống cano tham quan Côn Đảo.
Du khách xuống cano tham quan Côn Đảo.

Tận dụng những lợi thế về rừng, biển và những danh thắng, di tích nổi tiếng, các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh đã thiết kế nhiều tour du lịch kết hợp giữa tắm biển, nghỉ dưỡng và tham quan, về nguồn khi đến BR-VT để du khách có nhiều sự lựa chọn.

Theo đánh giá của ngành Du lịch, so với nhiều địa phương khác trong cả nước, BR-VT có nhiều lợi thế hơn để các DN lữ hành khai thác các loại hình du lịch như: Du lịch nghĩ dưỡng, du lịch Mice, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch về nguồn.

Đến TP. Vũng Tàu, ngoài tắm biển, du khách có thể tham gia tour leo núi, ngắm cảnh và khám phá các di tích. Để lên được Tượng Chúa giang tay trên đỉnh núi Nhỏ, du khách phải leo bộ khoảng 1.000 bậc thang. Sau khi tới chân tượng, nhiều du khách thích thú chinh phục hơn 130 bậc cầu thang hình xoắn ốc lên hai vai tượng, nơi có khoảng không gian như ban công để ngắm cả vùng biển Bãi Sau đến Chí Linh - Cửa Lấp, mũi Nghinh Phong và một phần TP. Vũng Tàu.

Du khách thích khám phá vũ khí cổ có thể tìm đến di tích trận địa pháo cổ do người Pháp xây dựng từ thế kỷ XIX trên sườn núi Lớn. Những khẩu pháo còn nguyên vẹn, sẽ đem đến cho du khách những khám phá thú vị. Cũng ở khu vực núi Lớn, du khách có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm, khám phá phong cảnh lãng mạn của rừng thông Caribe, Hồ Mây, thác nước, núi Tiên; thưởng lãm nét văn hóa nghệ thuật, cảnh quan - môi trường, văn hóa tâm linh, văn hóa dân gian và lịch sử ở KDL Hồ Mây.

Nếu như tham gia tour du lịch Vũng Tàu để tắm biển, vui chơi, khám phá các danh thắng, thì du khách có thể chọn Đất Đỏ làm nơi phù hợp với các tour về nguồn. Đất Đỏ có nhiều di tích lịch sử như: Căn cứ cách mạng Minh Đạm, Công viên tượng đài và nhà lưu niệm Võ Thị Sáu… Núi Minh Đạm có địa thế hiểm trở nên các tour cũng thường kết hợp về nguồn với tham quan, dã ngoại, tổ chức các trò chơi tập thể, băng rừng, vượt núi. Nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thanh niên thường tìm về khu di tích căn cứ cách mạng này để tổ chức kết nạp đoàn viên mới hay sinh hoạt đoàn. Đến viếng tượng đài anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu (nằm trên quốc lộ 55), du khách sẽ được nghe kể về tấm gương đấu tranh anh dũng của chị Sáu, vừa là dịp để thắp nén nhang tưởng nhớ người nữ anh hùng trẻ tuổi đã hy sinh dũng cảm vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam noi theo. Sẽ thú vị hơn nếu du khách chọn tour du lịch vào thời điểm tháng 10 và 11 hàng năm, vì dịp này những cánh rừng hoa anh đào ở Minh Đạm vào mùa nở rộ.

Kế cận Đất Đỏ là huyện Long Điền, nơi được thiên nhiên ban tặng nhiều nguồn tài nguyên phong phú và đa đạng, kiến tạo địa hình đặc biệt với núi biển liền kề, tạo nên một thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú, sơn thủy hữu tình. Không những thế, Long Điền ngày nay còn lưu giữ được nhiều lễ hội văn hóa truyền thống của dân tộc như lễ hội Lệ Cô, tổ chức vào 10 đến 12-2 âm lịch hàng năm. Lễ hội Lệ Cô gắn liền với truyền thuyết về cô gái trẻ linh thiêng bị chết đuối dạt vào bờ, được ngư dân làng chài chôn cất, thường hiển linh giúp người từ cách nay khoảng 200 năm. Đây là một lễ hội lớn, góp phần quan trọng trong việc bảo lưu các giá trị văn hóa và là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo của vùng đất này. Trên địa bàn huyện Long Điền có nhiều khu du lịch, resort cao cấp như Anoasis Beach resort, Long Hải Beach resort được nhiều du khách có mức chi tiêu cao và khách quốc tế lựa chọn.

Tại huyện Xuyên Mộc, du khách có thể tham gia các tour du lịch sinh thái khám phá Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu hay tour chăm sóc sức khỏe, kết hợp tắm bùn chữa bệnh tại Khu du lịch suối nước nóng Bình Châu. Xuyên Mộc cũng có nhiều bãi tắm nổi tiếng với bãi cát phẳng, mịn, nước biển trong xanh là Hồ Tràm - Hồ Cóc, đặc biệt tour cho du khách nước ngoài đến khu du lịch Hồ Tràm Strip nghỉ dưỡng, tắm biển, đánh golf, casino.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 29/11/2015
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu