TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315151
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Nghỉ dưỡng tại các khu du lịch ven biển: Không chỉ có dịch vụ biển
11/12/2015

Tuyến đường ven biển từ TP.Vũng Tàu đến huyện Xuyên Mộc hiện có 44 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Các DN này không chỉ tận dụng lợi thế từ biển để phát triển du lịch mà còn xây dựng nhiều sản phẩm vui chơi khác để phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của du khách.

Camelina Beach resort (huyện Xuyên Mộc) là KDL ven biển thu hút đông đảo du khách. Trong ảnh: Khách nước ngoài nghỉ dưỡng tại Camelina Beach resort.
Camelina Beach resort (huyện Xuyên Mộc) là KDL ven biển thu hút đông đảo du khách. Trong ảnh: Khách nước ngoài nghỉ dưỡng tại Camelina Beach resort.

Cuối tuần, các phòng nghỉ ở KDL Thùy Dương (xã Phước Hải, huyện Đất Đỏ) kín khách. Một số khách đi về trong ngày và một số lưu trú qua đêm. Đến đây, ngoài việc tắm biển, du khách có thể tham gia chương trình “city tour” do KDL tổ chức đi về trong ngày với những tuyến khác nhau. Những người muốn hành hương, vãn cảnh chùa được hướng dẫn theo tour tham quan KDL - hành hương Tam Tự viện (3 ngôi chùa); Các bà nội trợ muốn mua hải sản tươi sống về làm quà cho người thân, gia đình thì chọn tour: Chợ Long Hải - làng cá Phước Hải hoặc Dinh Cô - chợ Long Hải. Các tour này được nhiều gia đình có con nhỏ lựa chọn, bởi các bé thỏa thích xem cá và các đặc sản biển, trong khi ba mẹ chọn mua hải sản. Với những đoàn khách muốn tổ chức về nguồn, kết hợp lễ kết nạp đảng viên mới sẽ được tư vấn tour Minh Đạm - địa đạo Long Phước - đền thờ liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Theo ông Trịnh Ngọc Việt, Giám đốc KDL Thùy Dương, bên cạnh các sản phẩm sẵn có của KDL như: foot massage, tắm hồ bơi nước mặn, nước ngọt, việc mở city tour đã nhận được nhiều phản hồi tốt từ du khách. “Ngoài các tour trên, chúng tôi còn có các tour theo đơn đặt hàng của khách như: về An Nhứt ăn bánh hỏi, ngắm hoa anh đào… Các tour này giúp du khách không cảm thấy nhàm chán khi đến Long Hải nghỉ dưỡng, mà còn giúp du khách hiểu hơn về địa phương, đồng thời mang lại doanh thu cho KDL” - ông Việt cho hay.

Du khách thưởng thức buffet tại cụm biệt thự Anhoa Residence (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền).
Du khách thưởng thức buffet tại cụm biệt thự Anhoa Residence (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền).

KDL Long Hai Beach resort (huyện Long Điền) hiện có các dịch vụ như: massage, hồ bơi, karaoke, tennis, thư giãn câu cá ở hồ trong resort… Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Long Hai Beach resort dẫn chúng tôi đi thăm quan một vòng quanh khu resort rồi nói: “Trong hồ có rất nhiều cá lớn, nhỏ khác nhau. Việc ngồi câu vừa thư giãn, lại có thành quả nên nhiều người rất thích. Một số du khách đưa cá câu được cho đầu bếp của chúng tôi chế biến, một số khác thả cá lại xuống hồ và tiếp tục câu. Ngoài ra, vào các ngày khách đông như: Giáng sinh, Tết dương lịch, tết Nguyên đán,… chúng tôi tổ chức tiệc nướng BBQ (tiệc nướng ngoài trời) ngay tại sảnh hồ bơi, nơi có sức chứa khoảng 300 khách. Đồng thời, tổ chức “chợ hải sản” với nhiều món hàng tươi sống được đánh bắt từ địa phương như: mực, tôm, cua, ghẹ, ốc, nghêu, sò… Du khách thỏa thích lựa chọn theo nhu cầu rồi nhờ đầu bếp của resort chế biến ngay tại chỗ theo ý muốn. Ông Tuấn cho biết thêm: “97% lượng khách đến Long Hải Beach là khách nội địa, có nhu cầu nghỉ dưỡng, ăn hải sản tươi. Chính vì thế, chúng tôi cố tạo cảnh quan đẹp, thư giãn ngay trong lòng resort cho khách”. Sắp tới, Long Hai Beach resort đầu tư khu vui chơi cho trẻ em và cử nhân viên trông các cháu để ba mẹ có thời gian riêng với các hoạt động khác. Ngoài ra, resort còn tổ chức thi đấu bóng chuyền bãi biển nhằm tạo sân chơi cho các nhóm khách trẻ tuổi.

Nhiều KDL ven biển xây dựng các sản phẩm thu thút khách. Trong ảnh: Du khách thi nhảy bao bố tại Làng du lịch Chí Linh, TP. Vũng Tàu.
Nhiều KDL ven biển xây dựng các sản phẩm thu thút khách. Trong ảnh: Du khách thi nhảy bao bố tại Làng du lịch Chí Linh, TP. Vũng Tàu.

Trong khi đó, Hồ Tràm Beach (Xuyên Mộc) thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như: thi thả diều, dạy cách nấu ăn… KDL Lan Rừng Rerost & Spa (số 3, Hạ Long, TP. Vũng Tàu) cũng có các dịch vụ giải trí như: tổ chức tiệc BBQ; vào các dịp lễ, tết hay cuối tuần tổ chức các chương trình ca nhạc, mời các ca sỹ nổi tiếng trong nước và hải ngoại về biểu diễn.

Theo phản ánh của các DN du lịch ven biển, ngày thường công suất buồng phòng tại các KDL này chưa cao, chỉ đạt 20-50%. Tuy nhiên, lượng khách đến đây chủ yếu là khách có mức chi tiêu cao. Do đó, bên cạnh các dịch vụ nghỉ dưỡng từ biển, trong tương lai các DN sẽ nỗ lực đưa thêm nhiều loại hình vui chơi giải trí mới vào phục vụ du khách. Các hoạt động này sẽ góp phần kéo thêm lượng khách đến với BR-VT và tăng doanh thu cho các DN.

Bài, ảnh: PHAN HÀ- DIỄM QUỲNH

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu