TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315983
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Khám phá cùng Hash Vũng Tàu
11/12/2015

Rèn luyện sức khỏe, du ngoạn thiên nhiên, tìm hiểu cuộc sống, văn hóa người dân bản địa, học hỏi tiếng Anh, chia sẻ khó khăn với người nghèo… Đó là những hoạt động và lợi ích thú vị khiến nhiều người tham gia CLB Hash Vũng Tàu.

Các thành viên CLB Hash trong một chuyến du lịch khám phá Núi Dinh.
Các thành viên CLB Hash trong một chuyến du lịch khám phá Núi Dinh.

Nhận được quà tặng từ CLB Hash Vũng Tàu gồm: gạo, mì tôm, mì chính, dầu ăn… ông Nguyễn Minh Hoàng (một hộ nghèo ở thôn 9, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) tỏ ra rất vui mừng. Ông Hoàng là một trong 13 hộ nghèo của thôn Gò Găng được CLB Hash Vũng Tàu hỗ trợ quà trong chương trình từ thiện kết hợp du lịch dã ngoại khám phá Gò Găng vào ngày 6-12. Đây là một trong những hoạt động của CLB Hash Vũng Tàu bên cạnh hoạt động chạy bộ, du lịch khám phá thiên nhiên. Anh Ivan Prakopchik (người Nga), hiện là bác sĩ tại Trung tâm y tế Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro, thành viên CLB Hash Vũng Tàu chia sẻ: “Tôi mong muốn CLB sẽ tổ chức dã ngoại ở nhiều nơi, và các thành viên sẽ được chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với nhiều người dân BR-VT hơn nữa”.

Hash house harriers là loại hình du lịch phổ biến trên thế giới dành cho những người có sở thích khám phá thiên nhiên thông qua chạy bộ. Vũng Tàu Hash House Harriers (gọi tắt là CLB Hash Vũng Tàu) được thành lập từ năm 1992, thu hút khá đông du khách, trong đó, có hơn 80% là người nước ngoài. Hiện CLB có hơn 200 thành viên. Với mong muốn tập hợp nhiều người nước ngoài cũng như người dân BR-VT, qua đó, giới thiệu phong cảnh địa phương đến du khách, CLB Hash Vũng Tàu sinh hoạt đều đặn vào chủ nhật hàng tuần, tổ chức du lịch dã ngoại, khám phá núi rừng, biển, đồng quê, cuộc sống đời thường của người dân BR-VT.

Hành trình chạy bộ, tìm đường của CLB Hash khá thú vị: Người “mở đường” đánh dấu bằng những ký hiệu riêng để người chạy tự tìm đường. Chẳng hạn, nếu gặp một vệt bột màu trắng có dấu mũi tên thì người dẫn đầu nhóm chạy hô to “on on”, nghĩa là chạy tiếp, hoặc gặp dấu “X” thì người dẫn đầu hô “go back”, nghĩa là chạy ngược trở lại, hay gặp sợi dây vải màu đỏ là điểm bắt đầu và kết thúc quãng đường chạy… Điều thú vị là người chạy không hề biết đường trước mà thông qua những kí hiệu chỉ đường riêng, họ tự tìm đúng đường chạy về đích.

CLB Hash trong hành trình khám phá thôn Gò Găng, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu tổ chức vào ngày 6-12.
CLB Hash trong hành trình khám phá thôn Gò Găng, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu tổ chức vào ngày 6-12.

CLB Hash Vũng Tàu quy tụ những người đam mê loại hình du lịch khám phá kết hợp với thể thao, họ bình đẳng, không phân biệt tuổi tác, trình độ học vấn, địa vị xã hội. Những con người xa lạ đến từ các nước: Nga, Anh, Pháp, Úc, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Việt Nam… dù chỉ mới lần đầu gặp gỡ, đều trở nên thân thiết, hòa đồng trong những bước chạy tìm đường. Qua những chuyến hành trình, BR-VT lại lôi cuốn, thu hút du khách bằng những hình ảnh mới mẻ. “CLB Hash Vũng Tàu luôn “mở” những con đường tạo cho tôi sự ngạc nhiên, thú vị để khám phá phong cảnh tuyệt đẹp của BR-VT, cuộc sống của người dân địa phương”, anh Ivan Parakopchik cho biết thêm.

Còn anh Lô Trí Hiếu, Phó Giám đốc Công ty TNHH Điều dưỡng Du lịch Vũng Tàu (Medicoast), thành viên ban điều hành CLB Hash Vũng Tàu cho biết, anh biết đến vẻ đẹp của núi Minh Đạm, biển Long Hải, núi Dinh, núi Lớn, núi Nhỏ, đảo Long Sơn… là nhờ những lần dã ngoại với CLB. “Ấn tượng với tôi nhất vẫn là chuyến dã ngoại, khám phá Gò Găng vừa qua. Men theo những con đường nhỏ, quanh co ở Gò Găng, mở ra trước mắt tôi khung cảnh nông thôn yên bình…với những đồng tôm trải rộng. Cảm giác thật tuyệt vời”, anh Hiếu chia sẻ.

Với những người Việt Nam, tham gia CLB Hash Vũng Tàu giúp họ cải thiện rất nhiều về tiếng Anh. Nguyễn Hoàng Dương, sinh viên năm 1, khoa Lễ tân, trường Cao đẳng nghề Du lịch Vũng Tàu cho biết, mỗi tuần, anh đều sắp xếp công việc để gặp gỡ và tham gia các hoạt động của CLB. Việc này không chỉ giúp anh có thêm sức khỏe, được giao lưu mà còn tự tin hơn trong giao tiếp với người nước ngoài.

Bài, ảnh: CẨM NHUNG

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu