TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 311566
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Về Suối Nghệ chụp hình với cừu
19/12/2015

Từ một khu đất trống khô cằn, quanh năm nắng cháy da, nhưng từ khi có vài hộ dân thả cừu ăn cỏ, con đường Phước Tân - Hội Bài, đoạn ngang qua xã Suối Nghệ (huyện Châu Đức) trở thành một địa chỉ du lịch yêu thích của giới trẻ. Họ rủ nhau tới đây để chụp lại những tấm hình độc đáo, lạ với đàn cừu.

Những tấm hình lưu niệm bên đàn cừu được nhiều bạn trẻ rất thích
Những tấm hình lưu niệm bên đàn cừu được nhiều bạn trẻ rất thích

Theo chân một nhóm bạn trẻ, cuối tuần qua, chúng tôi đã tới xã Suối Nghệ, nơi mà thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ hào hứng rủ nhau “khoe” những tấm hình đẹp bên đàn cừu trên facebook. Từ xa, chúng tôi nhìn thấy giữa bãi cỏ xanh, những đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ, khung cảnh thiên nhiên vừa hoang dã vừa thơ mộng. Mới 7 giờ sáng nhưng đã có nhiều nhóm bạn trẻ đến đây để được tận mắt khám phá, chụp hình với đàn cừu. Chị Nguyễn Hồng Vân, ở đường Bacu, TP.Vũng Tàu thốt lên: “Đẹp thật! Những chú cừu đáng yêu quá. Tôi sẽ chụp thật nhiều hình cùng với những con cừu hiền lành, lưu lại khoảnh khắc đẹp này.”.

Nắng lên, những chú cừu thong dong trên đồng cỏ, thi thoảng một vài chú cừu con kêu “be be” khi được những du khách bế lên để chụp hình rồi cưng nựng. Đáng yêu nhất là những chú cừu non, với bộ lông mềm, trắng muốt. Vì thế, nhiều cô gái trẻ, đặc biệt là các cô dâu rất thích thú tạo dáng, dựng cảnh để thực hiện những “shoot” ảnh cưới dễ thương với cừu non. Chị Hoàng Lan Anh, đến từ TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Ở BR-VT có rất nhiều địa điểm đẹp để chụp hình cưới dã ngoại như: Hồ Tràm, Hồ Cóc, Đèo Nước Ngọt… giờ có thêm “cánh đồng cừu” nhỏ này nên bạn bè tôi rất thích xuống đây để chụp ảnh cưới. Vợ chồng tôi từng chụp ảnh đôi ở đây, khi về đưa lên mạng, được nhiều bạn bè khen ngợi nên chúng tôi trở lại thực hiện bộ ảnh cưới của mình với những chú cừu đáng yêu này”.

Chị Đặng Thị Diệu, người chăn và quản lý đàn cừu cho biết, ở đây có 3 đàn cừu, mỗi đàn chừng 150 con. Các hộ nuôi cừu chủ yếu là để bán lấy thịt và lông. Nhưng nhờ cái “duyên” mà hình ảnh những đàn cừu gặm cỏ đã tạo cảm hứng cho nhiều du khách hiếu kỳ đến xem và chụp hình. Người nọ truyền người kia, và cũng nhờ sức lan tỏa từ các trang mạng xã hội, số người đổ về xem và chụp hình với cừu ngày càng đông. Nắm bắt cơ hội “kinh doanh”, những người chăn cừu đã phục vụ nhu cầu của khách với mức phí từ 50-100 ngàn đồng/lượt/nhóm khách, để trả công cho việc dẫn cừu, gọi cừu, nâng cừu… cho khách chụp hình. Để “hút” khách, chủ đàn cừu đã mua thêm vài chú ngựa về thả chung, tạo nên những điểm nhấn hấp dẫn hơn cho những bức hình của du khách.

Cũng theo chị Diệu, khách đến chụp hình là những nhóm bạn trẻ thích tạo sự mới lạ, gia đình có con nhỏ muốn con có những khoảnh khắc bên loài động vật đáng yêu. Đặc biệt, những cặp đôi đang yêu nhau hoặc cô dâu chú rể chụp hình cho album cưới cũng tìm về đây. Chị Diệu cho hay, ngày thường, có từ 2-3 cặp đôi cô dâu chú rể tới chụp hình, vào các ngày thứ bảy, chủ nhật thì nhiều hơn, trong đó có những đôi uyên ương đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương…

Theo những người nuôi cừu ở đây, thường 6 giờ sáng họ thả cừu ra ăn cỏ, khoảng 10 giờ trưa lại đưa cừu về chuồng. Buổi chiều, họ thả cừu từ 2 giờ đến 6 giờ. Do vậy, thời gian lý tưởng nhất để “săn” hình với cừu là từ 8 -10 giờ sáng và từ 3 - 4 giờ chiều. Để chụp được những tấm hình ưng ý, du khách nên nhờ những người chăn cừu hỗ trợ trong việc lùa cừu, tránh tự tiện xông vào giữa đàn cừu tạo dáng chụp ảnh, đàn cừu sẽ sợ và chạy mất…

Bài, ảnh: THANH NGA-THU THẢO

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu