TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315030
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Thưởng thức hải sản ở Long Sơn
19/12/2015

Đến Vũng Tàu, nếu muốn thưởng thức hải sản sẽ khó có nơi nào hấp dẫn và thú vị hơn Long Sơn. Ngồi trên bè nổi ở sông Dinh, tận hưởng các món ngon chế biến từ hải sản tươi sống… du khách sẽ chẳng muốn về.

Gia đình anh Chu Văn Quán, ở quận 9, TP.Hồ Chí Minh thưởng thức hải sản trên bè hào Đực Nhỏ-Long Sơn.
Gia đình anh Chu Văn Quán, ở quận 9, TP.Hồ Chí Minh thưởng thức hải sản trên bè hào Đực Nhỏ-Long Sơn.

Xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu) nổi tiếng về nghề nuôi hàu và nuôi cá lồng bè. Tận dụng dòng sông Dinh mênh mông và nguồn hải sản nuôi được, người dân đóng bè mở quán nổi ngay trên sông. Những quán này được xây dựng khá kiên cố, rộng rãi, thoáng mát. Có tiếng nhất phải kể đến bè hàu Đực Nhỏ và làng bè Long Sơn.

Ngày cuối tuần, những quán này luôn đông khách. Ngồi trên bè, giữa mênh mông sông nước, dập dềnh trên sóng vừa ăn, vừa trò chuyện, ngắm nhìn ghe xuồng qua lại …du khách sẽ có cảm giác rất đặc biệt. Bè hàu cũng sẽ là nơi rất cuốn hút, du khách sẽ được tận mắt xem chủ quán kéo dây nuôi hàu từ lồng bè lên hoặc bắt tôm, cua, cá trong lồng bè, đưa đầu bếp chế biến theo yêu cầu. Sau mỗi lần gọi món, chỉ mất khoảng vài chục phút, các món hải sản tươi đã được chế biến nóng hổi, thơm phức.

Nhìn những con hàu nướng mỡ hành ngon mắt, anh Chu Văn Quán, ở quận 9, TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Mỗi lần xuống Vũng Tàu tôi lại ghé bè hàu Long Sơn vì hải sản ở đây quá ngon, nhất là món hàu. Hàu ở đây luôn tươi, thịt ngọt, có thể ăn sống chấm mù tạt hoặc nướng tùy khẩu vị. Còn sò huyết mập, ngon, chỉ cần nướng sơ trên bếp than hoặc nhúg vào nồi nước sôi cho chín tới. Có lẽ được ưu đãi về vùng nước, khí hậu mà các loại hải sản ở đảo Long Sơn mang hương vị riêng, đặc biệt so với những nơi khác”.

Không chỉ hàu, sò huyết mà các món ăn khác như: tôm, cá, ghẹ, móng tay… ở Long Sơn cũng rất được lòng khách. Hải sản được chế biến bằng nhiều cách, như: nướng, hấp xả, tái chanh, tái mù tạt, sốt me… Tuy nhiên, để giữ nguyên vị tươi sống của hải sản, nhiều du khách chọn cách ăn tái hoặc hấp.

Giá cả hải sản ở các bè hàu Long Sơn cũng không đắt đỏ. Chị Nguyễn Tuyết Trinh, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Các món ăn ở đây được chế biến ngon, giá cả hợp lý. Tính bình quân, chỉ cần khoảng 200 ngàn đồng/người là đã có thể thưởng thức các món ngon từ cua, ghẹ, tôm, cá…”

Làng bè Long Sơn là một nơi thích hợp cho các kỳ nghỉ gia đình, hoặc các chuyến đi chơi của hội nhóm, bạn bè diễn ra trong ngày. Tới đây, khách có thể tận hưởng một ngày vui chơi trọn vẹn. Mỗi lúc mệt, khách có thể tạm nghỉ thư giãn trên võng. Nếu ưa thích khám phá, du khách có thể đăng ký theo ghe đi bắt con dộp, móng tay hoặc nhờ lái ghe dong ghe ra ngoài cửa biển, ngắm thành phố Vũng Tàu từ xa. Trên đường đi, những người lái ghe thường giới thiệu cho du khách ghé vào các bãi cát vàng để ngắm cảnh, chụp hình lưu niệm.

Rời bè hàu Long Sơn, du khách cũng dễ dàng mua hải sản về làm quà cho gia đình, người thân và luôn được bảo đảm tươi sống, cân đủ, giá cũng mềm hơn so với nhiều nơi khác.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu