TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316053
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Đông đảo người dân tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
19/04/2016
Người dân dâng lễ phẩm lên các Vua Hùng.

Người dân dâng lễ phẩm lên các Vua Hùng.

Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, ngày 16-4 (mùng 10 tháng Ba âm lịch), đông đảo người dân BR-VT đã đến Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu Thiên (12 Bạch Đằng, phường 5, TP. Vũng Tàu) tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2016 do UBND TP.Vũng Tàu phối hợp với Ban trị sự Đền thờ Hùng Vương-Mẫu Cửu Thiên tổ chức diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng và thiêng liêng, thể hiện tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng-nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt nói chung và người dân BR-VT nói riêng. Đông đảo người dân tề tựu về đền thờ, đem các lễ vật: bánh chưng, bánh dày, bánh tét, hương hoa, trầu cau, heo quay, xôi, gà… cung tiến các Vua Hùng. Lễ Giỗ Tổ diễn ra với các nghi lễ trang trọng: rước Quốc kỳ và vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng”; dâng lễ vật lên các Vua Hùng gồm 18 chiếc bánh chưng và 18 chiếc bánh dày, hương hoa, nước, trầu cau, rượu và ngũ quả; cúng khao thỉnh; cúng cáo yết; đọc diễn văn ôn lại tiểu sử 18 vị Vua Hùng và tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng. Ngoài phần nghi lễ, không khí lễ Giỗ Tổ thêm rộn ràng và sinh động với các tiết mục biểu diễn lân-sư-rồng.

Đọc diễn văn ôn lại tiểu sử 18 vị Vua Hùng và kính báo lên các vị tổ tiên những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội mà cán bộ và nhân dân TP.Vũng Tàu đạt được trong những năm qua, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu nêu rõ: Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Vũng Tàu đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức, đưa kinh tế tăng trưởng khá, diện mạo đô thị ngày một khang trang, sạch, đẹp; đời sống vật chất của người dân ngày càng được nâng cao… 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI, nhân dân TP.Vũng Tàu sẽ nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội mà Nghị quyết đề ra, phấn đấu xây dựng thành phố phát triển, văn minh, thân thiện, ấn tượng, xứng đáng là đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Tin, ảnh: THI PHONG

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 18/4/2016
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu