TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 331374
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  TP.Vũng Tàu: Tiếp tục chấn chỉnh môi trường du lịch
12/04/2016
Mặc dù đã có bảng tuyên truyền kêu gọi không tụ tập ăn uống,xả rác bừa bãi tại công viên, vỉa hè nhưng một nhóm người vẫn tụ tập ăn uống trên vỉa hè công viên Bãi Trước (ảnh chụp chiều 11-4-2016).
Mặc dù đã có bảng tuyên truyền kêu gọi không tụ tập ăn uống,xả rác bừa bãi tại công viên, vỉa hè nhưng một nhóm người vẫn tụ tập ăn uống trên vỉa hè công viên Bãi Trước (ảnh chụp chiều 11-4-2016).

Dù đã có nhiều chuyển biến trong quản lý trật tự, vệ sinh và tạo lập môi trường kinh doanh tại các điểm du lịch trên địa bàn TP.Vũng Tàu, tuy nhiên, lãnh đạo thành phố vẫn quyết tâm triển khai các giải pháp mạnh nhằm tiếp tục chấn chỉnh môi trường du lịch trong thời gian tới, đặc biệt là với nạn tổ chức ăn uống, làm mất mỹ quan đô thị…

VẤN NẠN TỤ TẬP ĂN UỐNG ĐÃ GIẢM

Tối thứ bảy 9-4, có mặt tại đoạn 1.200m bãi tắm Thùy Vân (TP.Vũng Tàu) khảo sát tuyến biển Bãi Sau, chúng tôi ghi nhận đã không còn tình trạng tổ chức nấu nướng, ăn uống trên bãi biển. Công nhân vệ sinh túc trực thu gom rác thường xuyên nên bãi biển sạch sẽ, thông thoáng hơn.

Ở công viên mũi Nghinh Phong, vỉa hè dọc đường Hạ Long, Thùy Vân, công viên Bãi Trước tình trạng tụ tập ăn uống, xả rác nay cũng giảm đáng kể. Các lực lượng chức năng tuần tra, chốt trực phổ biến chủ trương không tụ tập ăn uống khi khách vừa xuống xe đã góp phần ngăn chặn kịp thời thói quen chiếm dụng nơi công cộng để tổ chức ăn uống. Nhờ vậy, nhìn tổng thể, vỉa hè, tuyến biển Bãi Sau và các công viên trên địa bàn TP.Vũng Tàu hiện nay đã cơ bản sạch sẽ.

Theo chị Chiêu Nguyễn Minh Châu (TP.Hồ Chí Minh), gần đây, quay lại Vũng Tàu du lịch, chị thấy Bãi Sau đã chuyển biến rõ rệt về vệ sinh môi trường. Tình trạng người buôn bán hàng rong chào mời, chèo kéo khách giảm hẳn. Trên bãi cát rác thải cũng giảm hẳn. “TP.Vũng Tàu bố trí các biển bảng nhắc nhở du khách chung tay bảo vệ môi trường biển, không tụ tập ăn nhậu… ngay lối đi xuống biển và các công viên. Các cơ quan nhà nước trực tiếp xuống biển vận động khách không tổ chức ăn uống xả rác ra bãi tắm, điều này thể hiện quyết tâm của chính quyền và nhân dân Vũng Tàu mong muốn nơi đây sạch đẹp hơn. Bản thân chúng tôi hoàn toàn ủng hộ địa phương”, chị Châu nói.

Theo bà Trương Thị Hường, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND thành phố và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đặc biệt là lực lượng Công an, nhìn chung môi trường du lịch Vũng Tàu bước đầu đã được cải thiện theo hướng tích cực. Người kinh doanh và du khách dần ý thức chung tay gìn giữ, làm sạch môi trường biển và các khu vực công cộng, bỏ rác đúng nơi quy định. Rác thải được thu gom, xử lý kịp thời. Tại các điểm vui chơi công cộng, tình trạng đeo bám, chèo kéo khách du lịch, tình trạng buôn bán hàng rong, trải bạt ăn nhậu, xả rác ở công viên, vỉa hè, bãi biển đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, thành phố vẫn chưa hài lòng với kết quả trên.

Mới đây, Thành ủy TP.Vũng Tàu đã có chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý trật tự, vệ sinh và tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh tại các điểm du lịch trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Từ nhìn nhận thẳng thắn những thách thức của du lịch Vũng Tàu như tình trạng ô nhiễm, mất vệ sinh tại các bãi tắm, điểm du lịch; sự thiếu chuyên nghiệp, nề nếp trong hoạt động điều hành kinh doanh du lịch; những vụ lừa đảo, gian lận về giá cả, chất lượng hàng hóa khi du khách mua, sử dụng các dịch vụ du lịch; sự thiếu ý thức của một bộ phận du khách trong việc giữ gìn môi trường bãi tắm… Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo UBND TP, các cấp ủy đảng, các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố phải tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của du khách, người kinh doanh dịch vụ du lịch trong việc giữ gìn ANTT, bảo đảm vệ sinh môi trường tại các bãi tắm, hoàn thiện các quy chế về quản lý bãi tắm, giá cả dịch vụ, duy trì đường dây nóng 24/24 để kịp thời tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh của người dân, kiện toàn tổ chức, tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến môi trường du lịch… “Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Vũng Tàu đang nghiên cứu, lấy ý kiến để đề ra các giải pháp kiên quyết nhằm xử lý triệt để vấn nạn tụ tập ăn uống, làm mất mỹ quan đô thị”, bà Hường cho biết. Hiện nay, Ban QL các KDL TP.Vũng Tàu đã nêu ra một số giải pháp dự kiến triển khai trong thời gian tới: Cấm buôn bán hải sản, kinh doanh, tụ tập ăn uống, xả rác ra bãi biển và các khu vực vỉa hè công viên công cộng; không gây tiếng động lớn, làm ồn ảo, huyên náo trong khoảng thời gian từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau…

Tổ chức nấu nướng, ăn uống ngay trên bãi tắm là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường du lịch trầm trọng. Trong ảnh: Một nhóm du khách nướng hải sản để ăn uống trên bãi biển Thùy Vân.
Tổ chức nấu nướng, ăn uống ngay trên bãi tắm là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường du lịch trầm trọng.
Trong ảnh: Một nhóm du khách nướng hải sản để ăn uống trên bãi biển Thùy Vân.

PHẢI CÓ LỘ TRÌNH

Chiều 11-4, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã có buổi họp để các DN kinh doanh du lịch tại Bãi Sau đóng góp ý kiến triển khai các giải pháp của Ban QL các KDL. Theo đó, các DN đều đồng thuận cao việc TP.Vũng Tàu chấn chỉnh lại môi trường kinh doanh, hoạt động du lịch trên địa bàn, đặc biệt là khu vực biển Bãi Sau và ủng hộ chủ trương không cho tổ chức ăn uống, nấu nướng trên bãi biển, công viên, vỉa hè. Các DN cho rằng, đây là nguyên nhân chính khiến bộ mặt đô thị nhếch nhác, lộn xộn như thời gian qua.

Theo ông Lê Chí Toàn, Giám đốc Khu du lịch Biển Đông, khách tắm biển xong đói thì phải ăn, khát thì phải uống. “Việc cấm triệt để hiện tượng du khách mang đồ ăn, thức uống tự tổ chức ăn nhậu dưới bãi biển gây mất trật tự, làm ô nhiễm môi trường là cần thiết. Tuy nhiên, việc cấm phải được triển khai thận trọng, vận dụng đúng quy định pháp luật tránh gây phản ứng trái chiều”, ông Toàn nói.

Ông Phạm Bá Phúc, Giám đốc khu du lịch biển DIC, cho rằng, TP.Vũng Tàu nên tổ chức lấy ý kiến rộng rãi để có thể áp dụng chung cho toàn tỉnh, không riêng Vũng Tàu. “Đối tượng tổ chức ăn uống, xả rác ở nơi công cộng hiện nay gồm cả khách du lịch và người dân địa phương. Thiếu ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung là một lỗ hổng. Trước khi xử phạt, cần đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều kênh phải có thời gian ít nhất 6 tháng trước khi cấm và xử phạt hành vi”, ông Phúc nói.

Ngoài ra, các DN cũng kiến nghị, các bãi tắm công cộng hiện nay thiếu nhà tắm nước ngọt, nhà vệ sinh do đó TP cần sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại đây; lắp đặt thêm các thùng rác ở các bãi tắm công cộng; công tâm trong kiểm tra và xử phạt; quản lý chặt giá cả, chấm dứt tình trạng “chặt chém” tạo lòng tin cho du khách; tổ chức tốt các địa điểm ăn uống, vui chơi để du khách yên tâm khi chọn lựa các quán ăn trên đường thay vì tự tổ chức ăn uống nơi công cộng…

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 11/4/2016
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu