TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 2/5/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316723
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  DỊP GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG: Toàn tỉnh đón gần 120 ngàn lượt khách
19/04/2016
 
Du khách vui chơi ở KDL suối nước nóng Sài Gòn - Bình Châu.
Du khách vui chơi ở KDL suối nước nóng Sài Gòn - Bình Châu.

* Vẫn còn nấu nướng, ăn nhậu trên bãi biển Vũng Tàu

Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay trùng vào ngày thứ bảy, người lao động được nghỉ bù vào thứ hai nên lượng khách về BR-VT đông hơn so với dịp lễ này năm trước.

Theo số liệu thống kê từ các địa phương, trong dịp này, toàn tỉnh đã đón gần 120 ngàn lượt khách đến vui chơi, tắm biển, nghỉ dưỡng. TP. Vũng Tàu là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn nhất với 70 ngàn lượt khách, tiếp đến là huyện Xuyên Mộc (20 ngàn lượt); huyện Long Điền (hơn 15 ngàn lượt); huyện Đất Đỏ (10 ngàn lượt); huyện Côn Đảo (1.700 lượt).

Nhiều DN du lịch cho biết, khách tập trung đông nhất vào hai ngày 16 và 17-4, chủ yếu là khách lẻ, đi theo nhóm và gia đình, đi về trong ngày hoặc lưu lại từ 1-2 đêm. Ông Trịnh Ngọc Việt, Giám đốc KDL và khách sạn Thùy Dương (huyện Đất Đỏ) cho biết, KDL này đạt 100% công suất phòng trong 2 ngày cuối tuần và hơn 4.000 lượt khách đến tham quan, tắm biển. Ông Ngô Bá Hương, Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn - Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) cũng cho biết, 2 ngày cuối tuần đã có hơn 8.000 lượt khách đến vui chơi, sử dụng các dịch vụ và 1.000 khách lưu trú. Doanh thu đạt hơn 2,3 tỷ đồng. Tuy vậy, “lượng khách cũng chưa được đông như kỳ vọng”- ông Ngô Bá Hương cho biết thêm.

Trước và trong những ngày lễ, các ngành chức năng và DN kinh doanh du lịch đã chủ động phương án phục vụ, vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn cho du khách nên chất lượng phục vụ, công tác bảo đảm an toàn cho du khách khá tốt.

Tại TP. Vũng Tàu, lãnh đạo thành phố đã cùng các lực lượng thuộc các đơn vị như: Ban Quản lý các KDL, Công an thành phố, Đội Trật tự đô thị; UBND và công an các phường 1, 2, Thắng Tam túc trực 24/24 giờ để xử lý, nhắc nhở người kinh doanh và du khách chấp hành nghiêm các quy định của thành phố về cấm buôn bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, cấm xả rác, đồng thời tịch thu các phương tiện, dụng cụ vi phạm. Nhờ đó, khu vực công viên và dưới bãi biển Bãi Sau không còn hiện tượng xả rác bừa bãi và bán hàng rong. Tuy nhiên, một số du khách vẫn nấu nướng, ăn nhậu ngay dưới bãi biển, các xã viên hợp tác xã quản lý đoạn 1.200m bãi Thùy Vân cũng nấu nướng, bán đồ ăn, thức uống cho khách. Ở Công viên Bãi Trước vẫn còn hiện tượng trải bạt tổ chức ăn uống trên bãi cỏ, thậm chí còn ngồi ngay dưới bảng ghi “Không tụ tập tổ chức ăn uống”…

Trao đổi với phóng viên Báo BR-VT, bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, rút kinh nghiệm từ đợt Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, thành phố đã tăng cường lực lượng, phân công trách nhiệm cụ thể cho khoảng 100 người, gồm: Công an, Đội Trật tự đô thị, UBND phường 1, 2 và UBND phường Thắng Tam bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường khu vực Bãi Trước, Bãi Sau. Quyết tâm đó đã hạn chế nhiều việc xả rác ở các công viên và bãi biển. Đối với việc chưa ngăn chặn được tình trạng nấu nướng, ăn nhậu trên bãi biển, bà Hường cho rằng: “Trong đợt này, chúng tôi chỉ tuyên truyền, nhắc nhở du khách và các xã viên hợp tác xã chấp hành nghiêm việc không nấu nướng, ăn nhậu trên bãi biển. Do chưa xử phạt nên một số người bị nhắc nhở vẫn cố tình vi phạm. Để thực hiện việc nghiêm việc cấm nấu nướng, ăn nhậu trên bãi biển, công viên cần phải có lộ trình. Đây chỉ là bước khởi đầu nhằm đánh động ý thức của người vi phạm. Bắt đầu từ ngày 20-4-2016 và sau đó trở về sau, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý, không để tình trạng nấu nướng, tổ chức ăn nhậu trên bãi biển, công viên như hiện nay”. - bà Trần Thị Hường nói.

Vận tải hành khách chỉ tăng 10 đến 20%

Ông Đỗ Thành Nghĩa, Trưởng Bến xe Vũng Tàu cho biết, trong 3 ngày 16, 17 và 18-4, lượng khách đến Vũng Tàu bằng phương tiện vận tải tại bến, chỉ tăng từ 10 đến 20% so với ngày thường. Ghi nhận từ các hãng xe Phương Trang, Toàn Thắng, Hoa Mai… cũng cho thấy, lượng khách đi xe 2 chiều Vũng Tàu - TP. Hồ Chí Minh không nhiều như các kỳ nghỉ lễ trước.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc phụ trách bến tàu cánh ngầm bến Vũng Tàu cho biết, trong dịp lễ này tại 2 bến TP. Hồ Chí Minh và Vũng Tàu tăng thêm 2 chuyến. Trong 3 ngày nghỉ, mỗi ngày có 1.200 lượt khách đi tàu, tăng 20% so với ngày thường,

Khảo sát cho thấy, giá vé của các hãng xe tuyến Vũng Tàu - TP. Hồ Chí Minh và ngược lại trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương không tăng.

TRÀ NGA HUY

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 18/4/2016
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu