TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 311569
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Số người tham gia BHYT hộ gia đình tăng mạnh
19/04/2016

Trong 3 tháng đầu năm 2016, số người tham gia BHYT theo hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tăng mạnh, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch của cả năm 2016. Điều đó cho thấy lộ trình tăng giá viện phí đã tác động rất lớn đến người dân; đồng thời, công tác tuyên truyền cho người dân hiểu rõ lợi ích của việc tham gia BHYT đã phát huy hiệu quả.

Nhân viên đại lý thu BHYT xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc (bên trái) tuyên truyền về lợi ích của BHYT cho người dân.
Nhân viên đại lý thu BHYT xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc (bên trái) tuyên truyền về lợi ích của BHYT cho người dân.

Bà Phạm Thị Duyên Huyền (50 tuổi, ở tổ 4, ấp Nhân Đức, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc) cho biết, bà vừa mua BHYT, mỗi năm đóng 621 ngàn đồng. Hộ gia đình bà Huyền có 2 người, đến nay cả 2 đều đã tham gia BHYT (mẹ bà Huyền được nhà nước hỗ trợ BHYT toàn phần theo diện người già trên 80 tuổi). Bà Huyền cho biết, trước đây ít quan tâm đến chính sách BHYT nhưng từ khi tìm hiểu, được nhân viên BHXH tư vấn, bà Huyền nhận rõ lợi ích của việc tham gia BHYT nên đã thay đổi cách nghĩ, quyết định đăng ký mua BHYT.

Tương tự, gia đình anh Trần Văn Anh, tạm trú ở 171/25 đường Nguyễn An Ninh (TP.Vũng Tàu) cũng bắt đầu mua BHYT cho các thành viên từ tháng 2-2016. Anh Trần Văn Anh nói: “Có thẻ BHYT, chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn, nhất là khi giá viện phí tăng cao như hiện nay”.

Theo Luật BHYT, từ 1-1-2016, những người chưa tham gia BHYT ở bất cứ đơn vị, cơ quan, tổ chức nào thì phải tham gia BHYT theo hộ gia đình (gồm những người có tên trong hộ khẩu hoặc sổ tạm trú). BHXH tỉnh BR-VT cho biết, đối chiếu với quy định của Luật BHYT, tỉnh BR-VT có 371.569 người thuộc diện phải tham gia BHYT hộ gia đình và đến nay đã có 124.179 người tham gia. Để người dân đồng thuận tham gia BHYT, thời gian qua BHXH các huyện, thành phố đã khảo sát, tập trung tuyên truyền những đối tượng có tỷ lệ tham gia BHYT thấp (hộ gia đình buôn bán nhỏ, làm nghề nông, nghề biển…). Nhờ xác định đúng trọng tâm, công tác tuyên truyền đã mang lại hiệu quả rõ rệt, thể hiện qua số người tham gia BHYT theo hộ gia đình tăng mạnh. Theo BHXH tỉnh BR-VT, 3 tháng đầu năm 2016, số người tham gia BHYT hộ gia đình tăng 6.519 người, vượt 3,24% chỉ tiêu kế hoạch của cả năm 2016 (chỉ tiêu của năm là tăng 2,3% so với năm 2015). Một số địa phương có số người tham gia BHYT hộ gia đình tăng mạnh: huyện Xuyên Mộc tăng 1075 người; huyện Tân Thành tăng 1.348 người; TP.Bà Rịa tăng 1.148 người… “Nhiều người đã thấy những lợi ích của việc tham gia BHYT nên họ tự giác đến các đại lý thu BHYT ở UBND xã, thị trấn và bưu điện các địa phương để mua BHYT”, ông Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc BHXH huyện Xuyên Mộc cho biết.

Ông Đặng Hồng Tuấn, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, nguyên nhân làm số người tham gia BHYT theo hộ gia đình tăng đột biến một phần là do bắt đầu thực hiện lộ trình tăng giá viện phí. Mặc khác, công tác tuyên truyền về chính sách BHYT toàn dân đã đạt được hiệu quả tích cực. Ngoài ra, chính sách “thông tuyến” khám chữa bệnh bằng BHYT đã tạo nên sức hút mạnh mẽ, khuyến khích người dân tham gia BHYT.

Ông Đặng Hồng Tuấn cho biết thêm, dù 3 tháng đầu năm 2016, số lượng người tham gia BHYT theo hộ gia đình tăng đột biến nhưng toàn tỉnh vẫn còn 36,58% người dân chưa tham gia BHYT. Thời gian tới, ngành BHXH tiếp tục mở rộng đối tượng mua BHYT theo hộ gia đình đồng thời cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, tạo thuận lợi cho người dân mua BHYT. Người dân chỉ cần mang CMND và hộ khẩu đến các đại lý thu BHYT và bưu điện ở các địa phương để mua BHYT mà không phải xuất trình các giấy tờ không cần thiết.

Bài, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 15/4/2016
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu