TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 18/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 314851
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Biển Vũng Tàu gây ấn tượng đẹp với du khách
04/05/2016
                       Du khách thảnh thơi nghỉ ngơi trên biển Bãi Sau.
                       Du khách thảnh thơi nghỉ ngơi trên biển Bãi Sau. Ảnh: Đức Hợp

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay tuy không kéo dài như năm 2015 nhưng các bãi tắm, KDL trong tỉnh luôn chật kín khách. Lượng khách đông, nhưng công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách được thực hiện tốt. Đặc biệt khu vực biển Bãi Sau, TP. Vũng Tàu thông thoáng, sạch sẽ đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với du khách.

“Biển sạch quá!”, nhiều du khách tới biển Vũng Tàu trong dịp lễ vừa qua đều có chung cảm nghĩ như vậy. Ai cũng tỏ ra hài lòng vì khu vực bãi biển, trên bờ thoáng đãng có nhiều không gian cho du khách vui chơi, không còn cảnh những lều quán xộc xệch, du khách ăn nhậu, xả rác bừa bãi. Biển Vũng Tàu đã hoàn toàn khoác lên mình diện mạo mới, “ghi điểm” với du khách trong và ngoài nước. Anh Nguyễn Xuân Dương (phòng 301 chung cư Phố Đông, quận 9, TP. Hồ Chí Minh), một du khách vui vẻ cho biết: “Chưa bao giờ tôi thấy biển Vũng Tàu trong xanh, bãi cát sạch đến vậy. Bãi biển cũng không còn cảnh du khách tụ tập ăn nhậu, ồn ào; dù, ghế được thay mới, sắp xếp ngay ngắn khiến tôi rất ấn tượng”.

Được biết, trong 3 ngày (từ 30-4 đến 2-5), TP. Vũng Tàu đã đón và phục vụ 180 ngàn lượt khách. Do đó, các khách sạn, resort, nhà nghỉ ở khu vực trung tâm đều “cháy” phòng. Tuy nhiên, khác với mọi năm, các khu vực công cộng như công viên Mũi Nghinh Phong, công viên Bãi Trước, không còn xảy ra tình trạng du khách tụ tập ăn uống, mắc võng, trải bạt nghỉ ngơi, thay vào đó, họ đã thuê phòng ở các khách sạn, nhà nghỉ xa khu vực trung tâm.

Để có được những kết quả đó, những ngày qua, các lực lượng công an, cảnh sát cơ động, Đội trật tự Đô thị, Ban Quản lý các KDL, Đoàn Thanh niên TP. Vũng Tàu và lực lượng của các phường đã nỗ lực tuyên truyền, vận động du khách thực hiện chủ trương của thành phố là cấm tổ chức nấu nướng, ăn nhậu trên bãi biển. Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo TP. Vũng Tàu đã xuống biển, gặp gỡ du khách để vận động, thuyết phục họ cùng chung tay với chính quyền địa phương trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường du lịch.
                      Bãi biển có nhiều không gian dành cho  du khách vui chơi nhiều hơn.
                      Bãi biển có nhiều không gian dành cho du khách vui chơi nhiều hơn.

Không chỉ du khách mà các DN du lịch đều phấn khởi trước chủ trương và những thay đổi tích cực ở bãi biển trong những ngày qua. Tuy nhiên, đại diện nhiều DN du lịch đều cho rằng, việc dọn dẹp cho bãi biển sạch sẽ đã khó nhưng để “giữ” cho biển mãi sạch đẹp như mấy ngày qua lại càng khó hơn. Vì vậy, họ bày tỏ mong muốn TP. Vũng Tàu tiếp tục duy trì các lực lượng thường xuyên để kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vị phạm, đồng thời ngăn chặn kịp thời, không để người dân và du khách nấu nướng, ăn nhậu trở lại trên bãi biển.

Ở các KDL tại các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, khách cũng đổ về rất đông. Tuy nhiên, do dự báo trước được nên các KDL đã chuẩn bị những điều kiện cần thiết để đón khách. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách được thực hiện tốt. Ông Trịnh Ngọc Việt, Giám đốc Thùy Dương resort (huyện Đất Đỏ) cho biết, dịp này DN đã đón hơn 7.000 khách, tăng 20% so với dịp lễ năm trước, trong đó khách lưu trú từ 2-3 đêm.

Để phục vụ tốt cho du khách, đoàn kiểm tra liên ngành của các huyện, thành phố trước và trong lễ đã thực hiện nhiều biện pháp từ tuyên truyền vận động, nhắc nhở đến kiểm tra tại các nhà hàng, quán ăn và các cơ sở lưu trú… Tính đến ngày 3-5, các cơ quan chức năng trong tỉnh chưa ghi nhận phản ánh của du khách về tình trạng gian lận thương mại.

Tại TP.Vũng Tàu, trước và trong dịp lễ, Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra các quán ăn, cơ sở lưu trú, trong đó tại 4 quán ăn ở đường Hoàng Hoa Thám và Phan Chu Trinh nằm trong danh sách địa chỉ “đen” từng bị du khách phản ánh gian lận đã được Đoàn kiểm tra tăng cường kiểm tra, nhắc nhở chủ quán niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP. Vũng Tàu cho biết: “Qua kiểm tra, Đoàn đã phát hiện có tình trạng nhà nghỉ tăng giá và hết phòng giả tạo nhưng chưa có đủ cơ sở để xử lý, vì du khách không hợp tác, nên đoàn chỉ nhắc nhở chủ cơ sở”.

THANH NGA

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 03/5/2016
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu