TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316222
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Các khách sạn nỗ lực tăng doanh thu
07/05/2016
                       Khách ăn trưa tại khách sạn Green.
                        Khách ăn trưa tại khách sạn Green.

Số lượng khách sạn ngày càng tăng, trong khi nhu cầu lưu trú của khách ngày càng đa dạng khiến nhiều khách sạn phải nỗ lực tìm cách tăng doanh thu từ các nguồn khác ngoài dịch vụ lưu trú.

Theo thống kê, TP. Vũng Tàu hiện có 1.540 cơ sở lưu trú du lịch, với 13.668 phòng. Công suất phòng bình quân hiện nay của các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Vũng Tàu đạt khoảng 50%/năm. Với hàng trăm khách sạn, nhà nghỉ đang được xây mới, dự báo trong vài năm tới, nguồn cung phòng sẽ tăng mạnh dẫn đến cạnh tranh có thể khiến công suất và giá phòng tại các khách sạn giảm. Trước tình trạng này, nhiều DN kinh doanh dịch vụ lưu trú đã sớm thúc đẩy mảng kinh doanh ẩm thực để gia tăng nguồn thu.

Là một trong những khách sạn thành công trong mảng kinh doanh ẩm thực, ông Hoàng Ngọc Linh, Giám đốc khách sạn Green (147C Thùy Vân, TP. Vũng Tàu) cho biết: năm 2015, doanh thu của khách sạn đạt 22 tỷ đồng, trong đó, doanh thu từ ẩm thực chiếm 49%. Giải pháp của khách sạn là “hút” khách bằng giá cả và chất lượng. Cụ thể: ở khách sạn Green, giá buffet sáng chỉ 70 ngàn đồng/người; những món ăn ngon, hấp dẫn như lẩu ghẹ kim chi giá 165 ngàn đồng/lẩu; các loại đồ biển được bán theo giá gốc (bằng giá tại các vựa hải sản). Nhờ vậy, khách sạn đã giữ chân được du khách, công suất phòng luôn đạt gần 80%/năm. “Các món ăn ở khách sạn có giá chỉ bằng hoặc rẻ hơn giá tại các nhà hàng bên ngoài, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm nên không chỉ khách lưu trú mà cả người dân địa phương cũng hay đến khách sạn để ăn trưa, ăn tối” - ông Linh nói.

Ông Phạm Quang Dũng, Giám đốc khách sạn Rex cho biết, hiện nay, doanh thu từ dịch vụ ăn uống chiếm tới 60% tổng doanh thu của khách sạn. Ngoài hệ thống nhà hàng đã có, khách sạn Rex vừa đưa vào phục vụ ăn uống tại khuôn viên hồ bơi, phục vụ khách từ 17 - 22h hàng ngày. Để thu hút khách, khách sạn chú trọng đến việc tạo các món ăn ngon, lạ với thực đơn phong phú như: cơm gà nồi đất, tôm nướng, heo xiên nướng, đùi gà nướng giòn da, cá trứng sốt Teriyaki và nhiều món ăn đặc trưng vùng miền với giá từ 55.000-88.000 đồng/món.

Nhà hàng khách sạn Royal thu hút khách bằng dịch vụ ăn sáng với nhiều món ăn có “thương hiệu” như: bún cá, bún bò Huế, sữa chua nếp cẩm. Nhờ những món ẩm thực dễ ăn này mà lượng khách tới nhà hàng ngày càng đông; gần 100% khách lưu trú sử dụng dịch vụ ăn uống tại khách sạn. Ngoài ra, theo khảo sát của chúng tôi tại các khách sạn khác như: Dầu khí, Kỳ Hòa, Sammy… (TP. Vũng Tàu); Thùy Dương resort, Tropicana resort (huyện Đất Đỏ); Carmelina Beach resort, The Grand Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc)… doanh thu từ dịch vụ ăn uống cũng chiếm từ 30-45% tổng doanh thu của đơn vị.

Cùng với giải pháp tăng doanh thu từ dịch vụ ẩm thực, nhiều khách sạn thực hiện đồng bộ các giải pháp như: nâng cấp phòng ốc cũng như các thiết bị tiện nghị trong phòng ngủ; đẩy mạnh marketing bằng cách đến các cơ quan, khu công nghiệp để chào bán sản phẩm; thực hiện các chương trình khuyến mãi cũng như chú trọng nhiều hơn tới cung cách phục vụ khách. Chẳng hạn khách sạn Green đã tăng cường thêm một nhân viên tiền sảnh để chăm sóc khách từ khi vào đến lúc ra về. Trong khi đó, khách sạn Grand cũng tập trung khai thác thị trường khách du lịch, khách tour; tăng cường phục vụ ăn trưa, ăn tối để bù vào khoản sụt giảm phòng và doanh thu từ khách chuyên gia dầu khí và hội nghị, sự kiện của ngành dầu khí.

Ông Trương Hồng Lĩnh, Trưởng phòng Kinh doanh khách sạn New Wave (TP. Vũng Tàu) cho biết, nhằm hút khách, tăng doanh thu, khách sạn thường xuyên thực hiện chương trình khuyến mãi giảm 40% giá phòng. Những khách ở dài ngày sẽ được giảm tiếp từ 15-20%. Ngoài ra, khách sạn còn kết hợp với hãng vận tải Toàn Thắng phục vụ miễn phí vé xe và đưa đón tận nơi đối với khách lưu trú tại khách sạn. Nhờ đó, công suất phòng của khách sạn New Wave luôn đạt cao.

Bài, ảnh: THANH NGA

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 06/5/2016
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu