TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 23/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315671
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Người cao tuổi làm kinh tế giỏi
07/05/2016

                     Ông Đỗ Minh Tân (bìa trái) trao đổi công việc với công nhân tại xưởng
                     đóng tàu (Công ty TNHH Tân Bền).
              
Khởi nghiệp đầy khó khăn nhưng với nghị lực, cần cù, chịu khó, ông Đỗ Minh Tân (86 tuổi, ở ấp Tân An, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền), đã vươn lên làm giàu chính đáng với doanh thu mỗi tháng hàng tỷ đồng và giải quyết việc làm cho hơn 100 lao động tại địa phương.

Tiếp chúng tôi trong một buổi chiều đầu hè tại công ty, ông Đỗ Minh Tân không tỏ ra mệt mỏi sau hơn một tuần đi mua gỗ ở Gia Lai về đóng tàu, mà trái lại, ông rất nhanh nhẹn, cởi mở. Gạt chân chống xe máy, chỉ vào chiếc Dream đã cũ, ông cười nói: “Đi bằng cái này là tiện nhất, ở mọi nơi, mọi cung đường mình đều có thể tới được. Cách đây ít năm tôi vẫn chạy xe này đi tìm mua gỗ, nhưng giờ các con không chịu để mình đi vậy nữa, nên chỉ dùng khi đến nơi làm việc, sản xuất của công ty”. Nhìn vẻ ngoài bình dị, đơn giản, không ai nghĩ hiện ông Tân đang là chủ sở hữu 4 công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh (Công ty TNHH Công Thành, Công ty TNHH Tân Bền, Trung tâm Anh ngữ New York và Cơ sở giết mổ gia súc Công Thành).

Sinh ra và lập gia đình tại xã Phổ Khánh (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), cuộc sống quê nghèo, không đủ ăn nên năm 1968, ông cùng vợ con vào xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền), lập nghiệp. Ban đầu ông đi kéo lưới, làm thuê cho các ghe tàu đi biển. Cuộc sống nghèo khổ vẫn bám đuổi gia đình ông, khi có việc, lúc không, đời sống phụ thuộc rất nhiều vào chủ ghe nên ông quyết định về quê mượn và chung tiền với một số người thân vào mua ghe đánh bắt cá gần bờ. Khởi đầu, 4 người chung tiền mua 1 chiếc ghe, đi biển đánh bắt cá trong ngày, dần dà thời gian đi biển là 1 tuần. Đến năm 1973, gia đình ông đã có riêng cho mình 1 chiếc ghe để đánh bắt hải sản và mua sắm thêm nhiều ghe nữa.

Từng trải qua nhiều nghề như: bán gỗ, đóng ghe, đi biển…, năm 2007, nhận thấy thị trường cung cấp đá lạnh cho ngư dân đi biển còn khan hiếm, ông Tân quyết định đầu tư 18 tỷ đồng mua vật tư và trang thiết bị mở xưởng sản xuất đá lạnh phục vụ ngư dân đánh bắt cá xa bờ. Từ năm 2007 đến 2009, mỗi năm ông thu lời gần 400 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 14 lao động với mức thu nhập khoảng 7 triệu đồng/người/tháng.

Sau nhiều năm miệt mài làm việc, với số vốn tự có, ông Tân quyết định mở rộng kinh doanh và thành lập thêm một số công ty, cơ sở kinh doanh với các ngành nghề như: sản xuất đá lạnh, sửa chữa và đóng mới tàu cá, thu mua và đánh bắt hải sản…mỗi tháng doanh thu hàng tỷ đồng và giải quyết việc làm cho hơn 100 lao động tại địa phương với mức thu nhập hơn 10 triệu đồng/người/tháng.

Không những làm kinh tế giỏi, ông Tân còn chăm lo, dạy dỗ các con đến nơi đến chốn, 5 người con của ông đều tốt nghiệp các trường ĐH: Luật, Kinh tế, Bách khoa… hiện tại cùng ông quản lý, phát triển công ty. “Tiền của không quan trọng bằng ý thức làm việc và trí tuệ của mình, nên các con của tôi mỗi đứa đều phải có kiến thức và cố gắng đặt ra cho mình mục tiêu để phấn đấu” - ông Tân cho biết thêm.

Ông Phan Văn Mười, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền) cho biết: “Ông Tân là tấm gương làm kinh tế tiêu biểu của Hội Người cao tuổi xã. Không những thế ông còn tham gia tích cực vào công tác xã hội. Mỗi khi có hội viên gặp khó khăn, ông luôn tạo điều kiện giúp đỡ không một chút do dự”.

Bài, ảnh: ĐỨC ANH

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 06/5/2016
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu