TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315953
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Chung tay bảo vệ môi trường
26/05/2016
                     Nhân viên KDL Gió Biển tham gia nhặt rác làm sạch môi trường tại KDL.
                    Nhân viên KDL Gió Biển tham gia nhặt rác làm sạch môi trường tại KDL.

2 tuần nay, mỗi sáng sớm, du khách và người dân TP. Vũng Tàu bắt gặp thường xuyên hình ảnh những nhóm người cùng nhau đi nhặt rác trên bãi biển Thùy Vân.

Dẫn đầu nhóm người đó là ông Trần Tuấn Việt, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cùng các cán bộ, nhân viên của các KDL. Ông Trần Tuấn Việt cho biết, việc làm này nhằm hưởng ứng chỉ thị 09-CT/TU ngày 23-3-2016 của Thành ủy Vũng Tàu về tăng cường công tác quản lý trật tự, vệ sinh và tạo lập cảnh quan môi trường kinh doanh tại các điểm du lịch trên địa bàn. Để hoạt động này được duy trì thường xuyên và lâu dài, hình thành ý thức giữ gìn môi trường trong nhân dân và du khách, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã kêu gọi các DN, các KDL cùng “chung sức vì cộng đồng” bảo vệ môi trường biển trong sạch.

Ông Lê Tấn Dũng, Giám đốc KDL Gió Biển (TP. Vũng Tàu) cho biết, cả tuần nay, cán bộ, nhân viên của KDL đều đi làm sớm hơn giờ quy định để cùng nhau dọn vệ sinh trong KDL và bãi biển. Vào các ngày thứ 7 và chủ nhật, KDL huy động toàn bộ nhân viên tham gia nhặt rác và bước đầu đã nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Hôm 30-4 vừa qua, TP. Vũng Tàu tổ chức ra quân làm sạch bãi biển và Hiệp hội Du lịch tỉnh cùng các DN đã cùng tham gia hưởng ứng. Hoạt động đó được tiếp tục duy trì đến nay. Thấy vậy, nhiều du khách và người dân khi đi thể dục cũng làm theo. “Lượng rác lẫn trong nước biển và bãi cát khá nhiều. Bình quân mỗi sáng chúng tôi nhặt được từ 6-7 giỏ rác. Dịp cuối tuần nhiều người nhặt nên lượng rác được thu gom nhiều hơn. Điều quan trọng hơn nữa là những việc làm của thành phố Vũng Tàu và của các DN du lịch đã khiến cho người dân và du khách có ý thức bảo vệ môi trường hơn”- ông Trần Tuấn Việt nói.

Bà Võ Thanh Giang (2/3 Lương Văn Can, TP. Vũng Tàu) cho biết, 2 tuần nay, mỗi khi đi thể dục, bà đều tham gia nhặt rác trên các đoạn đường mà bà đi qua. Đây là việc làm rất ý nghĩa để chung tay bảo vệ môi trường. Ông Hoàng Gia Khánh, một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh nhận xét, hình ảnh và những hành động này sẽ tác động tích cực đến ý thức, làm thay đổi hành vi của người dân, du khách khi tham quan, du lịch và sinh hoạt vui chơi tại bãi biển. Đồng thời, đây còn là thông điệp gửi đến tất cả mọi người trong việc chung tay giữ gìn môi trường biển, hành động vì môi trường xanh - sạch - đẹp.

Bài, ảnh: THANH NGA

Theo baobariavungtau.com.vn ngày 14/5/2016
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu