TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 24/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315833
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Cuộc đua căng thẳng vào lớp 6 nguồn
03/06/2016
                   Giờ thực hành của học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn An Ninh (TP.Vũng Tàu).
                   Giờ thực hành của học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn An Ninh
                   (TP.Vũng Tàu).

Năm học 2016-2017, TP.Vũng Tàu dự kiến tuyển 315 học sinh vào lớp 6 nguồn. Số hồ sơ dự tuyển có thể lên tới 1.000 hồ sơ. Nhiều phụ huynh tỏ ra quá lo lắng và căng thẳng về việc con mình có may mắn vào được lớp 6 nguồn hay không.

ĐẠT ĐIỂM TUYỆT ĐỐI CŨNG CHƯA YÊN TÂM

Năm học 2015-2016, toàn TP.Vũng Tàu có gần 800 học sinh đăng ký dự tuyển lớp 6 nguồn, chỉ tiêu là 270 học sinh (điểm chuẩn trúng tuyển là 59 điểm). Năm học 2016-2017, dự kiến sẽ có khoảng gần 1.000 học sinh đăng ký dự tuyển, trong khi chỉ tiêu tuyển lớp 6 nguồn chỉ là 315 học sinh. Các phụ huynh muốn cho con vào lớp 6 nguồn đang rất lo lắng, sợ con mình sẽ không trúng tuyển.

Chị Nguyễn Kiều Anh, ở phường Nguyễn An Ninh cho biết, dù kết quả hai năm cuối cấp tiểu học của con chị rất tốt (đặc biệt, điểm môn Toán và Tiếng Việt là tuyệt đối) nhưng chị vẫn lo cháu sẽ không đủ điều kiện vào lớp 6 nguồn. Chị nói: “Ngoài điểm ra, để vào được lớp nguồn phải xét thêm nhiều tiêu chí khác. Rồi lại còn có chế độ ưu tiên này nọ... nên không dễ chút nào”.

Để lo cho con vào được lớp 6 nguồn, các tiêu chí phụ - thông thường là các giải thưởng cấp tỉnh, cấp quốc gia cũng làm nhiều phụ huynh sốt sắng tìm “kế sách”. Bởi theo các phụ huynh, điểm học tập cao thôi chưa đủ, vì tiêu chí này khá nhiều HS đạt được, do đó cần phải có thêm các giải thưởng để được cộng thêm điểm. Vì lẽ đó, các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia ở tiểu học, các lớp học năng khiếu được phụ huynh tích cực cho con tham gia.

Ông Phạm Văn Ngọc, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu cho biết, năm học 2016-2017, việc xét tuyển lớp 6 nguồn sẽ dựa vào kết quả kiểm tra cuối năm lớp 2, 3, 4 và lớp 5, ở 2 môn Tiếng Việt và Toán… Những HS đạt giải thưởng cấp tỉnh, cấp quốc gia trong các kỳ thi do ngành GD-ĐT tổ chức hoặc phối hợp tổ chức, sẽ được cộng điểm khuyến khích từ 2 điểm đến 4 điểm, tùy thuộc vào thành tích. Còn những HS thuộc vùng khó khăn như xã Long Sơn được cộng điểm ưu tiên 1 điểm. Việc xét tuyển cũng có chế độ ưu tiên cho con liệt sỹ, con thương binh, con bệnh binh, HS sinh sống trong địa bàn dân cư gần khu vực trường Nguyễn An Ninh (chỉ ưu tiên khi học sinh bằng điểm xét tuyển)...

Đối với những HS đăng ký xét tuyển vào lớp 6 nguồn tại trường THCS Nguyễn An Ninh, nhưng không đậu, sẽ được bố trí học tại các trường THCS khác theo phân tuyến tuyển sinh”, ông Ngọc cho biết thêm.

TIÊU CHUẨN DỰ TUYỂN

Những HS hoàn thành chương trình tiểu học, có hộ khẩu thường trú trước đây 3 năm tại TP.Vũng Tàu hoặc học tiểu học liên tục 3 năm trở lên tại TP.Vũng Tàu có điểm kiểm tra cuối học kỳ 2 (lớp 5) của môn Tiếng Việt và Toán đạt tổng 19 điểm trở lên mới được xét tuyển. Hồ sơ dự tuyển nộp trực tiếp tại trường THCS Nguyễn An Ninh đến ngày 3-6-2016, gồm: đơn đăng ký tuyển sinh, bản sao giấy chứng nhận ưu tiên, bản sao giấy khai sinh, học bạ. Hội đồng xét tuyển sẽ xét vào ngày 10-6 và công bố kết quả vào ngày 15-6-2016. Công tác phúc khảo và công bố kết quả phúc khảo sẽ tiến hành trước ngày 25-6-2016.

Bài, ảnh: MINH UYÊN

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu