TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 314943
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Nâng bước trẻ khuyết tật
02/06/2016
                     Một tiết sinh hoạt ngoại khóa, kể chuyện về Bác Hồ của giáo viên và học sinh trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh.
                     Một tiết sinh hoạt ngoại khóa, kể chuyện về Bác Hồ của giáo viên và học
                     sinh trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đội ngũ giáo viên trường Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật tỉnh đã từng bước nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm trong công tác chuyên môn; tận tụy, yêu thương học sinh, hoàn thành tốt nhiệm vụ, giúp trẻ khuyết tật sớm hòa nhập cộng đồng.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Hiệu trưởng trường Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật tỉnh cho biết: Những năm qua, 100% cán bộ, GV nhà trường tích cực tham gia phong trào học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Học Bác, nhà trường đã phát động cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Nhà trường đã thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xem đây là giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng HS bỏ học. Tại nhà trường không tồn tại hiện tượng tiêu cực, không có bất cứ một thái độ thiên vị, phân biệt đối xử, thành kiến của GV đối với HS. Học Bác về đức tính yêu thương thiếu nhi, ngoài việc dạy các em học văn hóa, dạy các em thành thạo kỹ năng múa dấu và giao tiếp thông qua ngôn ngữ ký hiệu, cô giáo Võ Thị Hiền, GV lớp 5 khiếm thính còn như người mẹ thứ hai dạy cho các em học cách giao tiếp, ứng xử, học cách làm người. Kể về kỷ niệm với học trò, cô Hiền chia sẻ: “Những năm trước, có HS tính khí rất ngỗ ngược, thậm chí có tật xấu giấu đồ đạc của người khác. Sau thời gian tìm hiểu tâm sinh lý của HS này, kết hợp với phương pháp giáo dục kiên trì, mềm mỏng, tôi đã dạy cho em hiểu đó là tính xấu cần sửa đổi. Bây giờ em đã rất ngoan và học giỏi”.

Với các em HS, các GV của trường đã giáo dục các em học tập tốt 5 điều Bác Hồ dạy, nâng cao ý thức tự giác, tích cực học tập, rèn luyện vượt lên hoàn cảnh sống, biết yêu thương bạn bè. Em Đoàn Minh Phương, bị khiếm thính, là một trong 7 HS tốt nghiệp THCS khóa đầu tiên của trường cho biết: “Qua những câu chuyện về Bác Hồ, chúng em học được rất nhiều đức tính, nghị lực của Bác. Từ đó vượt qua mặc cảm của bản thân, cố gắng trong học tập cũng như tu dưỡng đạo đức”. Năm học qua, Đoàn Minh Phương không những đạt kết quả học tập xuất sắc mà còn tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện, thi đấu TDTT, đoạt Huy chương Vàng môn điền kinh tại Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ VI-2015.

“Thông qua việc tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và những câu chuyện kể về Bác được lồng ghép trong các tiết học Giáo dục công dân, tiết sinh hoạt ngoại khóa, các hoạt động vui chơi, các em HS đã có ý thức trách nhiệm với chính bản thân mình và cộng đồng xã hội. Từ đó cố gắng chăm ngoan học giỏi để trở thành cháu ngoan Bác Hồ” - ông Nguyễn Hữu Dũng nói.

Bài, ảnh: BẢO KHÁNH

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu