TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 330697
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Hoạt động văn nghệ, thể thao tại các địa phương: Sôi động nhờ xã hội hóa
02/07/2016
                     Một tiết mục văn nghệ tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin -Thể thao huyện Châu Đức.
                     Một tiết mục văn nghệ tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin -Thể thao huyện
                     Châu Đức.

Bên cạnh phục vụ nhiệm vụ chính trị, các Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao (VH-TT-TT) cấp huyện còn kêu gọi xã hội hóa để làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao… phục vụ người dân.

Buổi chiều một ngày giữa tuần, không khí tại Trung tâm VH-TT-TT huyện Tân Thành khá sôi động. Nhóm người thì tập gym, nhóm khác chơi cầu lông, đi bộ, trẻ em chơi xe điện đụng, trượt patin… “Trong phòng tập cũng như không gian ngoài trời của Trung tâm, khoảng thời gian từ 16-22 giờ hàng ngày luôn đông người đến tập luyện, vui chơi, giải trí như thế”, ông Trần Sỹ Minh, Phó Giám đốc Trung tâm VHTTTT huyện Tân Thành cho biết. Anh Nguyễn Quốc Thanh, chủ nhiệm CLB thể hình Phú Mỹ giải thích về không khí nhộn nhịp tại trung tâm: Năm 2014, anh đầu tư phòng tập thể hình tại Trung tâm VHTTTT huyện Tân Thành. Với diện tích 250m2, phòng tập được trang bị khá đầy đủ dụng cụ tập luyện thể thao gồm 40 máy tập: chạy bộ, tập cơ bắp, xe đạp, xoay eo, xà đơn... Do đáp ứng được nhu cầu nên CLB đã thu hút đông đảo người ở thị trấn Phú Mỹ và các xã lân cận như: Phước Hòa, Tân Hòa, Mỹ Xuân đến tập luyện. Đây là một trong số nhiều CLB thể thao, văn nghệ hoạt động hiệu quả từ việc xã hội hóa tại Trung tâm VHTTTT cơ sở, đáp ứng nhu cầu giải trí, tập luyện của người dân.

Theo ông Trần Sỹ Minh, Trung tâm đi vào hoạt động từ đầu năm 2014 và từ năm 2015 đến nay, hoạt động xã hội hóa tại trung tâm khá sôi động. Hiện Trung tâm VHTTTT huyện Tân Thành tập trung khai thác các dịch vụ xã hội hóa mang tính lâu dài như: cho thuê mặt bằng hồ bơi, căn tin, CLB thể hình, trung tâm ngoại ngữ, sân bóng đá mi ni, khu vui chơi ngoài trời, hỗ trợ cho thuê mặt bằng cho công nhân tổ chức đám cưới… Các hoạt động này đã mang lại nguồn thu đáng kể cho trung tâm. Cụ thể, năm 2015, Trung tâm thu được gần 400 triệu đồng nộp ngân sách (vượt chỉ tiêu 100 triệu đồng so với chỉ tiêu được giao); 6 tháng đầu năm nay cũng đã thu được gần 200 triệu đồng. “Việc xã hội hóa giúp trung tâm có nguồn thu, qua đó có thêm nguồn kinh phí để “nuôi” các hoạt động chuyên môn, tái đầu tư máy móc, trang thiết bị, làm phong phú hơn các dịch vụ văn hóa, thể thao tại trung tâm, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, công nhân lao động trên địa bàn huyện”, ông Minh nói.

Ngoài ra, Trung tâm VHTTTT huyện Tân Thành còn vận động các CLB, đội, nhóm văn nghệ vào sinh hoạt miễn phí tại trung tâm. Nhờ vậy, các CLB như: Đờn ca tài tử, khiêu vũ, võ cổ truyền, vovinam, karatedo, taekwondo… có nơi sinh hoạt thường xuyên, đáp ứng nhu cầu giải trí, sinh hoạt văn hóa và tập luyện thể thao của người dân.

Tại Trung tâm VHTTTT huyện Châu Đức, công tác xã hội hóa hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cũng khá sôi động. Ông Đinh Xuân Thành, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, thường xuyên vận động các mạnh thường quân, DN trong và ngoài huyện tài trợ kinh phí cho các hoạt động tại trung tâm với số thu bình quân mỗi năm khoảng 100 triệu đồng. TTVHTTTT huyện Châu Đức còn kêu gọi các đơn vị, cá nhân thành lập các CLB: bóng bàn, cầu lông, võ cổ truyền Thiếu lâm bắc phái, võ Tây Sơn Bình Định, võ vovinam, võ taekwondo. Mỗi CLB có từ 17-70 người sinh hoạt thường xuyên các ngày trong tuần khiến không khí ở trung tâm rất sôi động.

Ngoài ra, bằng hình thức phối hợp với các đơn vị tổ chức sự kiện văn hóa, giải trí ngoại tỉnh, Trung tâm VHTTTT huyện Châu Đức còn tạo thêm “món ăn” tinh thần cho người dân. Điển hình như vào ngày 3-6 vừa qua, Trung tâm phối hợp với Công ty Ánh Dương Việt (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức thành công chương trình ca nhạc “Khúc tình xưa” phục vụ khán giả địa phương. Đây là lần đầu tiên, một chương trình nghệ thuật quy mô với các ca sĩ tên tuổi của Việt Nam như: Giao Linh, Quang Lê, Phương Mỹ Chi… được tổ chức tại huyện Châu Đức. Chương trình đã thu hút hơn 1.500 khán giả địa phương đến xem.

“Để tạo thêm sân chơi giải trí cho người dân, trong tháng 7, chúng tôi phối hợp với Nhà hát múa rối Nụ Cười (TP. Hồ Chí Minh) biểu diễn kịch rối phục vụ trẻ em trên địa bàn và sẽ duy trì định kỳ hàng tháng để tạo thêm tụ điểm giải trí cho trẻ em. Ngoài ra, Trung tâm sẽ tiếp tục duy trì hoạt động thường xuyên các CLB, đội, nhóm văn nghệ, thể thao để đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều của người dân”.

Ngoài hai địa phương trên, Trung tâm Văn hóa tỉnh (TP. Bà Rịa) và Trung tâm VHTTTT các địa phương: TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, huyện Đất Đỏ, huyện Long Điền, Xuyên Mộc đều đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động văn nghệ, thể thao, thông tin tuyên truyền. Qua đó, các trung tâm đã thu hút nhiều CLB, đội, nhóm văn nghệ, thể thao quần chúng, hàng năm, tổ chức nhiều cuộc thi, liên hoan, hội diễn, hội thao, đáp ứng phần nào nhu cầu vui chơi, giải trí, luyện tập của người dân.
                     Người dân tập luyện thể thao tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tân Thành.
                    Người dân tập luyện thể thao tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao 
                    huyện Tân Thành.

Bài, ảnh: THI PHONG

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu