TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 331190
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2016
05/07/2016
                    TS trao đổi bài sau giờ thi môn Sinh học tại điểm thi trường THPT Vũng Tàu (TP. Vũng Tàu).
                   TS trao đổi bài sau giờ thi môn Sinh học tại điểm thi trường THPT Vũng
                   Tàu (TP. Vũng Tàu).

* Đề thi môn Lịch sử hay; môn Sinh học khó lấy điểm cao.

* Dự kiến ngày 15-7 hoàn thành việc chấm thi.

Ngày 4-7, các thí sinh (TS) đã hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Ở ngày cuối thi môn Lịch sử và Sinh học, khá nhiều TS bỏ thi không lý do. Đề thi môn Lịch sử được nhận xét là hay, phù hợp tình hình thực tiễn, đề thi môn Sinh học khó đạt điểm khá, giỏi.

Theo ghi nhận tại các điểm thi, buổi sáng thi môn Lịch sử, toàn tỉnh có 41/535 TS bỏ thi không rõ lý do; buổi chiều thi môn Sinh học cũng có 39/937 TS bỏ thi không rõ lý do. Các TS này chủ yếu thuộc đối tượng TS tự do.

Theo đa số TS, đề thi môn Lịch sử năm nay có tính chất mở, đòi hỏi TS phải am hiểu kiến thức xã hội, có khả năng liên hệ thực tiễn. Khá nhiều TS tỏ ra thích thú với phần câu hỏi mở, vì cho rằng đây là cơ hội để “gỡ điểm”. Tại điểm thi Trường THPT Vũng Tàu, TS Phạm Mai Anh, Trường THPT Vũng Tàu nói: “Đề thi Lịch sử năm nay không cần học thuộc mà cần vận dụng hiểu biết của mình về bản chất của các sự kiện để phân tích, đánh giá. Em thấy đề thi khá hay và hài lòng về bài làm của mình”. TS Đỗ Thanh Hà, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Vũng Tàu), cho rằng: “Đề thi năm nay có nhiều câu hỏi mang tính gợi mở. Em thích nhất câu hỏi về giới trẻ cần làm gì để phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc”. TS Nguyễn Trọng Hiếu, Trường THPT Vũng Tàu nói: “Các câu hỏi của đề thi Lịch sử yêu cầu TS phải hiểu về bản chất của các sự kiện chứ không đơn thuần là học thuộc bài. Cách ra đề như vậy giúp TS có cách nhìn khác về môn Sử, là môn khoa học đòi hỏi phải tư duy chứ không đơn thuần là thuộc lòng”.

Ở môn Sinh học, nhiều TS cho rằng, đề thi có nhiều câu hỏi khó, nhất là từ câu 30 trở đi. Tại điểm thi Trường THPT Vũng Tàu, TS Nguyễn Vũ Bính, Trường THPT Phú Mỹ (huyện Tân Thành) nói: “Đề thi môn Sinh học gồm 50 câu hỏi, phần lý thuyết khá dài, chiếm đến 60% đề thi. Nếu không ôn tập kỹ thì khó có thể đạt điểm trên trung bình”. Em Hồ Bá Khuyến, học sinh Trường THPT Xuyên Mộc, cho hay “Em đoán mình chỉ làm được khoảng 40-50% nên không tự tin sẽ đậu vào Trường Đại học Y dược Cần Thơ”. Em Vũ Đức Anh, học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Côn Đảo cho rằng: “Tuy làm hết đề thi nhưng chỉ có khoảng 30% câu hỏi là em chắc chắn làm đúng. Em lo lắng không biết điểm môn này có trên mức trung bình hay không!”.
                    TS dự thi tại điểm thi trường THPT Bà Rịa (TP. Bà Rịa).
                   TS dự thi tại điểm thi trường THPT Bà Rịa (TP. Bà Rịa).

Theo cô Lê Thị Kim Oanh, GV Sử Trường THPT Châu Thành, TP.Bà Rịa, đề thi môn Lịch sử hay, ngắn gọn, nội dung câu hỏi súc tích bám sát chương trình sách giáo khoa lớp 12. Các câu hỏi có sự phân hóa trình độ TS, trong đó 2 câu đầu có mức độ yêu cầu vừa phải, TS học lực trung bình có thể đạt được từ 5 đến 6 điểm, 2 câu cuối dành cho TS khá, giỏi. Đề thi có câu hỏi mở, mang tính thực tiễn cao. TS được quyền nêu ý kiến của mình về những vấn đề của đất nước, cụ thể là chủ trương của Đảng trong đường lối đổi mới đất nước, hành động của thế hệ trẻ để phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc. Những câu hỏi này đòi hỏi TS không chỉ nắm chắc kiến thức lịch sử mà còn theo dõi sát những vấn đề thời sự, và có khả năng phân tích tổng hợp, lập luận tốt.

Trao đổi với phóng viên Báo BR-VT, Tiến sĩ Võ Hoàng Duy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tại cụm thi BR-VT, cho biết: Nhờ có sự phối hợp tốt của địa phương, nên kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 diễn ra an toàn, không có sự cố bất thường xảy ra. Tại 11 điểm thi, cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác coi thi và đa số TS thực hiện nghiêm túc quy chế thi. Tuy nhiên, vẫn có 6 TS thuộc đối tượng TS tự do vi phạm quy chế thi, trong đó 4 trường hợp phải đình chỉ thi và 2 trường hợp phạt cảnh cáo. Các bài thi của TS đều đã được chuyển về Trường ĐH Tôn Đức Thắng an toàn và sẽ tổ chức chấm thi tại đây, bắt đầu từ ngày 5-7, dự kiến sau 10 ngày (ngày 15-7) sẽ hoàn thành khâu chấm thi, công bố kết quả theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Nhóm PV THỜI SỰ - CHÍNH TRỊ

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu