TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 18/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 314809
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Tour biển đảo lên ngôi
02/07/2016
                     Du khách đặt tour tại Công ty CP du lịch Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.
                     Du khách đặt tour tại Công ty CP du lịch Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.

Theo ghi nhận từ các DN lữ hành, lượng khách đi du lịch tăng mạnh trong mùa hè năm nay. Những điểm đến an toàn, chi phí hợp lý và các tour biển đảo là xu hướng được nhiều du khách lựa chọn.

Theo thống kê của các công ty lữ hành như: Vietravel, Saigon Tourist, OSC Việt Nam Travel, Alpha Travel… ở tuyến du lịch nội địa, sản phẩm du lịch hè được du khách lựa chọn nhiều là du lịch biển đảo. Vì vậy các điểm đến như: Hạ Long, Cát Bà, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo... thu hút đông du khách hơn cả. Giá tour đến các điểm du lịch này dao động từ 2,9 triệu đồng đến 6,5 triệu đồng/người với tour 3 ngày 2 đêm hoặc 6 ngày 5 đêm, tùy từng tour.

Các gia đình có tài chính vừa phải thường lựa chọn tour đến các vùng biển khu vực miền Bắc như Hạ Long, Cát Bà, Sầm Sơn... với giá tour và dịch vụ khá hợp lý (giá từ 6,7 triệu đồng cho 6 ngày 5 đêm, bao gồm cả vé máy bay). Những gia đình thu nhập khá có xu hướng tìm đến các bãi biển miền Trung và miền Nam để nghỉ dưỡng trong khung cảnh đẹp, hoang sơ, bãi cát trắng và nước xanh trong như bãi Môn ở Phú Yên; Mỹ Khê ở Đà Nẵng; Quy Nhơn; Dốc Lết (Nha Trang), bãi Sao ở Phú Quốc… và sử dụng dịch vụ cao cấp hơn (giá từ 5,7 triệu đồng cho tour 4 ngày 3 đêm).

Ngoài ra, các chùm tour trải nghiệm văn hóa, những điểm đến phía Bắc được nhiều người lựa chọn trong mùa hè như Sa Pa, Mộc Châu, Điện Biên, Hà Giang, Lạng Sơn. Với những người đam mê chinh phục thử thách, họ chọn các điểm đến sông Chày - hang Tối (Quảng Bình) để thử nghiệm dịch vụ Zipline (đu dây) hoặc vịnh Vân Phong, đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa) để khám phá vẻ hoang sơ. Bên cạnh đó, các tour về vùng sông nước miền Tây vẫn khẳng định được sức hút riêng với những điểm đến ở An Giang, Cà Mau, Kiên Giang…

Bà Nguyễn Thị Thương, Giám đốc OSC Việt Nam Travel cho biết: “So với hè năm trước, lượng khách năm nay tăng khoảng 20%. Năm nay, các điểm đến có nhiều sản phẩm mới và được làm mới như: nghỉ dưỡng tại resort, du thuyền cao cấp trên vịnh Hạ Long; chinh phục đỉnh Fasipan bằng cáp treo hay khám phá một miền Trung khác biệt để trải nghiệm dịch vụ tắm onsen (tắm nước suối khoáng nóng) độc đáo tại công viên suối nước nóng núi Thần Tài (Đà Nẵng)”.

Theo bà Phạm Thị Ngọc Dung, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty du lịch Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu, ở tuyến nước ngoài, các điểm đến như Phuket và Bangkok (Thái Lan) “hút” khách nhất do lợi thế giá tour rẻ (khoảng 6 triệu đồng cho tour 5 ngày 4 đêm), phù hợp với mọi đối tượng khách. Ngoài ra, các điểm đến có nhiều khu vui chơi giải trí cho thanh thiếu niên như: Hong Kong, Singapore, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc; và cụm tour tuyến xa như châu Âu, Anh, Nga, Mỹ, Australia… mùa này đang có các lễ hội hoa (Hà Lan), đêm trắng tại Nga, trượt tuyết ở Australia… nên cũng được nhiều du khách lựa chọn.

Khách đông, nhưng giá tour chỉ tăng nhẹ từ 10-20%, do các DN đã có chuẩn bị trước. Chỉ một vài điểm đến như Nha Trang, BR-VT vào các ngày cuối tuần hầu hết các khách sạn, resort đều đã hết phòng khiến việc đặt phòng khó khăn nên khách phải chuyển đổi ngày đi tour, đổi khách sạn hoặc chấp nhận giá dịch vụ tăng thêm khoảng 30%.

Để có chuyến du lịch hè trọn vẹn, các DN lữ hành cũng khuyến cáo du khách nên có kế hoạch du lịch sớm, lựa chọn các công ty du lịch uy tín để đặt tour. Trước khi đặt dịch vụ, du khách cần tìm hiểu cụ thể về giấy phép hoạt động của công ty lữ hành, lịch trình cụ thể, địa điểm ăn, bữa ăn và chỗ lưu trú để đảm bảo an toàn, tiện ích trong suốt chuyến đi.

Theo các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh, với những sản phẩm du lịch như: xem rùa đẻ trứng, lặn ngắm san hô; tắm biển, tham quan các danh thắng, di tích lịch sử; tắm bùn, tắm nước khoáng nóng… BR-VT cũng là một trong những điểm đến hút khách. Trong đó, mùa này thời tiết thuận lợi, biển êm, hãng hàng không tăng thêm chuyến nên khách chọn đi Côn Đảo khá nhiều. Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc Alphal Travel cho biết, dù mới đưa vào phục vụ tour Côn Đảo nhưng trong tháng 5 và 6, đơn vị này đưa 3 đoàn với tổng số 100 khách đi tour Côn Đảo. Tại Công ty CP du lịch Vietravel, trong tháng 6 đã có 6.119 lượt khách tới BR-VT, trong đó có 877 khách đi Côn Đảo.

Bài, ảnh: THANH NGA

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu