TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316509
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Du lịch cho người cao tuổi
10/07/2016
                     Những du khách cao tuổi ngâm chân nước nóng tại KDL Suối nước nóng Bình Châu.
                     Những du khách cao tuổi ngâm chân nước nóng tại KDL Suối nước nóng
                     Bình Châu.

Đời sống khá giả nên nhiều người cao tuổi chọn cách đi du lịch để nghỉ dưỡng. Để đáp ứng nhu cầu, một số DN lữ hành, khách sạn, resort trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các tour du lịch, những chương trình nghỉ dưỡng dành riêng cho những vị khách này.

DU LỊCH ĐỂ “CHẬM GIÀ” HƠN

Vừa trở về sau chuyến nghỉ dưỡng 4 ngày 3 đêm ở Hương Phong-Hồ Cốc resort (huyện Xuyên Mộc) cùng chồng là ông Phan Khả (72 tuổi), bà Nguyễn Thị Hoa (64 tuổi, ở 888/19/23 đường 30-4, TP.Vũng Tàu) vui vẻ cho biết : “Khi còn trẻ, mải chăm sóc gia đình, con cái nên chúng tôi không có thời gian đi du lịch cùng nhau. Vì vậy, dù chỉ là chuyến đi trong tỉnh nhưng được đến những nơi phù hợp như KDL Suối nước nóng Bình Châu và Hương Phong - Hồ Cốc resort, vợ chồng tôi cũng rất thích, thấy vui vẻ, yêu đời và cũng là cách để giữ cho mình “chậm già” hơn”. Theo bà Hoa, đây là món quà mà người con trai tặng ông bà nhân ngày Gia đình Việt Nam 28-6.

Ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Hương Phong-Hồ Cốc resort cho biết, để đa dạng sản phẩm, dịch vụ và tăng công suất phòng cũng như doanh thu, doanh nghiệp đã đẩy mạnh thu hút các đối tượng khách hàng, trong đó chú trọng đến khách cao tuổi. Đây là thị trường khách rất tiềm năng do họ có lương hưu hoặc được con cái hỗ trợ, đồng thời không bị bó buộc về thời gian. “Đây chính là đối tượng khách giúp chúng tôi tăng công suất phòng trong những ngày thấp điểm hàng tuần” – ông Nguyễn Văn Khang cho hay. Để đón dòng khách này, Hương Phong-Hồ Cốc resort đã phối hợp với Công ty Du lịch Cao Niên (TP.HCM) tổ chức tour đưa khách. Một tour thường kéo dài 4-5 đêm, trong đó 1-2 đêm nghỉ tại KDL Suối nước nóng Bình Châu, sau đó qua Hương Phong-Hồ Cốc resort. Trong 6 tháng đầu năm 2016 đã có 99.800 lượt khách tới tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng tại Hương Phong-Hồ Cốc resort, trong đó khách cao niên chiếm khoảng 20%.

Từ đầu năm 2016 đến nay, công suất phòng của khách sạn Kỳ Hòa (TP.Vũng Tàu) cũng đạt từ 55% trở lên. Ngoài thu hút khách MICE (hội nghị, hội thảo) và khách nước ngoài để khắc phục tính thời vụ, khách sạn Kỳ Hòa cũng chú trọng khai thác thị trường khách là cán bộ hưu trí đi nghỉ dưỡng theo chế độ; những nhóm khách cao tuổi. Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2016, khách sạn Kỳ Hòa đón và phục vụ 3.000 lượt khách, trong đó đối tượng khách cao tuổi chiếm 8%.

TOUR DÀNH RIÊNG CHO NGƯỜI CAO TUỔI

Bên cạnh đó, các DN lữ hành cũng thiết kế tour riêng cho người cao tuổi, còn gọi là “du lịch chậm”. Hiện nay, Saigontourist có 4 nhóm tour cho người cao tuổi gồm: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch theo mùa, du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe. Với du lịch nghỉ dưỡng, du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe, điểm đến thường là những khách sạn, resort ở các vùng biển đẹp như: Côn Đảo, Vũng Tàu, Mũi Né, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng… hoặc những nơi có khí hậu ôn hòa vào các mùa xuân, hè, thu như Đà Lạt hoặc Sapa. Các điểm đến văn hóa - tâm linh trong nước được người cao tuổi chọn nhiều là Côn Đảo, Bắc Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Châu Đốc…

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Saigontourist cho biết, 6 tháng đầu năm 2016 đã có 6.000 người đăng ký tour du lịch “chậm”, chiếm khoảng 7% tổng lượng khách đi tour của DN. Trong số này, có khoảng 200 khách đi tour về BR-VT và khoảng 500 khách từ BR-VT đăng ký tour “du lịch chậm” đi các địa danh trong và ngoài tỉnh.

Theo các DN du lịch, khách cao tuổi (60 tuổi trở lên) thường khó tính vì đòi hỏi chất lượng dịch vụ cao nên DN phải chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo. Khi khách đặt phòng, khách sạn thường lưu ý bố trí ở những phòng ở tầng thấp, thuận lợi cho việc di chuyển, nghỉ ngơi. Thực đơn cũng phải rất riêng biệt: nấu chín kỹ, mềm, ít dầu mỡ, giàu chất đạm, dễ tiêu hóa như cá, đậu hũ, tăng cường lượng rau xanh và trái cây, hạn chế tối đa thức uống có cồn. Ngoài ra, các khách sạn hoặc DN lữ hành cũng phải biết được thông tin khách nào ăn kiêng, ăn chay để phục vụ chu đáo.

Bài, ảnh: THANH NGA

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu