TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315195
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Sôi động khai hội Nghinh Ông
14/09/2016
                     Thi kéo co tại Lễ hội Nghinh Ông.
                     Thi kéo co tại Lễ hội Nghinh Ông.

Đông vui, sôi nổi, ấn tượng là cảm nhận chung của người dân và du khách tại buổi khai mạc phần hội - hoạt động mở màn cho Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2016, diễn ra tại công viên Bãi Sau (gần ngã ba đường Thùy Vân-Hoàng Hoa Thám, TP. Vũng Tàu) vào sáng 11-9.

Bãi Sau cuối tuần vốn đã đông vui, tấp nập khách, lại thêm sôi động hơn bởi hơn 500 lượt VĐV của 17 phường, xã và 3 DN du lịch: HTX Du lịch Thùy Vân, KDL Biển Đông, KDL Gió Biển tham gia phần hội tại Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2016. Tiếng hò reo, cười nói, vỗ tay cổ vũ nhiệt tình của người dân và du khách khiến cho 6 phần thi: kéo co, bịt mắt đập heo đất, đi xe đạp chậm, đan lưới, đẩy cây nam, dẫn bóng sút cầu môn thêm hào hứng, sôi nổi.

Phần thi kéo co có đông người chơi nhất, nên cũng là “tâm điểm” thu hút sự chú ý của khán giả với những tràng pháo tay xen lẫn những tiếng hô: “Cố lên! Cố lên! Kéo! Coi chừng chạm vạch…”. Trên sân thi đấu, những VĐV như được tiếp thêm lực để giành phần thắng cho đội mình. VĐV Võ Lộc (KDL Biển Đông) vừa tươi cười khi đội mình thắng chung cuộc vừa chia sẻ kinh nghiệm 5 năm thi kéo co: “Kéo co mệt, mất sức lắm nhưng rất vui. Ngoài sức khỏe bền, nhanh nhẹn, khi kéo mình phải có “mẹo”: 2 chân đứng rộng để làm trụ vững chãi, tay bám chặt dây thừng và phối hợp ăn ý với toàn đội mới thắng được”.

Đi tắm biển, thấy đông vui nên chị Phạm Thị Hồng Yến (tổ 8, ấp 2, xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) cũng nán lại để xem các trò chơi. “Các trò chơi trong lễ hội rất hay, tạo không khí vui vẻ cho người dân và du khách. Nếu xung quanh bãi biển thường xuyên tổ chức được nhiều hoạt động vui chơi, giải trí như thế này và có người đứng ra hướng dẫn cho khách chơi thì sẽ tạo được ấn tượng và kỷ niệm đáng nhớ để thu hút khách đến Vũng Tàu nhiều hơn”, chị Yến bày tỏ.

Phần thi đan lưới cũng sôi nổi không kém. Đây là nội dung thi phản ánh đậm chất công việc của ngư dân miền biển là đan lưới, vá lưới sau mỗi chuyến đi biển. Nếu như lễ hội các năm trước chỉ có phụ nữ làm nghề biển tham gia thi thì năm nay có cả nam giới. Tuy không đan nhanh bằng các chị em, nhưng những đôi bàn tay thô ráp của các “ngư ông” cũng thể hiện sự khéo léo, cần mẫn, tỉ mỉ. Ông Phạm Tấn Nam (56 tuổi, nhà ở 187/39/4 Lê Lợi, TP. Vũng Tàu, thành viên thi đan lưới của đội phường Thắng Nhì) chia sẻ: “Gia đình tôi làm nghề chài lưới nên từ năm 19 tuổi tôi đã biết đan lưới. Sáng nào tôi cũng đi chài cá đối ở biển Bãi Trước nhưng hôm nay nghỉ một buổi để tham gia lễ hội. Ở nhà tôi đan chài suốt. Đan chài khó hơn đan lưới nhưng do có đông người xem nên tôi hơi hồi hộp và run tay. Tôi rất vui tham gia lễ hội vì được giải trí sau những ngày lao động mệt nhọc”.

Hội thao đã thu hút đông đảo học sinh, thanh niên, người dân lao động, ngư dân góp phần bồi đắp tinh thần đoàn kết, gắn bó cộng đồng người dân Vũng Tàu. Em Huỳnh Thị Hồng Trúc, lớp 11D3, trường THPT Đinh Tiên Hoàng, VĐV dự 2 phần thi kéo co và dẫn bóng sút cầu môn của đơn vị phường 3 cho biết: “Đây là năm thứ 2 em tham gia Lễ hội này. Lễ hội tạo sân chơi thú vị, hấp dẫn, bổ ích, đã giúp em học cách chơi nhiều trò chơi dân gian, vừa thư giãn tinh thần vừa rèn luyện sức khỏe. Ở đây ai cũng chơi hết mình, thân thiện, đoàn kết, không khí náo nhiệt nên em rất hào hứng”.

Đồng chí Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2016 cho biết, hội thao nhằm tạo thêm sân chơi bổ ích cho người dân và du khách, dần hoàn thiện các sự kiện văn hóa mang tính truyền thống của cư dân miền biển, tạo thêm nét đặc trưng của sản phẩm du lịch BR-VT, góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố biển thân thiện và mến khách.

Bài, ảnh: THI PHONG

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu