TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316366
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Phong phú tour du lịch nội tỉnh
10/09/2016
                    Du khách tham gia trò chơi tát mương bắt cá tại KDL Bưng Bạc do OSC Việt Nam Travel tổ chức.
                   Du khách tham gia trò chơi tát mương bắt cá tại KDL Bưng Bạc do OSC
                   Việt Nam Travel tổ chức.

Trước đây, các tour du lịch nội tỉnh từ 2-3 ngày thường chỉ thu hút du kháchnước ngoài và từ các tỉnh khác đến BR-VT, hiện nay, nhiều người dân địa phương đã tham gia các tour này.

Bà Nguyễn Thị Thương, Giám đốc OSC Việt Nam Travel cho biết, khoảng một năm nay, tour du lịch nội tỉnh không những thu hút khách từ nơi khác mà còn hấp dẫn cả với nhiều người dân địa phương. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, lượng khách tham gia tour nội tỉnh tại OSC Việt Nam Travel tăng khoảng 20% so với trước, trong đó có tới 30% là người địa phương đến từ các cơ quan, đơn vị như: trường học, DN, gia đình… Họ thường đi tour nội tỉnh có thời gian 2 ngày 1 đêm. Đây là điều khá mới mẻ, bởi trước đây khách địa phương rất ít hoặc nếu có thì chỉ đăng ký tour đi về trong ngày. Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc Công ty du lịch Alpha Travel cũng cho biết, công ty có 8 tour nội tỉnh, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của khách. Từ đầu năm đến nay, trong số các tour nội tỉnh do công ty tổ chức, có đến 60% du khách là người dân ở TP. Vũng Tàu. Đa số khách là nhóm bạn trẻ hoặc những gia đình có con nhỏ, người già. Họ chọn đi tour nội tỉnh để khám phá những điểm mới mẻ ngay nơi mình sống để vừa trải nghiệm, vừa có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Vừa tham gia tour nội tỉnh do OSC Việt Nam Travel tổ chức, chị Nguyễn Phục Linh (28/10 E Lương Văn Can, TP. Vũng Tàu) chia sẻ: “Gần đây, trên địa bàn tỉnh đã có thêm nhiều điểm đến mới rất thú vị, với nhiều sản phẩm mới lạ để khám phá, trải nghiệm như: tát mương bắt cá, đua xe đạp trên hồ nước, chụp ảnh bên những hồ sen, cánh đồng lúa hay đàn cừu. Đặc biệt, các điểm đến này cũng có nhiều món ngon dân dã như: gỏi đu đủ tép đồng, gỏi cua đồng chả cá, vịt nướng chao, gà quay lu, gỏi gà trộn thân chuối hột, măng rừng, cá lóc nướng trui…”.

Nắm bắt nhu cầu của khách, các DN lữ hành như: OSC Việt Nam Travel, Alpha Travel, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển du lịch Phương Anh, Vietravel, Trung tâm lữ hành VTTours… đã xây dựng các chương trình tour nội tỉnh khá hấp dẫn, từ dã ngoại ở đồng bằng hay lên rừng, đến xuống biển; từ tham quan đường sông đến đường biển, khám phá thắng cảnh, di tích, về nguồn... Hành trình của một tour nội tỉnh thường có các điểm đến: căn cứ Minh Đạm - di tích bến tàu không số Lộc An - suối nước nóng Bình Châu; tham quan, chụp hình cùng đàn cừu - giếng phun Đá Bạc; KDL Bưng Bạc…; tour dành cho khách quốc tế thì có các điểm đến: địa đạo Long Phước, thánh giá Long Tân, một ngày làm nông dân, tham quan Côn Đảo.

Theo thống kê của các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh, 8 tháng đầu năm nay, lượng khách đi tour nội tỉnh đạt khoảng hơn 90 ngàn lượt (tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó, khách địa phương chiếm khoảng 10%. Đối tượng khách là khách đoàn, nhóm gia đình, thời gian đi tour từ 2-3 ngày, góp phần giúp các DN lữ hành tăng doanh thu trong bối cảnh thị trường khách quốc tế và khách nội địa ngày càng bị thu hẹp. Vì thế, trong định hướng phát triển, các DN lữ hành đều xác định, tiếp tục chú trọng khai thác tour nội tỉnh bên cạnh mảng nội địa và quốc tế; củng cố, hoàn thiện những sản phẩm đang khai thác tốt, đồng thời nghiên cứu phát triển, đưa thêm vào một số sản phẩm mới như: du lịch chữa bệnh, khám phá, trải nghiệm văn hóa-lịch sử, tâm linh... Có thể nói, việc làm mới tour nội tỉnh đã mang đến những trải nghiệm mới, thú vị hơn tại những nơi tưởng chừng quen thuộc với người dân địa phương, thậm chí với du khách đã nhiều lần đến BR-VT.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

Các DN lữ hành giải thích, tour nội tỉnh đông khách vì gần đây trên địa bàn tỉnh có nhiều điểm đến mới, dịch vụ mới như: cánh đồng cừu, giếng phun tự nhiên (huyện Châu Đức); đầm sen, lội mương bắt cá, vào vườn hái trái cây (TP. Bà Rịa); dã ngoại và ngủ lều trại (huyện Long Điền, huyện Xuyên Mộc) và thưởng thức các món đồng quê dân dã… Hầu hết các sản phẩm du lịch này trước đây là “đặc sản” ở các tỉnh miền Tây, Bình Thuận, Ninh Thuận. Ngoài ra, nếu như trước đây, chi phí trải nghiệm những dịch vụ này tại các tỉnh khác thường cao hơn tour nội tỉnh từ 50-60%.

Giá tour nội tỉnh từ 399 ngàn đồng/ngày và từ 1,1 triệu đồng/tour/2 ngày 1

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu