TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 16/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 313674
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Du lịch golf còn bỏ ngỏ
08/10/2016
                    Các nữ golfer chơi golf tại sân golf Paradise.
                   Các nữ golfer chơi golf tại sân golf Paradise.


Tuy mới phát triển trong vài năm gần đây, nhưng phong trào chơi golf ở BR-VT phát triển khá sôi nổi, với nhiều giải đấu hấp dẫn thu hút nhiều golfer trong và ngoài nước đến với BR-VT. Thông qua môn thể thao golf, nhiều du khách trong nước và quốc tế đã biết đến du lịch BR-VT.

NHIỀU LỢI THẾ PHÁT TRIỂN

Với những lợi thế về vị trí địa lý, thời tiết, giao thông đi lại thuận tiện, BR-VT có nhiều tiềm năng để cho nhiều loại hình du lịch phát triển, trong đó có loại hình du lịch kết hợp chơi golf. Hiện BR-VT có 2 sân golf nổi tiếng: sân golf The Bluffs (Hồ Tràm Strip, huyện Xuyên Mộc) và sân golf Paradise (TP. Vũng Tàu)… hàng năm thu hút hàng chục ngàn du khách đến nghỉ dưỡng và chơi golf.

Năm 2015, toàn tỉnh đón 15,2 triệu lượt khách, trong đó có 540 ngàn lượt khách quốc tế, đến từ các quốc gia có loại hình du lịch golf phát triển như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Đài Loan, Pháp, Anh, Australia, Đức. Đồng thời, việc Việt Nam ký kết các hiệp định miễn visa song phương cho khách du lịch của 6 quốc gia trong ASEAN, cũng như miễn visa đơn phương cho nhiều quốc gia khác, như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Na Uy… đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch golf ở Việt Nam nói chung và BR-VT nói riêng, vì đó đều là các quốc gia thuộc khu vực có golf phát triển, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo đó, các DN lữ hành, khách sạn, resort đã chú trọng xây dựng các tour du lịch golf để mang lại doanh thu. Bà Đinh Thị Hồng Hà, Trưởng phòng Kinh doanh khách sạn Royal, TP. Vũng Tàu cho biết, hiện nay, nhiều du khách trong nước và quốc tế tới lưu trú tại Royal có nhu cầu chơi golf. Vì vậy, nhiều năm qua, khách sạn đã phối hợp với các sân golf trong và ngoài tỉnh để thiết kế các tour đánh golf cho khách. Các tour du lịch kết hợp chơi golf này đã giúp DN có nguồn khách ổn định, đặc biệt là du khách đến từ Hàn Quốc, với hơn 3.000 lượt khách/năm, trong đó hơn 40% khách có nhu cầu chơi golf.

Theo bà Nguyễn Thị Sen, quản lý sân golf Vũng Tàu Paradise, nếu như trước đây, khách chơi golf chủ yếu là người nước ngoài thì nay trên sân golf người Việt đã chiếm số đông. Vào các dịp cuối tuần sân golf Paradise có từ 150-200 golfer, trong đó người Việt chiếm 80%. Còn theo các DN du lịch, những khách du lịch kết hợp chơi golf thường là những doanh nhân thành đạt, có mức chi tiêu cao hơn nhiều so với những đối tượng khách khác.

                    Du lịch golf của BR-VT đa phần là dưới dạng du lịch cuối tuần và du lịch trong ngày.
                   Du lịch golf của BR-VT đa phần là dưới dạng du lịch cuối tuần và du
                   lịch trong ngày.

ĐÁNH THỨC TIỀM NĂNG DU LỊCH GOLF

Theo đánh giá của các chuyên gia, BR-VT có sự kết hợp nhiều loại hình du lịch như: MICE, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp (resort), casino, tàu biển,… Nhưng du lịch golf chưa có sự kết hợp với các loại hình du lịch này, nên chưa tạo ra được những sản phẩm du lịch phong phú, hấp dẫn, nhằm kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch, đạt doanh thu cao. Ví dụ như, quanh khu vực sân golf Hồ Tràm Strip hiện thiếu các dịch vụ vui chơi, ăn uống giải trí về đêm nên chưa giữ chân lưu trú của du khách.

Cùng đó, hiện du lịch golf của BR-VT chủ yếu dưới dạng du lịch cuối tuần và du lịch trong ngày. Khách du lịch golf đa phần là những người nước ngoài sống và làm việc ở trong tỉnh hoặc các tỉnh lân cận cách BR-VT khoảng 80 - 100km. Phần lớn khách tự tổ chức chuyến đi và về luôn trong ngày. Lượng khách du lịch golf đi theo hình thức các tour du lịch được tổ chức bởi các công ty du lịch, lữ hành chỉ chiếm khoảng 10%, do vậy việc khai thác kinh doanh các dịch vụ vận chuyển, lưu trú, ăn uống, giải trí, thể thao - nghỉ dưỡng, mua sắm… không đạt hiệu quả cao.

Theo bà Ngô Bảo Nghi, (nhà số 12, Trần Phú, TP.Vũng Tàu), một trong những golfer chuyên nghiệp của Việt Nam, tại các nước có loại hình golf phát triển, ngành du lịch thường thuê sân golf để tiếp thị, quảng bá du lịch. Ngay tại sân golf và khu vực đường ra vào sân golf đều lắp đặt các trạm thông tin du lịch, pano với đầy đủ điểm du lịch, di tích văn hóa, lịch sử, khách sạn, nhà hàng, ngân hàng, bưu điện… để thuận tiện cho các golfer, khách du lịch tìm hiểu. Trong khi đó, các sân golf như Hồ Tràm Strip, Paradise hiện vẫn bỏ ngỏ, chưa quan tâm quảng bá phục vụ du lịch.

Mặt khác, các sân golf ở BR-VT cũng chưa có sự liên kết với các sân golf trong khu vực để tạo ra các tour du lịch golf chuyên nghiệp, làm tăng giá trị của sản phẩm du lịch golf, đem lại cho khách du lịch các cảm giác khác nhau khi chơi ở các sân golf.

Để du lịch golf của BR-VT phát triển tương xứng với tiềm năng, song song với việc khắc phục các điểm yếu trên, chủ các sân golf cần tăng cường liên kết với các DN lữ hành, làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch cho công ty lữ hành, đồng thời giúp cho sân golf có lượng khách dồi dào, tăng hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, liên kết với các sân golf trong nước và khu vực để tăng giá trị cũng như đa dạng hóa sản phẩm golf, thu hút được nhiều khách du lịch golf hơn; Liên kết với các cơ quan, tổ chức ngoại giao, thương mại lớn, bởi đây là nguồn cung cấp khách du lịch golf dưới hình thức du lịch MICE.

Bài, ảnh: AN NHẬT

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu