TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 330931
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Được mùa du lịch nghỉ dưỡng
06/05/2017

Du khách sử dụng dịch vụ massage chân tại khu du lịch suối nước nóng Sài Gòn - Bình Châu.

Những năm gần đây, loại hình du lịch nghỉ dưỡng (DLND) đã được nhiều gia đình lựa chọn, thay vì kiểu du lịch truyền thống là tham quan, tìm hiểu danh lam, thắng cảnh. Nhờ đó, các KDL nghỉ dưỡng tại BR-VT luôn đông khách. 

NGHỈ DƯỠNG TẠI CH

Với mức sống ngày càng được cải thiện, nhiều gia đình không chỉ đi du lịch vào các dịp lễ, tết mà có thể “xách ba lô lên và đi bất cứ khi nào muốn”. Bên cạnh đó, trước đây, người dân đi du lịch chủ yếu là để tham quan, “đi cho biết đó biết đây”, thì ngày nay, nhiều người đi du lịch với mục đích chính là nghỉ dưỡng, tận hưởng các dịch vụ tại chỗ.

Chọn Hồ Tràm Strip là nơi nghỉ ngơi cho gia đình gồm 3 người lớn và 2 trẻ em, trong dịp cuối tuần giữa tháng 4, chị Phạm Thùy Hương (phòng 810, chung cư 242, Nguyễn Hữu Cảnh, TP.Vũng Tàu) cho biết, trước đây gia đình chị thường đi du lịch vào các dịp lễ, tết. Những chuyến du lịch kiểu “hành xác” như thế vừa mệt mỏi, lại không được phục vụ chu đáo vì khách đông, quá tải, trong khi chi phí cao hơn ngày thường… 2 năm nay, gia đình chị đã thay đổi thói quen, lựa chọn loại hình DLND với điểm đến là các khách sạn, KDL 3-5 sao ngay trên địa bàn tỉnh vào cuối tuần. Theo chị Hương, các điểm du lịch này hội tụ đầy đủ các yếu tố đáp ứng nhu cầu giải trí, nghỉ ngơi cho các thành viên trong gia đình chị như: có khu vui chơi giải trí dành riêng cho trẻ em; ngắm cảnh, thư giãn, spa, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và người lớn tuổi. Những chuyến DLND giúp các thành viên trong gia đình chị cảm thấy vui vẻ, tinh thần sảng khoái, mà chi phí cũng không quá đắt đỏ. Chẳng hạn, khi nghỉ tại khách sạn Hồ Tràm Strip, tiền phòng của gia đình chị Hương là 3 triệu đồng/phòng/2 người. Ngoài ra, tiền ăn và các chi phí cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác hết 1,5 triệu đồng/người/ngày. Theo chị Hương, đây là mức chấp nhận được cho một chuyến du lịch gần, bảo đảm được tiêu chí hàng đầu là nghỉ dưỡng, không phải di chuyển quá xa.

Chị Hoàng Minh Ngọc (53/6, Trần Xuân Độ, TP.Vũng Tàu) cho biết, gia đình chị cũng vừa trải nghiệm dịch vụ 5 sao tại khách sạn Pullman Vũng Tàu. “Khoản chi phí 20 triệu đồng cho 4 người trong 2 đêm rất đáng “đồng tiền bát gạo”. Vợ chồng tôi và các con đã được trải nghiệm những dịch vụ 5 sao ngay trên chính thành phố mình đang sống - điều mà trước đây tôi chưa từng nghĩ đến”, chị Minh Ngọc thổ lộ.

TẠO ĐIỀU KIỆN PHÁT TRIỂN DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG

Với lợi thế có rừng, có biển, khí hậu mát mẻ quanh năm, BR-VT được đánh giá là địa phương có tiềm năng phát triển DLND và đây cũng là loại hình du lịch quan trọng bậc nhất trong 4 loại hình du lịch của tỉnh (DLND; du lịch hội nghị, hội thảo; du lịch lịch sử - tâm linh và du lịch sinh thái). 

Thời gian qua, tỉnh đã thu hút được nhiều dự án DLND ven biển như: Imperial, Pullman, An Hoa Residence, KDL và khách sạn Thùy Dương, Tropicana Beach Resort, Long Hải Beach Resort, Sanctuary Hồ Tràm, Vietsopevtro Resort, Hồ Tràm Strip, Six Sense Côn Đảo... Nếu như trước đây, những nơi này vốn được mặc định là đắt đỏ và chỉ dành cho khách nước ngoài hay những du khách có thu nhập khá thì giờ đây ngay cả khách có thu nhập trung bình và khách địa phương cũng đến các cơ sở này khá đông. 

Ông Lê Thanh Sơn, Trưởng Phòng Kinh doanh Hương Phong-Hồ Cốc Resort (huyện Xuyên Mộc) cho biết, vài năm gần đây, loại hình DLND ngày càng được nhiều người lựa chọn. Giới trẻ thích nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm; cặp đôi đi nghỉ tuần trăng mật, người lớn tuổi đi nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Tại Hương Phong-Hồ Cốc Resort, nhờ dòng khách nghỉ dưỡng mà công suất phòng luôn đạt 40% vào các ngày đầu và giữa tuần. Đại diện Vietsovptro Resort cũng cho biết, quý I-2017, công suất phòng bình quân đạt 45%, trong đó, khách nghỉ dưỡng chiếm 15%. Ông Ngô Bá Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu nói: “Tại 2 KDL của Công ty là KDL suối nước nóng Sài Gòn - Bình Châu và KDL Sài Gòn - Bình Châu - Hồ Cóc, dòng khách nghỉ dưỡng chiếm 30% tổng lượng khách, trong đó có những gia đình tới nghỉ dưỡng 2-3 lần/năm và lần nào cũng đặt phòng VIP”.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, định hướng của tỉnh trong thời gian tới là tập trung quy hoạch và xúc tiến đầu tư vào các KDL nghỉ dưỡng cao cấp, các KDL nghỉ dưỡng sinh thái để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, đặc biệt là khách du lịch cao cấp và khách quốc tế. Để làm được điều đó, tỉnh sẽ thực hiện các giải pháp như: Hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh BR-VT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó chú trọng quy hoạch phát triển DLND; triển khai sớm quy hoạch KDL quốc gia Long Hải - Phước Hải; đề xuất Bộ VHTTDL để đề nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh đưa khu vực Hồ Cốc - Hồ Tràm - Xuyên Mộc (địa bàn tập trung phần lớn các dự án về DLND) vào Quy hoạch KDL quốc gia. Đặc biệt, tỉnh cũng chú trọng thu hút đầu tư vào các dự án DLND cao cấp đã được quy hoạch như: KDL Paradise - Vũng Tàu, KDL Núi Dinh (Bà Rịa), KDL quốc gia Côn Đảo…

“Sở Du lịch đang rà soát đề xuất UBND tỉnh thu hồi những dự án du lịch chậm triển khai để giao cho các nhà đầu tư có năng lực, có thương hiệu mạnh xây dựng các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Đồng thời, ngành du lịch sẽ tăng cường phối hợp với các ngành khác như: y tế để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, giao thông vận tải để hỗ trợ về vận chuyển đưa đón khách thuận tiện và kết nối hạ tầng các dự án đầu tư, phối hợp với các ngành LĐ-TB&XH, GD-ĐT để đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho các dự án nghỉ dưỡng cao cấp khi các dự án này đi vào hoạt động”, ông Trịnh Hàng nói.

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu