TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315309
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Khách sạn, khu du lịch nhộn nhịp đón khách giữa tuần
14/05/2017
Nhóm khách là khách hàng của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Đại Nam vui chơi tại KDL Gió Biển.

Lâu nay, nhắc đến du lịch BR-VT, nhiều người thường cho rằng “vắng vẻ từ thứ 2 đến thứ 6, đông đúc cuối tuần”. Thế nhưng, hình ảnh ấy đang dần được cải thiện khi các khách sạn, KDL nỗ lực “kéo” khách về nghỉ dưỡng những ngày trong tuần.

THAY ĐỔI THÓI QUEN DU LỊCH

Sau 2 ngày cuối tuần “căng mình” phục vụ khách, nhân viên khách sạn Kiều Anh (257, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu) lại tất bật làm phòng, chỉnh trang khuôn viên, lên thực đơn các bữa ăn… đón đợt khách lưu trú mới. Bà Nguyễn Thị Thúy, quản lý khách sạn Kiều Anh cho biết, nhóm khách này gần 100 người do Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Đại Nam (57, Ngô Đức Kế, phường 7, TP.Vũng Tàu) đưa đến. Họ lưu trú trong thời gian 3 ngày 2 đêm, từ thứ 3 đến thứ 5. Cùng với gần 20 khách vãng lai, khách công tác ở các KCN lưu trú dài ngày, công suất phòng ngày thường của khách sạn Kiều Anh đạt từ 50-60% từ đầu tháng 5 đến nay.

Tại khách sạn Sammy, công suất phòng bình quân tháng 4 đạt hơn 50%, cao hơn so với quý I-2017 (chỉ đạt 43%). Trong đó, những ngày trung tuần tháng 4 ngày nào khách sạn cũng bán hết 95% số phòng, trong tổng số 119 phòng. Khách lưu trú là nhân viên các ngân hàng, công ty phân bón, bảo hiểm, khách du lịch nói tiếng Hoa với số lượng từ 50 đến hơn 100 người/đoàn. “Không riêng Sammy mà nhiều khách sạn ở Bãi Sau cũng thường xuyên có khách vào những ngày giữa tuần. Điều này chứng tỏ thị trường du lịch Vũng Tàu đang tốt dần lên”, ông Lương Ngọc Hùng, Giám đốc khách sạn Sammy nhận định.

Các KDL, resort cũng ghi nhận tín hiệu tích cực về lượng khách những ngày trong tuần. Tại TP. Vũng Tàu, mỗi ngày, KDL Biển Đông đón từ 300 đến 1.000 khách tắm biển, ăn uống, cắm trại qua đêm. KDL Gió Biển thì vừa đưa thêm 8 nhà ống vào phục vụ, nâng tổng số nhà ống lên 22 và khai trương thêm dịch vụ giải khát ở khu vực hồ bơi. Theo ông Bùi Minh Phúc, Phó Giám đốc KDL Gió Biển, những năm trước, sau dịp lễ 30-4 toàn tuyến Bãi Sau thường vắng khách, nhưng năm nay, khách vãng lai vẫn nhiều. 2 tuần nay, đều đặn mỗi ngày, KDL Gió Biển đón vài trăm khách đến tắm biển, chơi teambuliding, lưu trú, ăn uống… Anhoa Residence (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) cũng luôn trong tình trạng hết phòng. Theo bà Hoàng Thị Phương Dung, Tổng quản lý Anhoa Residence, đến thời điểm này, đơn vị đã kín khách mùa hè và đang tiếp thị, bán dịch vụ cho mùa du lịch cuối năm.     

GIÁ MỀM, CHẤT LƯỢNG TỐT

Ngoài những nỗ lực của tỉnh trong việc tạo dựng môi trường du lịch xanh-sạch-đẹp, an toàn cho du khách, thì chính sách giá mềm nhưng chất lượng dịch vụ tốt, phục vụ chu đáo và nhiều ưu đãi cho khách trong những ngày thấp điểm từ chủ nhật đến thứ 6 được các khách sạn, KDL áp dụng đã kích thích khách đến nghỉ dưỡng nhiều hơn. Theo ông Trần Ngọc Nam, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Đại Nam, huyện Tân Thành công ty có nhiều khách hàng, trải rộng từ miền Đông - Tây Nam bộ lên Tây Nguyên và ra miền Trung.

Mỗi năm, công ty đều luân phiên đưa khách hàng thân thiết về BR-VT nghỉ dưỡng, tham quan kết hợp hội thảo. Mỗi chuyến du lịch thường kéo dài 2-3 ngày. “Tiêu chuẩn dịch vụ chúng tôi lựa chọn thường là các khách sạn, KDL 3-4 sao. Chi phí trọn gói cho một khách vào cuối tuần có thể lên đến 3-4 triệu đồng, nhưng chúng tôi chỉ phải trả khoảng 60% khi tổ chức cho khách hàng du lịch vào những ngày giữa tuần, trong khi chất lượng dịch vụ, phục vụ vẫn được bảo đảm tốt”, ông Nam nói.

Để thu hút khách vào những ngày thấp điểm giữa tuần, các DN du lịch đã thực hiện nhiều giải pháp. Vietsovpetro Resort (huyện Xuyên Mộc) đang giảm 35% giá phòng trên giá niêm yết (còn 1,9 triệu đồng/phòng/đêm), tặng trang trí hoa, đèn, hình ảnh lãng mạn cho phòng lưu trú đối với đối tượng khách du lịch trăng mật, kỷ niệm ngày cưới; thu hút lao động trong ngành dầu khí với kỳ du lịch trọn gói gồm lưu trú, spa, city tour Minh Đạm - nhà lưu niệm nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu - Lộc An - rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu. KDL và khách sạn Thùy Dương đang chào bán chương trình kỳ nghỉ “Nắng phương Nam” gồm 2 ngày 1 đêm lưu trú, ăn sáng buffet, cơm trưa hoặc tối, tour sinh thái tham quan Minh Đạm, massage chân hoặc đi xe điện khám phá Phước Hải, ngâm chân thảo dược... với giá trọn gói 1,19 triệu đồng áp dụng từ chủ nhật đến thứ 5 hàng tuần.

Khách sạn Malibu có chương trình “Ngày vàng giá sốc” giảm 35% giá phòng khi khách nhấn like và share thông tin về khách sạn trên facebook cá nhân, “tag” một người bạn vào hoặc bình luận dưới bài viết của khách sạn Malibu; miễn phí phòng hội nghị cho những đoàn khách lớn. Khách sạn Sammy tặng phiếu dịch vụ, giảm giá phòng, chiết khấu cho các công ty đưa khách đến với số lượng lớn. Khách sạn Kiều Anh tặng dịch vụ teambuilding, miễn phí phòng hội nghị cho khách đoàn lưu trú số lượng từ 100 người trở lên...

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng VH-TT TP.Vũng Tàu nhận định, khách du lịch đến Vũng Tàu có sự gia tăng trở lại. Tuy vậy, chênh lệch giữa lượng khách ngày cuối tuần với trong tuần, mùa cao điểm và thấp điểm của du lịch Vũng Tàu vẫn còn lớn.

Qua các hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc các DN du lịch, lãnh đạo thành phố luôn vận động DN kích cầu giảm giá phòng hoặc hỗ trợ các đơn vị lữ hành xây dựng tour đưa khách đến Vũng Tàu những ngày trong tuần để thu hẹp khoảng cách chênh lệch này. “Các cơ quan chức năng của thành phố sẽ hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự cho du khách, đồng thời kết nối, vận động các điểm tham quan như: Bảo tàng vũ khí cổ có chính sách giá tốt nhất cho các DN lữ hành để thu hút khách tham quan, giữ chân khách lưu lại Vũng Tàu những ngày trong tuần”, ông Việt nói.

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu