TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/7/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 331440
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Các phiên giao dịch việc làm: Kết nối cung - cầu lao động
29/05/2017

Người lao động đăng ký tìm việc làm tại phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức tại huyện Tân Thành mới đây.

Không còn tình trạng “đìu hiu” như trước, các phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức từ đầu năm 2017 tới nay đã trở nên nhộn nhịp, thu hút nhiều lao động đến tìm việc, góp phần kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh.

Ghi nhận tại 4 phiên giao dịch việc làm được tổ chức từ đầu năm 2017 tới nay cho thấy, lượng người đến tìm kiếm việc làm rất đông, nhất là tại TP.Bà Rịa và huyện Tân Thành. Ông Phạm Hữu Nghĩa, Trưởng phòng Giới thiệu việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, nhờ đổi mới công tác tuyên truyền và phương thức tổ chức nên các phiên giao dịch việc làm gần đây đã mang lại hiệu quả ngoài mong đợi.

Để giúp người lao động tìm kiếm việc làm hiệu quả nhất, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tích cực tìm hiểu thông tin, nghiên cứu thị trường lao động và kết nối với các DN trên địa bàn tỉnh để tư vấn, giới thiệu cho người lao động. Đặc biệt, từ năm 2017, các DN tại các KCN bắt đầu tham gia tuyển dụng lao động thông qua phiên giao dịch việc làm.

Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, trong 4 phiên giao dịch việc làm được tổ chức đầu năm tới nay đã thu hút 6.600 lượt người đến tìm cơ hội việc làm (bình quân mỗi phiên thu hút 1.650 lượt người, tăng khoảng 1.000 lượt người/phiên so với năm 2016). Qua đó, 1.750 lao động đã tìm được việc làm; hơn 1.000 lao động được tư vấn xuất khẩu lao động.

Điển hình như tại phiên giao dịch việc làm lần thứ 2-2017 diễn ra trên địa bàn huyện Tân Thành mới đây đã thu hút hơn 2.200 lượt lao động đến tìm việc. Tại phiên giao dịch việc làm này, có 31 DN đăng ký tuyển dụng trên 7.800 lao động. Chị Nguyễn Thị Hồng (xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành) cho biết, chị mới sinh con xong nên giờ muốn tìm việc kế toán để đi làm trở lại. Từ cuối năm 2016 tới nay, chị Hồng đã 3 lần đến các phiên giao dịch việc làm để tìm cơ hội. Trong lần này, chị Hồng đã tìm được công việc phù hợp tại một DN trên địa bàn huyện Tân Thành với mức lương 5 triệu đồng/tháng.

Ông Vũ Anh Thái, phụ trách nhân sự Liên hiệp HTX Thương mại TP.Hồ Chí Minh - tham gia phiên giao dịch việc làm tại huyện Tân Thành -  cho biết: “Không khí tại phiên giao dịch việc làm lần này khá nhộn nhịp. Số lao động trẻ tới tìm việc chiếm tỷ lệ đông và nhiều người quan tâm đến các vị trí tuyển dụng của HTX.

Tại các phiên giao dịch việc làm trước đây, chúng tôi chỉ tiếp nhận được vài bộ hồ sơ xin việc nhưng ở phiên giao dịch lần này, chỉ trong vòng vài tiếng, đã có hơn 30 người tới nộp hồ sơ xin việc. Hầu hết các hồ sơ xin việc đều bảo đảm chất lượng và đúng với yêu cầu tuyển dụng của HTX”.

Bà Nguyễn Thị Thùy Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, để nâng cao chất lượng các phiên giao dịch, Trung tâm đã có nhiều đổi mới về công tác tuyên truyền, thu thập thông tin việc làm và phối hợp chặt chẽ với DN trong việc giới thiệu vị trí việc làm cho người lao động. Đặc biệt, Trung tâm còn phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức phát tờ rơi giới thiệu về phiên giao dịch việc làm tại các trường ĐH, CĐ và các địa bàn nông thôn. Nhờ vậy, thông tin về việc làm đến “gần” với người lao động hơn.

Trong 4 phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức từ đầu năm 2017 đến nay đã thu hút hơn 100 DN đăng ký tuyển dụng, với nhu cầu tuyển dụng hơn 15 ngàn lao động ở các lĩnh vực: giáo dục, may mặc, chế biến hải sản, tài chính kế toán, bán hàng, vận tải, bảo vệ, bảo hiểm, nhà hàng khách sạn… Mức lương mà các DN đưa ra khá hấp dẫn, từ 5-18 triệu đồng/người/tháng.

 

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu