TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315164
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Huyện Xuyên Mộc: Tình quân dân trên tuyến biên phòng
07/06/2017

Quân y Đồn Biên phòng Bình Châu đến nhà người dân ở ấp Bình Tân (xã Bình Châu) tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng bệnh.

Với nhiều mô hình, chương trình thiết thực như: Phòng khám quân dân y kết hợp, “Nâng bước em đến trường”…, lực lượng Bộ đội Biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện Xuyên Mộc đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân.

CHĂM LO SỨC KHỎE NHÂN DÂN

Một ngày đầu tháng 6-2017, chúng tôi đến Phòng khám Quân dân y kết hợp của Đồn Biên phòng Bình Châu (ấp Bình Tân, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) đúng lúc Thượng úy Đỗ Văn Thanh đang tất bật thăm khám bệnh cho người dân. Với mỗi người dân đến khám bệnh, Thượng úy Thanh đều ân cần thăm khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí.

Ông Lưu Văn Lanh (57 tuổi, ngụ tại xã Bình Châu) cho biết, trong chuyến đi biển mới đây, ông bị dây cảo trên ghe câu mực kẹp gần đứt ngón tay cái. Sau khi vào bờ, ông đến Phòng khám Quân dân y kết hợp của Đồn Biên phòng Bình Châu để chữa trị vết thương. “Bất kể sáng hay chiều, mỗi lần đến kiểm tra vết thương, tôi đều được Thượng úy Thanh thăm khám kỹ lưỡng và cấp thuốc miễn phí”, ông Lanh nói. Còn bà Lê Thị Dung (56 tuổi, ngụ tại xã Bình Châu) cho hay, ngoài việc khám, chữa bệnh tại Phòng khám Quân dân y kết hợp, quân y của Đồn Biên phòng Bình Châu còn thường xuyên đến từng nhà người dân để tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng bệnh, sinh hoạt hợp vệ sinh nên số lượng người đau ốm giảm hẳn.

Thượng úy Đỗ Văn Thanh cho biết: Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, Phòng khám Quân dân y kết hợp của Đồn Biên phòng Bình Châu đã tổ chức tiêm chủng cho 570 trẻ; khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 120 lượt người dân trên địa bàn.

Thượng úy Đỗ Văn Thanh, quân y Đồn Biên phòng Bình Châu rửa vết thương cho ông Lưu Văn Lanh

NÂNG BƯỚC EM ĐẾN TRƯỜNG

Nhằm giúp học sinh nghèo trên địa bàn tiếp tục có điều kiện đến trường, Đồn Biên phòng Bình Châu và Đồn Biên phòng Phước Thuận đã triển khai chương trình “Nâng bước em đến trường”. Đến thời điểm này, có 9 học sinh trên địa bàn được 2 đơn vị tặng học bổng (cho đến khi học hết lớp 12), với mức 500 ngàn đồng/tháng/học sinh. 

Em Nguyễn Thị Kiều (học sinh lớp 9, Trường THCS Bình Châu), 1 trong 4 học sinh đang được Đồn Biên phòng Bình Châu tặng học bổng, cho biết, ba em bỏ nhà đi từ lúc em còn nhỏ, mẹ đang làm công nhân ở Bình Dương. Hiện Kiều ở cùng với bà ngoại năm nay đã hơn 60 tuổi. Tuy hoàn cảnh khó khăn và thiếu sự chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ, nhưng 8 năm học vừa qua, Kiều đều đạt học sinh tiên tiến. “Học bổng do các chú Bộ đội Biên phòng tặng là sự hỗ trợ rất kịp thời, giúp cuộc sống của gia đình con đỡ vất vả hơn. Con dùng số tiền này để mua sách vở và phụ ngoại trang trải sinh hoạt trong nhà”, Kiều tâm sự.

Thượng úy Trần Minh Nghĩa, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Phước Thuận cho biết, đơn vị hiện đang nhận đỡ đầu cho 5 học sinh bậc TH, THCS tại các xã Phước Thuận, Bưng Riềng và Bông Trang. Cùng với nguồn kinh phí do cán bộ, chiến sĩ đóng góp, Đồn còn tích cực vận động các mạnh thường quân tặng quà, sách giáo khoa và tiền mặt cho các em vào dịp lễ, Tết và đầu năm học mới.

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu