TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315269
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Thị trường lịch 2018: Mẫu mã phong phú, sức mua còn chậm
26/11/2017

Khách tham khảo các mẫu lịch 2018 tại Nhà sách Fahasa Hải Đăng - Vũng Tàu.

Thị trường lịch 2018 đã vào mùa. Các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm trên địa bàn tỉnh đang bày bán đủ loại lịch với nhiều mẫu mã và giá cả đa dạng. Tuy nhiên, sức mua lịch vẫn còn yếu, dù các nhà sách đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

DI SẢN VIỆT NAM LÊN LỊCH 

Cứ mỗi mùa lịch, các nhà xuất bản lại cố gắng đổi mới, cho ra mắt nhiều mẫu mã lịch đẹp về hình ảnh, ấn tượng về nội dung để phục vụ khách hàng. Một trong những bộ lịch ấn tượng năm nay là “Hành trình Di sản Việt 2018” do Công ty CP Song Hành và NXB Hồng Đức ấn hành. Mỗi tờ lịch là một hình ảnh đẹp về các di sản Việt Nam: di tích Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, di tích cố đô Huế, phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Thành nhà Hồ, danh thắng Tràng An... Bên cạnh đó, những hình ảnh minh họa về các di sản phi vật thể như: Nhã nhạc cung đình Huế; không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; dân ca quan họ, ca trù; đờn ca tài từ Nam bộ; dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh… cũng được in trên lịch.

Bộ lịch bloc “Văn hóa Việt Nam” do Công ty An Hảo phát hành cũng gây ấn tượng với 365 bức tranh trên 365 tờ lịch, chia thành 10 chủ đề chính gồm: thắng cảnh - kỳ quan thiên nhiên; công trình kiến trúc - di tích văn hóa; lễ hội; phong tục; nghệ thuật; đời sống; trang phục; ẩm thực; ngành nghề truyền thống; danh nhân Việt Nam. Bóc lịch mỗi ngày, người xem có thêm kiến thức về những sản vật, cảnh quan thiên nhiên, di sản, phong tục, ẩm thực… cả nước. Bên cạnh đó, bộ lịch “Truyện cổ dân gian Việt Nam” của Công ty này cũng có nội dung hấp dẫn, ý nghĩa khi lấy đề tài truyện cổ làm chủ đề với 53 câu chuyện tiêu biểu, hay trong kho tàng thần thoại, truyền thuyết, truyện cổ tích và truyện ngụ ngôn Việt Nam. Bộ lịch bloc “Trò chơi dân gian” thì gây ấn tượng khi khắc họa 105 trò chơi dân gian của người Việt bằng tranh vẽ sinh động, nhiều màu sắc.

Ngoài ra, những bộ lịch như: “Sống khỏe mỗi ngày”, “Phong thủy cát tường”, “Thịnh vượng”… in 3D bằng công nghệ Metalize ép kim và bế nổi, tạo hình ảnh sắc nét, với hai màu chủ đạo: đỏ, vàng, gắn thêm đồng hồ sang trọng, mang lại tiện ích cho người dùng. Những mẫu lịch này là món quà đầy ý nghĩa để trang trí nhà, tặng người thân, khách hàng trong dịp năm mới. 

SỨC MUA CHẬM

Ông Lê Đình Phong, Giám đốc điều hành nhà sách Bạch Đằng (320, Cách Mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa) cho hay, 3 năm trở lại đây, thị trường lịch truyền thống có phần ảm đạm so với trước. Nguyên nhân là do hầu hết người dân đều có điện thoại thông minh, ipad, máy tính… với các phần mềm lịch vạn niên cài đặt sẵn hoặc dễ dàng truy cập trên mạng Internet. Mặt khác, thị trường lịch cũng có nhiều thay đổi. Sức tiêu thụ lịch tờ treo tường ngày càng thấp, chủ yếu do các cơ quan, đơn vị, DN đặt in để tặng, biếu, trong khi người dân không còn thói quen treo lịch tờ. Ngược lại, lịch bloc và lịch bàn vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Anh Lê Văn Tú, Cửa hàng trưởng nhà sách Fahasa Hải Đăng - Vũng Tàu (siêu thị Lotte Mart, đường Thi Sách, TP.Vũng Tàu) cho biết, từ đầu mùa lịch đến nay, loại lịch bloc giá từ 250 - 450.000 đồng/cuốn được nhiều khách chọn mua. Trong khi đó, với sự gọn nhẹ, tiện lợi, có phần để ghi chú phía sau và giá cả vừa phải nên lịch bàn vẫn được giới nhân viên văn phòng ưa chuộng. 

Theo đại diện các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm, giá lịch Tết 2018 không tăng so với năm ngoái. Lịch túi giá 4.000 đồng/cuốn; lịch để bàn giá từ 30.000-50.000 đồng/cuốn; lịch tờ treo tường giá từ 15.000 - 60.000 đồng/bộ; lịch bloc loại nhỏ và trung giá từ 75.000 - 250.000 đồng/cuốn; lịch bloc siêu đại đặc biệt giá 360.000 đồng/cuốn; lịch bloc siêu cực đại giá 525.000 đồng/cuốn… Dù giá không tăng, nhưng do mới đầu mùa lịch Tết nên sức mua còn chậm, chủ yếu là khách lẻ, khách đặt số lượng nhiều còn ít. Anh Nguyễn Minh Nhân (phường 10, TP.Vũng Tàu) đang xem lịch tại Nhà sách Fahasa Hải Đăng-Vũng Tàu, nhận xét: “Mẫu mã lịch năm nay đa dạng, màu sắc bắt mắt, hình ảnh phong phú. Ngoài cung cấp cho người dùng thông tin về thời gian, tờ lịch còn in những câu văn, thơ, châm ngôn, lời răn dạy làm người rất ý nghĩa, giúp người xem chiêm nghiệm, học hỏi được nhiều điều hay trong cuộc sống. Tuy nhiên, tôi mới tham khảo chứ chưa muốn mua. Năm nào tôi cũng mua lịch Tết vào cuối năm Dương lịch”.  

Để kích cầu sức mua của khách, các nhà sách: Hoàng Cương, Fahasa, Bạch Đằng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: giảm giá từ 10 - 30% tất cả các loại lịch, chiết khấu từ 50% - 55% cho khách mua số lượng từ 200 cuốn trở lên. Theo ông Hoàng Phúc Cương, chủ nhà sách Hoàng Cương (102A, Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu), lịch Tết là mặt hàng rủi ro cao vì nếu tồn kho thì không thể bán được. Do đó, từ đầu tháng 12, các nhà xuất bản ngừng phát hành lịch. “Vì thế, để chọn được những mẫu lịch đẹp, ưng ý, người dân nên mua lịch sớm”, ông Cương khuyến cáo. 

Hằng năm, cứ đến dịp cuối năm, nhiều cá nhân, cơ quan, đơn vị, DN lại in lịch để tặng người thân, tri ân khách hàng, đối tác. Chị Nguyễn Thị Yến, quản lý DNTN Sản xuất - thương mại - dịch vụ Thành Đạt (276, Bình Giã, TP.Vũng Tàu) cho biết, đầu tháng 11, DN chị đã đặt 220 cuốn lịch bloc (100.000 đồng/cuốn) tại Nhà sách Fahasa Hải Đăng. “Bộ lịch in hình tượng ông Phúc, Lộc, Thọ, đồng tiền vàng… với hàm ý gửi lời chúc may mắn, an khang, thịnh vượng, phát tài đến những khách hàng, đối tác thân thiết. Đây cũng là cách để DN tri ân khách hàng nhân dịp Tết đến Xuân về, đồng thời, để quảng bá thông tin của DN đến khách hàng”, chị Yến nói.

Bài, ảnh: THI PHONG

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu