TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 315108
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Khởi nghiệp với mô hình nuôi gà Đông Tảo
11/12/2017

Nguyễn Tiến Đạt (thứ tư từ trái sang) chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với các bạn trẻ.

Mạnh dạn khởi nghiệp bằng nghề nuôi gà Đông Tảo ngay trên mảnh đất quê hương, anh Nguyễn Tiến Đạt (SN 1988, ở TT.Long Hải, huyện Long Điền) đã thành công bằng chính sự đam mê của mình.

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh quốc tế, ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh vào năm 2010 tuy nhiên, anh Nguyễn Tiến Đạt lại chọn một hướng đi mới không liên quan gì với chuyên ngành đã được đào tạo: nuôi gà Đông Tảo. 

Cuối năm 2014, Đạt mạnh dạn đầu tư 200 triệu đồng để nhập gần 300 gà giống Đông Tảo từ tỉnh Hưng Yên về nuôi. Chưa có kinh nghiệm chăn nuôi, gà lại bị suy giảm sức đề kháng đột ngột do thay đổi khí hậu giữa 2 miền, dẫn đến đợt gà nhập đầu tiên bị chết gần hết. Không nản chí, Đạt tiếp tục tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ những người đã thành công và qua sách, báo, mạng internet kiến thức liên quan tới kỹ thuật nuôi gà Đông Tảo. Đặc biệt là anh đã nghiên cứu thành công cách nhân giống gà theo kỹ thuật của Ba Lan, mang đến giống gà Đông Tảo chất lượng tốt, hạn chế được các khuyết điểm vốn có. 

Với sự đam mê và quyết tâm, hiện nay, Đạt đã trở thành Chủ tịch HĐQT của HTX Long Hải chuyên nuôi gà Đông Tảo với diện tích quỹ đất thuê gần 20.000m2; tạo việc làm ổn định cho 6 lao động tại địa phương với mức thu nhập trung bình hơn 5 triệu đồng/tháng. Gà Đông Tảo của HTX được chăn nuôi hoàn toàn theo quy trình sạch, “nói không” với các chất kháng sinh và thức ăn công nghiệp. Ngoài sản phẩm gà Đông Tảo, Đạt còn tận dụng quỹ đất để mở rộng chăn nuôi hơn 3.000 gà thả vườn và trồng các loại rau sạch... Các sản phẩm của HTX được thị trường ở TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh BR-VT đón nhận. Hiện nay, mỗi tháng, chỉ tính riêng việc xuất ra thị trường các loại gà với số lượng từ 500 đến 1.000 con, HTX thu lãi từ 100-180 triệu đồng.

Anh Nguyễn Tiến Đạt luôn nỗ lực không ngừng để tìm kiếm cơ hội mở rộng, phát triển mô hình khởi nghiệp của mình. Anh là 1 trong 100 người khởi nghiệp xuất sắc nhất được tuyển chọn qua vòng sơ khảo trên toàn quốc để tham gia chương trình truyền hình thực tế “Shark Tank Việt Nam”. Thông qua chương trình này, Đạt mong muốn sẽ thuyết phục được các nhà đầu tư (SHARK) đầu tư vào dự án công nhận bản quyền kỹ thuật nhân giống nhân tạo gà Đông Tảo tại Việt Nam; ổn định và phát triển diện tích quỹ đất lâu dài cho sản xuất các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn. 

Nguyễn Tiến Đạt hiện còn là hội viên tích cực của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; Hội viên CLB Khởi nghiệp và Kinh doanh “Co-Working Space TP. Bà Rịa”. Đạt thường xuyên tham gia các chương trình hướng dẫn khởi nghiệp cho thanh niên; chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn hỗ trợ giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp và kinh doanh cho các bạn trẻ…

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu