TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316498
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6
06/06/2018

Ngày 5-6, tại huyện Châu Đức, Sở TN-MT và UBND huyện Châu Đức phối hợp tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động Vì môi trường”, Ngày Môi trường thế giới 5-6, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, ngày Đại dương thế giới 8-6. Tham dự có lãnh đạo Sở TN- MT, lãnh đạo huyện Châu Đức, các đơn vị, DN và người dân địa phương trên địa bàn huyện Châu Đức.

Ông Đặng Sơn Hải, Phó Giám đốc Sở TN-MT tặng giỏ nhựa sinh học cho phụ nữ xã Kim Long.

Ông Đặng Sơn Hải, Phó Giám đốc Sở TN-MT tặng giỏ nhựa sinh học cho phụ nữ xã Kim Long.

Ngày Môi trường thế giới năm nay lấy chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và ni - lông” nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi mọi người cùng nhau thay đổi thói quen dùng sản phẩm đồ nhựa một lần và ni – lông, để giảm gánh nặng ô nhiễm chất thải nhựa tới môi trường tự nhiên và sức khỏe con người.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Sơn Hải, Phó Giám đốc Sở TN-MT cho biết, thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã có nhiều mô hình, sáng kiến của cá nhân, đơn vị trong việc tổ chức các hoạt động có sự tham gia của cộng đồng như chiến dịch “Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần”; Ra quân làm vệ sinh môi trường; Thu gom, xử lý nước thải, rác thải; Khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ; Thu gom và tái chế chất thải nhựa, túi ni - lông... Tuy nhiên, nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn đọng lượng lớn chất thải từ nhựa, ni lông gây ô nhiễm môi trường. Do đó, tại buổi lễ BTC đã kêu gọi mọi người dân hãy hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni - lông khó tiêu hủy để bảo vệ môi trường. Đồng thời khuyến khích người dân bảo vệ nguồn nước, trồng cây xanh, sử dụng công nghệ sạch, thân thiện với môi trường...

Cũng tại buổi lễ này, BTC đã phát 500 giỏ nhựa sinh học thay thế túi ni lông cho phụ nữ khi đi chợ; 2.000 túi ni lông tự hủy cho tiểu thương Trung tâm thương mại Kim Long.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu