TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tin tức trong nước
Tin tức trong tỉnh
Tin thế giới
Tổng quan về xã
Hoạt động UBND
Sản phẩmGương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
Dịch vụ
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Mô hình nuôi nhím hiệu quả kinh tế cao

Lượt truy cập: 316018
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Ươm mầm những ước mơ sân cỏ
06/06/2018

Đến xã Hòa Hưng (huyện Xuyên Mộc) hỏi về anh Bùi Vĩnh Gia (36 tuổi), người sáng lập CLB bóng đá Dream thì hầu hết người dân ở đây ai cũng biết về anh. Nhiều năm qua, anh Bùi Vĩnh Gia trở thành “thầy giáo” đặc biệt của CLB bóng đá Dream.

“NGƯỜI THẦY ĐẶC BIỆT”

Anh Bùi Vĩnh Gia hướng dẫn trẻ em xã Hòa Hưng (huyện Xuyên Mộc) chơi bóng.

Anh Bùi Vĩnh Gia hướng dẫn trẻ em xã Hòa Hưng (huyện Xuyên Mộc) chơi bóng.

Chúng tôi đến Trung tâm Văn hóa - Học tập cộng đồng xã Hòa Hưng (huyện Xuyên Mộc) gặp anh Bùi Vĩnh Gia vào buổi trưa cuối tháng 5. Mặc dù trời nắng như đổ lửa nhưng anh Gia vẫn say sưa hướng dẫn cho từng học trò tập sút bóng vào cầu gôn. Anh Gia kể: “Tôi sinh năm 1982, vì sinh thiếu tháng nên cơ thể yếu ớt. Đến 5 tuổi, tôi mới bắt đầu chập chững biết đi”. Thương con, bố mẹ đã đưa anh đi chữa trị nhiều nơi, nhưng kết quả không được như mong muốn. Lúc 10 tuổi, Gia được một bác sĩ người Úc khám bệnh miễn phí và được khuyên nên thường xuyên tập đá bóng và tình trạng sức khỏe của cậu bé Gia nhờ vậy mà khá lên hẳn. Năm 2008, anh thành lập CLB bóng đá “Những người bạn”, với mong muốn tạo ra sân chơi lành mạnh cho trẻ em trên địa bàn xã. Ban đầu, CLB chỉ có 30 em gia nhập, chủ yếu là trẻ em của xã Hòa Hưng. Nhưng đến nay, CLB của anh Gia đã có gần 400 em (từ 7-16 tuổi) sinh sống ở các xã Hòa Hội, Hòa Bình, Hòa Hưng, Bình Châu (huyện Xuyên Mộc), thậm chí có nhiều em đến từ các xã của huyện Long Điền và tỉnh Bình Thuận. Đến tháng 3-2017, CLB bóng đá “Những người bạn” đổi tên thành CLB bóng đá Dream, với mong muốn nuôi dưỡng giấc mơ lớn hơn cho những đứa trẻ ở vùng quê nghèo trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Đặc biệt, anh Gia miễn hoàn toàn chi phí luyện tập cho học viên.

ƯƠM MẦM TÀI NĂNG BÓNG ĐÁ

Anh Gia cho biết, ban đầu, anh tự học các kiến thức liên quan đến bộ môn bóng đá. Vì thế, kiến thức mà anh truyền lại cho học trò cũng từ những kinh nghiệm của bản thân. Thông qua các buổi tập luyện, anh phát hiện trong CLB có nhiều học viên có năng khiếu về bóng đá. Từ đó, anh bắt đầu tìm kiếm cơ hội trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cho học trò. Nhờ bạn bè giới thiệu cùng với các thông tin mà mình tìm kiếm trên mạng, anh Gia đã dẫn nhiều lượt học trò đến tham gia tuyển sinh vào các CLB bóng đá ở Bình Phước, Đồng Nai, Đồng Tháp, An Giang…. Tính đến nay, CLB bóng đá Dream đã giúp 2 học viên trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của CLB bóng đá Bình Phước, một số em khác chuẩn bị tập trung tại các CLB khác.

Em Nguyễn Cao Trí, 13 tuổi, ấp 3, xã Hòa Hưng đã gắn bó với CLB bóng đá Dream 6 năm nay. Từ tháng 6-2018, em đến tập trung đào tạo ở CLB Viettel. Trí cho biết, ban đầu, em đến với bóng đá chỉ vì mục đích vui chơi, tránh các tệ nạn ngoài xã hội. Không bao lâu, Trí trở thành một trong những học viên nổi trội của CLB bóng đá Dream. Anh Gia đã động viên gia đình và định hướng cho Trí trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Trong năm 2017, 2018, Trí đã tham gia tuyển sinh vào CLB BVF, CLB Viettel và đều trúng tuyển. Sau đó, Trí đã lựa chọn gia nhập CLB Viettel.

Anh Bùi Vĩnh Gia chia sẻ: "Thông qua CLB bóng đá Dream, tôi mong muốn mang đến cho các em môi trường vui chơi tập thể đoàn kết, biết giúp đỡ nhau, vượt qua hoàn cảnh để sống có ý nghĩa hơn”.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

Theo baobariavungtau.com.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 881 204 - Fax: (84.064) 3 881 204
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu