TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 214465

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Hội nghị sơ kết công tác mặt trận 06 tháng đầu năm 2015
12/06/2015

Ngày 10/6/2015, UBMTTQVN xã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác mặt trận 06 tháng đầu năm 2015. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, bà Lê Thị Kim Loan, Phó Chủ tịch UBND xã cùng các thành viên UBMTTQVN xã.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị ông Võ Văn Chín, Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã báo cáo kết quả công tác mặt trận 06 tháng đầu và phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2015. Trong 06 tháng đầu năm, MTTQ cùng các tổ chức thành viên không ngừng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng được các mô hình có hiệu quả, nội dung tiêu chí thi đua đều được cụ thể hóa đến từng Ban công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể.

Ông Võ Văn Chín, Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã báo cáo tại Hội nghị

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động đều được thực hiện có hiệu quả: Vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế như: góp vốn, giúp cây con giống, ngày công lao động, giúp nhau không tính lãi, duy trì tổ tiết kiệm, mô hình “Nuôi heo đất” của Đoàn Thanh niên, giúp trẻ em nghèo học giỏi; Hội Nông dân “Xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân”. Hội Phụ nữ duy trì tổ đan giỏ lụt bình khô, gồm có 95 hội viên. Hội Cựu Chiến binh góp vốn chăn nuôi bò thịt; vận động người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân trong việc lựa chọn, mua sắm hàng Việt Nam và các phong trào thi đua “Dân vận khéo” được UBMTTQVN xã xây dựng kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện. Đồng thời, tổ chức thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện theo Quyết định 217-QĐ/TW và 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị về quy chế giám sát và phản biện xã hội. Tổ chức giám sát theo 03 nội dung: Chi trả chế độ chính sách và bảo trợ xã hội; bộ phận một cửa nhận và hoàn trả thủ tục hành chính; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngoài ra, Mặt trận và các tổ chức thành viên phối hợp với chính quyền và các ngành liên quan hỗ trợ chăm lo tốt cho các hộ nghèo, người khuyết tật, các gia đình chính sách, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội. Phối hợp vận động các mạnh thường quân với 143 xuất quà tết hỗ trợ gia đình chính sách và hộ nghèo nhân dịp tết Ất Mùi 2015, tổng số tiền 49 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thanh Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà UBMTTQVN xã đã đạt được trong 6 tháng đâu năm. Đồng thời, đề nghị UBMTTQVN xã tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm: Phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục triển khai Thông tri số 17-TTr/MTTW BTT, ngày 10/10/2011 của Ban Thường trực UBMTTQVN về hướng dẫn tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong giai đoạn mới đến 30 tổ dân cư; phối hợp giám sát với các ngành thực hiện theo Quyết định 217 và 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về quy chế giám sát và phản biện xã hội, quy định về tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; duy trì chế độ giao ban tổ dân cư hàng tháng để nắm bắt tình hình thực hiện các phong trào thi đua của địa phương; củng cố kiện toàn lực lượng cốt cán, thường xuyên nắm bắt tình hình về công tác tôn giáo thực hiện theo chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Minh Sang
In trang Quay lại Lên trên

Nội dung khác

  HĐND xã Phước Long Thọ tổ chức kỳ họp thứ XI, khóa XI đánh giá tình hình phát triển kinh tế-xã hội(7/11/2020 12:00:00 AM)
  Đảng bộ xã Phước Long tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.(5/15/2020 12:00:00 AM)
  Xã Phước Long Thọ tổ chức lễ phát động xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới giai đoạn 2018 - 2020.(3/29/2018 12:00:00 AM)
  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 692 253 - Fax: (064) 3 692 264
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu