TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 214539

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Nông dân xã Phước Long Thọ trồng hoa phục vụ Tết
12/01/2016

Thưa quý vị!

 

Chỉ còn hơn 1 tháng, tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 sẽ đến. Để phục vụ cho thị trường Tết, cùng với việc trồng các loại rau, dưa hấu, bà con nông dân huyện Đất Đỏ còn tất bật chuẩn bị xuống giống trồng các loại hoa. Với hơn 5 hecta, xã Phước Long Thọ có diện tích trồng hoa lớn nhất huyện.

Anh Nguyễn Văn Hôn, sinh năm 1975, ấp Phước Trung có hơn 10 năm kinh nghiệm trồng hoa, đặc biệt là trồng hoa tết. Để có lứa hoa đúng vào dịp tết, trước đó, anh đã cải tạo đất, bón phân, chọn giống và chọn thời điểm thích hợp gieo trồng. Với 5 sào đất, tết năm nay, anh chuẩn bị trồng hơn 20 ngàn chậu hoa các loại, từ cát tường, cúc đại đóa, hướng dương đến vạn thọ. Hoa của anh đều được bỏ mối cho các bạn hàng ở Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu và Long Điền. Dự kiến, đến khoảng 20-25 tháng chạp, hơn 20 ngàn chậu hoa sẽ được xuất vườn và đưa đi tiêu thụ ngoài thị trường.

Cũng theo anh Nguyễn Văn Hôn: Vào thời gian cao điểm, vườn của anh cần 4-5 nhân công để chăm sóc, tưới tiêu và vận chuyển hoa cho khách hàng. Nhờ có mối tiêu thụ đều đặn và ổn định, thu nhập hàng năm của gia đình anh cũng tăng. Trừ các chi phí, anh thu lãi hơn 200 triệu đồng từ việc trồng hoa. Với mức thu nhập này, gia đình anh có cuộc sống khá giả, ổn định và có nhiều điều kiện hơn để chăm lo các con ăn học đến nơi đến chốn.

Vườn hoa của anh Nguyễn Văn Hôn

Cũng ở ấp Phước Trung, xuất thân từ người đi buôn và bỏ mối các giống hoa, chị Lưu Thị Bắc, sinh năm 1975 chuyển hẳn sang trồng hoa, cách đây 7 năm. Thu lãi hàng năm từ 200-300 triệu đồng từ việc kinh doanh hoa, một phần tích lũy, một phần chị tiếp tục đầu tư vào hệ thống máy bơm, phun xịt, nhà dàn và mở rộng diện tích. Ban đầu chỉ có 3 sào đất, đến nay nâng 9 sào. Nhờ có nhiều mối tiêu thụ, tìm nguồn đầu ra ổn định, số lượng hoa của chị mỗi năm mỗi tăng. Tết Bính Thân năm nay, chị xuống giống hơn 13.000  hoa layơn, 5.000 chậu cát tường, 20.000 chậu vạn thọ và vài chục ngàn chậu cát tường, cúc và hướng dương. Để có một chậu hoa đẹp, đạt chất lượng, theo kinh nghiệm của chị, giống tốt, có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp với thỗ nhưỡng là yếu tố quan trọng.

Vườn hoa của chị Lưu Thị Bắc

Xã Phước Long Thọ có điều kiện đất đai, thỗ nhữơng phù hợp trồng hoa. Ngoài những nhà vườn kinh doanh mua bán hoa, các loại cây xanh, kiểng, toàn xã có gần 50 hộ trồng hoa. Năm 2015, để khuyến khích, động viên bà con nông dân yên tâm phát triển sản xuất và mở rộng diện tích trồng hoa, xã Phước Long Thọ thành lập mô hình trồng hoa vạn thọ, hỗ trợ 2 triệu đồng/1hộ; kết hợp với trung tâm khuyến nông hỗ trợ 15 triệu đồng cho 1 mô hình trồng hoa cát tường, đồng tiền trong nhà lưới và có 3 hộ thực hiện mô hình; phối hợp với trung tâm dạy nghề và quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh thẩm định cho 8 hộ đủ điều kiện tham gia dự án trồng các loại hoa, với số tiền 300 triệu đồng. Với kết quả này, trong tương lai, xã Phước Long Thọ sẽ thành lập làng hoa, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, giai đoạn 2016-2018.

Để bảo đảm an toàn trong sản xuất, Hội Nông dân xã khuyến cáo bà con nông dân theo dõi sát diễn biến sinh trưởng cây trồng để có biện pháp phòng bệnh kịp thời và điều tiết nguồn nước, kịp thời thu hoạch đáp ứng nhu cầu thị trường Tết và có nguồn thu nhập cao. Với sự quan tâm của ngành chức năng, sự chuẩn bị chu đáo, tích cực của bà con nông dân, tin tưởng rằng, vụ hoa phục vụ tết của bà con nông dân xã Phước Long Thọ đạt nhiều kết quả tốt đẹp và bội thu./.

http://datdo.baria-vungtau.gov.vn
In trang Quay lại Lên trên

Nội dung khác

  HĐND xã Phước Long Thọ tổ chức kỳ họp thứ XI, khóa XI đánh giá tình hình phát triển kinh tế-xã hội(7/11/2020 12:00:00 AM)
  Đảng bộ xã Phước Long tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.(5/15/2020 12:00:00 AM)
  Xã Phước Long Thọ tổ chức lễ phát động xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới giai đoạn 2018 - 2020.(3/29/2018 12:00:00 AM)
  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 692 253 - Fax: (064) 3 692 264
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu