TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 214590

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Ban chỉ đạo hè xã Phước Long Thọ tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2016
30/06/2016

Nhằm tăng cường sự quan tâm của UBND xã và các ban ngành đoàn thể xã đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trên địa bàn, sáng ngày 30/6/2016, Ban chỉ đạo hè xã Phước Long Thọ đã tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em” cho hơn 80 em học sinh trường THCS Phước Thạnh.

Diễn đàn có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị  Bình - Trưởng phòng Y tế huyện - Thành viên BCĐ hè huyện; bà Lê Thị Kim Loan - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Long Thọ - Trưởng BCĐ Hè xã;  Ông Đoàn Minh Đức - Hiệu trưởng trường THCS Phước Thạnh cùng các thành viên BCĐ hè xã Phước Long Thọ.

Đến tham dự diễn đàn, các em học sinh (trong độ tuổi từ 12 đến 15 tuổi) đến từ 3 khối lớp 6,7,8 đã chia thành 6 nhóm nhỏ để cùng thảo luận và trình bày về những chủ đề đã được bốc thăm trước đó như vấn đề ATGT, phòng chống đuối nước, An toàn vệ sinh thực phẩm,... Các em thảo luận và đưa ra được nhiều ý kiến thú vị. Sau những câu trả lời, diễn đàn có 12 lượt ý kiến đại diện mỗi nhóm có quyền đặt ra những câu hỏi liên quan tới quyền lợi của trẻ em cho đại diện các ban ngành, đoàn thể trong xã trả lời trực tiếp.

Các em học sinh tự giới thiệu về đội của mình trước diễn đàn

Những vấn đề mà các em trao đổi đều có sự khác biệt và gắn liền với cuộc sống, sinh hoạt đặc thù. Đó là những thông điệp nhắn gửi đến các bậc phụ huynh, gia đình, xã hội hãy quan tâm đến trẻ em; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của trẻ để thấu hiểu, có cách hành xử đúng mực, tôn trọng trẻ em…

Từng đồng chí đại diện các ban ngành, đoàn thể đã lắng nghe và trả lời tâm tư, nguyện vọng của các em. Qua đó, bà Lê Thị Kim Loan - Trưởng BCĐ hè xã đã chỉ đạo và nhấn mạnh: Diễn đàn là cơ hội để các em có điều kiện đưa ra những yêu cầu chính đáng để bảo vệ quyền lợi căn bản của bản thân; góp phần để các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng tại địa phương thấu hiểu, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và giúp trẻ em phát triển toàn diện.

Ngoài ra, đến tham dự diễn đàn các em học sinh còn được nhận các phần quà do Ban Tổ chức trao tặng./.

Thùy Trang
In trang Quay lại Lên trên

Nội dung khác

  HĐND xã Phước Long Thọ tổ chức kỳ họp thứ XI, khóa XI đánh giá tình hình phát triển kinh tế-xã hội(7/11/2020 12:00:00 AM)
  Đảng bộ xã Phước Long tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.(5/15/2020 12:00:00 AM)
  Xã Phước Long Thọ tổ chức lễ phát động xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới giai đoạn 2018 - 2020.(3/29/2018 12:00:00 AM)
  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 692 253 - Fax: (064) 3 692 264
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu