TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 7/5/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 205042

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Triển khai tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn
30/04/2020

Ngày 30/3/2020, Đảng ủy, UBND xã do đ/c Trần Phước Hạnh, Bí thư Đảng ủy, chủ trì tổ chức hội nghị triển khai tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Do diễn biến của tình hình dịch Covid-19 có chiều hướng lây lan rộng và ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, nhằm đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch bệnh và sức khỏe của cán bộ và nhân dân trên địa bàn, Thường trực Đảng ủy yêu cầu:

1. Các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy

- Quán triệt đến toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt các chỉ đạo của tỉnh, huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

- Mỗi cá nhân phải nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang khi đến cơ quan, công sở và những nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, không tập trung đông người, có ý thức, trách nhiệm phòng, chống dịch trong gia đình và người thân.

- Tuyên truyền đến các tổ dân cư trong việc khai báo đầy đủ đối với những người từ nước ngoài hoặc người từ tỉnh khác về địa bàn; hạn chế đi lại nếu không có việc thực sự cần thiết, không ra ngoài tỉnh khi không cần thiết, trừ trường hợp nuôi người bệnh hoặc công việc cần thiết quan trọng. Sau đó, thực hiện cách ly trong thời gian 15 ngày.

2. UBND  

- Trang bị đầy đủ các thiết bị đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn; thực hiện khử trùng phòng họp đối với những cuộc họp khi cần thiết. Tổ chức cuộc họp thật sự cần thiết với số lượng không quá 10 người, nếu trên 10 người phải xin ý kiến và được sự đồng ý của Huyện ủy, UBND huyện.

- Chỉ đạo Văn hóa thông tin- Thể thao xã viết tin bài phát thanh liên tục về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, thực hiện theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Y tế, khai báo y tế tự nguyện, thông báo kịp thời với cơ sở y tế về tình hình sức khỏe nếu có, biểu hiện nhiễm bệnh Covid-19.

- Xây dựng phương án thực hiện nếu có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, phối hợp với các ngành chức năng của huyện tổ chức cách ly đúng quy định, dự kiến địa điểm, nhân sự phục vụ, vật tư y tế, cơ sở vật chất có liên quan trong công tác phòng chống dịch.

- Vận động nhân dân không được buôn bán ăn, uống tại chỗ kể từ ngày 30/3 đến ngày 15/4/2020 cho đến khi có thông báo mới (được phép người dân mua đem về).

- Mỗi phòng làm việc tại Trụ sở cơ quan nên bố trí từ 1-3 người, vị trí ngồi làm việc đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu là 2m; cán bộ, công chức không được tụ tập, nói chuyên riêng.

- Nghiêm cấm cán bộ, công chức không ra khỏi tỉnh trong thời gian từ ngày 30/3 – 15/4/2020 đến khi có thông báo mới. Nếu đã ra khỏi tỉnh và từ ngoài tỉnh về thì tự khai báo y tế và thực hiện cách ly 15 ngày.

- Chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế phát huy vai trò nồng cốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tăng cường nắm chắt tình hình, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đ/c Võ Anh Tuấn, Phó Bí thư, CT. UBND xã phát biểu tại hội nghị

 

   3. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã

- Thực hiện tốt công tác vận động các cơ sở tôn giáo không tổ chức hoạt động tôn giáo, dừng các nghi lễ tôn giáo, sự kiện tập trung đông người (không quá 20 người).

- Các đoàn thể chính trị - xã hội vận động đoàn viên, hội viên cùng gia đình chung tay trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cập nhật thường xuyên và theo dõi tình hình dịch bệnh từ tin tức chính thống.

Tiết Vân
In trang Quay lại Lên trên

Nội dung khác

  HĐND xã Phước Long Thọ tổ chức kỳ họp thứ XI, khóa XI đánh giá tình hình phát triển kinh tế-xã hội(7/11/2020 12:00:00 AM)
  Đảng bộ xã Phước Long tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.(5/15/2020 12:00:00 AM)
  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 692 253 - Fax: (064) 3 692 264
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu