TRANG CHỦ Tổng quan về xã Tin tức SƠ ĐỒ WEB TÌM KIẾM
Chủ Nhật, 5/5/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 178716

  SẢN PHẨM KHÁC

  Tăng cường giám sát nhiều vấn đề bức xúc được cử tri quan tâm
08/12/2015

Thời gian qua, hoạt động giám sát của HĐND tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, nội dung, hình thức và phương pháp có nhiều đổi mới, đối tượng giám sát ngày càng được mở rộng. Nội dung chương trình giám sát tập trung vào các vấn đề nổi cộm, trọng tâm, nhất là những vấn đề cử tri quan tâm và những vấn đề bức thiết phát sinh trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng tại địa phương. Qua tiếp xúc cử tri và thực tiễn hoạt động, đại biểu HĐND tỉnh đã phát hiện những vấn đề bức xúc tại địa phương, từ đó có ý kiến, phản ảnh với Thường trực HĐND tỉnh, các cơ quan liên quan để HĐND tỉnh tổ chức các đoàn giám sát nhằm làm rõ vấn đề và đề xuất các giải pháp khắc phục.

Ông Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, năm 2015, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh đã giám sát 9 chuyên đề. Đó là giám sát: Tình hình tổ chức thực hiện Quyết định 2490/QĐ-UBND ngày 13-11-2012 của UBND tỉnh về “Đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh giai đoạn 2012-2015”; Việc thực hiện khoán chi đối với cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh; Tình hình dạy học hai buổi/ngày trên địa bàn; Công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng chỉ tiêu biên chế viên chức tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục trên địa bàn tỉnh; Kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo giai đoạn 2011-2015; Công tác điều tra, khởi tố án hình sự thuộc thẩm quyền của cơ quan cảnh sát điều tra...

Các báo cáo kết quả giám sát chuyên đề đã phản ánh sát thực và khách quan tình hình thực tiễn, những kết quả đạt được và hạn chế, vướng mắc trong cơ chế, chính sách, pháp luật, những yếu kém trong quản lý, điều hành lĩnh vực có liên quan. Điển hình, qua giám sát kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo giai đoạn 2011-2015, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: Công tác tham mưu các chính sách về chương trình giảm nghèo còn chậm; không trình HĐND tỉnh phê duyệt Đề án giảm nghèo giai đoạn 2011-2015 theo chỉ đạo tại Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 8-12-2011 của Tỉnh ủy và trình tự thủ tục thẩm quyền ban hành chính sách của HĐND tỉnh. Việc điều tra mức thu nhập để xét đối tượng hộ nghèo tại cấp xã, phường, thị trấn chưa chặt chẽ, vẫn còn tình trạng bình xét đối tượng hộ nghèo chưa đúng chuẩn; chưa triển khai thực hiện Quyết định 14/2012/QĐ-TTg ngày 1-3-2012 của Thủ tướng Chính phủ trong việc hỗ trợ người nghèo bệnh nặng, chi phí cao không đủ khả năng thanh toán viện phí. Công tác đào tạo nghề cho hộ nghèo tỷ lệ tham gia học nghề rất thấp, sau học nghề tìm được việc làm và thoát nghèo chỉ có 187 hộ, chương trình đào tạo chưa phù hợp với trình độ, hoàn cảnh để đối tượng hộ nghèo tham gia học nghề và tìm được việc làm. Chính sách tín dụng cho hộ nghèo vay vốn sản xuất, kinh doanh mức vay còn thấp, chưa lồng ghép tốt việc cho vay vốn và hướng dẫn sử dụng đồng vốn vay có hiệu quả. Công tác phối kết hợp giữa các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và địa phương trong thực hiện chương trình giảm nghèo chưa thật  đồng bộ. Công tác kiểm tra, giám sát của Ban chỉ đạo giảm nghèo các cấp trong việc triển khai thực hiện chương trình giảm nghèo còn hạn chế.

“Tại các báo cáo các chuyên đề giám sát, sau khi đánh giá và ghi nhận những kết quả, những nỗ lực của các ngành, các địa phương trên từng lĩnh vực, phát hiện và chỉ ra những hạn chế, tồn tại, các đoàn giám sát đã đề xuất nhiều kiến nghị để khắc phục và làm tốt hơn các nhiệm vụ đề ra. Đã chuyển toàn bộ các kiến nghị đó đến UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan để nghiên cứu và tổ chức thực hiện. UBND tỉnh tổng hợp kết quả thực hiện để báo cáo trước HĐND tỉnh, thông tin đến cử tri” - ông Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết.

 

báo Bà rịa - vũng Tàu
In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
    Kỹ thuật trồng và chăm sóc chuối lùn
    Triển khai chính sách hỗ trợ nông dân sản xuất lúa theo Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 11/05/2012 của Chính Phủ về quản lý, sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn xã Phước thuận.
    Đoàn công tác Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Công ty Gạch ngói Mỹ Xuân
    Thu nhập 1,5 tỷ đồng nhờ nuôi ba ba ở Hậu giang
    Trồng xoài mùa nghịch, thu lãi tới nửa tỷ đồng mỗi hecta
    Đồng ruộng sạch sâu bệnh
    Lễ pát động tháng hành động phòng chống HIV/AIDS
    Các nhà vườn Đồng Tháp chuẩn bị nhiều giống hoa mới phục vụ Tết
    Làm giàu từ trùn quế
    Nuôi tôm thẻ chân trắng xen với tôm càng xanh thành công
    Cần Thơ: Lúa Thu Đông đầu vụ được mùa, bán với giá cao
    Cây biến đổi gene đổ bộ Việt Nam: Thu nhập tăng nhờ ngô lai
    Máy rửa bát bằng năng lượng mặt trời của thầy giáo Tây Nguyên
    Hướng dẫn cách phòng chống dịch MERS
    Hoàn thành quy hoạch mắc ca trong tháng 8/2015
    Ban Chỉ Đạo hè xã Phước Thuận tổ chức Hội thi Bơi với chủ đề " Đường đua xanh năm 2015"
    Tổ chức hội nghị tuyên truyền biển đảo và họp mặt học sinh ,sinh viên
    Phối hợp tổ chức Chiến dịch mùa hè xanh năm 2015
    PHƯỚC THUẬN TỔ CHỨC LỄ BÀN GIAO NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT
    Bỏ hàng loạt phí, lệ phí thú y.
    Cuối tháng 10 này, mẻ lúa J02 đầu tiên trồng tại đồng bằng sông Cửu Long sẽ ngược tàu ra Bắc báo hiệu một xu hướng mới "Nam sản, Bắc tiêu" cho hạt gạo Nhật.
    Cấy phân để tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc trong ruột
    Tập huấn kỹ năng viết tin, bài trên trang thông tin điện tử KHCN và quản trị thư viện số KHCN
    Nguy cơ độc hại từ tranh dán Trung Quốc
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.293 - Fax: (84.064) 3.874.053
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu