TRANG CHỦ Tổng quan về xã Tin tức SƠ ĐỒ WEB TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 4/5/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 178608

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Phụ nữ với Công tác quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc tệ nạn xã hội
16/11/2016

Từ thực tế đó, Hội LHPN xã Phước Thuận xác định công tác quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc TNXH là nhiệm vụ thường xuyên. Với phương châm “phòng ngừa là chính”, tập trung các hoạt động hướng về cơ sở.

 Hàng năm, Hội LHPN phối hợp với công an và các ngành liên quan tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh chống mọi âm mưu của các thế lực thù địch, luận điệu sai trái của các phần tử cơ hội nhằm chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền Nghị quyết 09 và chương trình quốc gia phòng chống tội phạm của chính phủ, gắn liền với chương trình xây dựng nông thôn mới, tố giác tội phạm, TNXH trong thanh thiếu niên về tệ nạn ma túy, mại dâm, cờ bạc, tổ chức đua xe máy, chống người thi hành công vụ, những hành vi trái đạo đức, thuần phong mỹ tục, góp phần làm giảm tội phạm, nhận cảm hóa giáo dục cho người lầm lỗi trở về địa phương, gắn với xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”; tập trung tuyên truyền cho các bà mẹ có con chưa ngoan, có con vướng vào các TNXH và thanh thiếu niên hư hỏng, tuyên truyền phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em, đấu tranh phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên. Nâng cao vai trò của các thành viên trong gia đình về việc quản lý, giáo dục con em phòng chống tội phạm và các TNXH trong thực hiện trật tự kỷ cương, nếp sống văn minh được 3 đợt, có 748 lượt người tham gia.

Tổ chức rà soát lập danh sách những hộ gia đình hội viên phụ nữ có người thân phạm tội để có biện pháp giáo dục, giúp đỡ, phân công hội viên có uy tín, các chị chi hội trưởng giúp đỡ, giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến đang được quản lý giáo dục tại cộng đồng để họ tích cực cải tạo sớm trở thành người lương thiện có ích cho xã hội.

Từ đầu năm đến nay có 7 em vi phạm pháp luật đã được hội phụ nữ phối hợp với công an giáo dục đến nay các em đã tiến bộ; Hội LHPN xã Phước Thuận thường xuyên chú trọng đến công tác xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến, xây dựng được 69 tổ phụ nữ không có con, em vi phạm pháp luật và TNXH, duy trì hoạt động của các CLB phòng chống tội phạm, CLB phòng chống bạo lực gia đình,…với nhiều hình thức phong phú đa dạng lồng ghép các phong trào thi đua, các chỉ tiêu thi đua của hội đã góp phần tích cực trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Hội LHPN xã Phước Thuận còn tích cực giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp chị em phát triển kinh tế gia đình, giới thiệu việc làm, ổn định cuộc sống. Từ đầu năm đến nay hội đã giúp vốn không lấy lãi cho 12 chị có hoàn cảnh khó khăn với 21 triệu đồng  và phối hợp ngân hàng chính sách giới thiệu vay vốn giúp chị em sản xuất chăn nuôi được 100 triệu đồng, vận động 18 suất học bổng Nguyễn Thị Định hỗ trợ giúp các em học sinh, con em hội viên phụ nữ nghèo hiếu học với tổng số tiền 6.480.000 đồng; 19 suất cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá 4.260.000đ. Phát huy vai trò của người phụ nữ là những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động phụ nữ và nhân dân cùng tham gia các hoạt động bảo vệ an ninh tổ quốc.

Với những nỗ lực cố gắng mà Hội LHPN xã Phước Thuận làm được trong thời gian qua đã được các cấp ghi nhận, được nhân dân đồng thuận tin tưởng. Vai trò của người phụ nữ ngày càng được nâng lên, trách nhiệm, ý thức bảo vệ an ninh trật tự của chị em phụ nữ có chuyển biến rõ rệt., góp phần giữ ấm ngọn lửa hạnh phúc trong mỗi gia đình và sự bình yên trong thôn xóm, làm kiềm chế gia tăng tội phạm, TNXH, thúc đẩy phong trào “toàn dân BVANTQ” trên địa xã Phước thuận ngày càng phát triển vững chắc.

In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
    Kỹ thuật trồng và chăm sóc chuối lùn
    Triển khai chính sách hỗ trợ nông dân sản xuất lúa theo Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 11/05/2012 của Chính Phủ về quản lý, sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn xã Phước thuận.
    Đoàn công tác Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Công ty Gạch ngói Mỹ Xuân
    Thu nhập 1,5 tỷ đồng nhờ nuôi ba ba ở Hậu giang
    Trồng xoài mùa nghịch, thu lãi tới nửa tỷ đồng mỗi hecta
    Đồng ruộng sạch sâu bệnh
    Lễ pát động tháng hành động phòng chống HIV/AIDS
    Các nhà vườn Đồng Tháp chuẩn bị nhiều giống hoa mới phục vụ Tết
    Làm giàu từ trùn quế
    Nuôi tôm thẻ chân trắng xen với tôm càng xanh thành công
    Cần Thơ: Lúa Thu Đông đầu vụ được mùa, bán với giá cao
    Cây biến đổi gene đổ bộ Việt Nam: Thu nhập tăng nhờ ngô lai
    Máy rửa bát bằng năng lượng mặt trời của thầy giáo Tây Nguyên
    Hướng dẫn cách phòng chống dịch MERS
    Hoàn thành quy hoạch mắc ca trong tháng 8/2015
    Ban Chỉ Đạo hè xã Phước Thuận tổ chức Hội thi Bơi với chủ đề " Đường đua xanh năm 2015"
    Tổ chức hội nghị tuyên truyền biển đảo và họp mặt học sinh ,sinh viên
    Phối hợp tổ chức Chiến dịch mùa hè xanh năm 2015
    PHƯỚC THUẬN TỔ CHỨC LỄ BÀN GIAO NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT
    Bỏ hàng loạt phí, lệ phí thú y.
    Cuối tháng 10 này, mẻ lúa J02 đầu tiên trồng tại đồng bằng sông Cửu Long sẽ ngược tàu ra Bắc báo hiệu một xu hướng mới "Nam sản, Bắc tiêu" cho hạt gạo Nhật.
    Cấy phân để tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc trong ruột
    Tập huấn kỹ năng viết tin, bài trên trang thông tin điện tử KHCN và quản trị thư viện số KHCN
    Nguy cơ độc hại từ tranh dán Trung Quốc
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.293 - Fax: (84.064) 3.874.053
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu