TRANG CHỦ Tổng quan về xã Tin tức SƠ ĐỒ WEB TÌM KIẾM
Thứ Tư, 8/5/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 178936

  TIN TỨC

  Định hướng cho thanh niên khởi nghiệp
17/11/2016

                                            

          Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tiếp xúc cử tri là đoàn viên, thanh niên.

Xác định đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là lực lượng quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh của tỉnh, ngày 15-11, đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri là ĐVTN trước kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa VI.

SẼ CÓ NHIỀU CHÍNH SÁCH KHỞI NGHIỆP CHO DN VÀ THANH NIÊN

Cử tri Nguyễn Vĩnh Lộc, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết, hiện nay phong trào khởi nghiệp đang được khuyến khích. Doanh nhân trẻ và thanh niên muốn biết tỉnh có những chính sách cụ thể nào để hỗ trợ.

Giải đáp vấn đề này, ông Mai Thanh Quang, Giám đốc Sở KH-CN cho biết, có 2 khía cạnh về khởi nghiệp: khởi nghiệp gắn với đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp mang tính chất lập nghiệp (mưu sinh, tạo công ăn việc làm). Đổi mới, sáng tạo trong khởi nghiệp gắn với môi trường kinh doanh mới, tạo ra giá trị gia tăng cao, hiệu quả phát triển nhanh. Sở KH-CN được UBND tỉnh giao là đầu mối triển khai đề án hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong hỗ trợ đổi mới sáng tạo, tỉnh sẽ hỗ trợ trực tiếp đối với các tổ chức dịch vụ, tổ chức tạo lập khởi nghiệp là các trường ĐH, hiệp hội DN, các CLB khởi nghiệp. Với các ý tưởng khởi nghiệp, dự án khởi nghiệp khả thi của DN, cá nhân và nhóm cá nhân, tỉnh hỗ trợ đào tạo tập huấn, marketing, vốn, sở hữu trí tuệ để thực hiện hiệu quả những ý tưởng, dự án đó.

Định hướng khởi nghiệp cho DN và thanh niên, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, tỉnh đang phát triển 5 mũi nhọn kinh tế là công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp. Do đó, các DN và thanh niên cần tư duy để tạo ra những sản phẩm mới thiết yếu cho người dân, xã hội. Về công nghiệp cần thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp dầu mỏ, khí điện đạm, sản xuất hàng xuất khẩu và những loại công nghiệp không ô nhiễm môi trường. Trong nông nghiệp, chú trọng thành lập các trang trại nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để tạo ra sản phẩm sạch, sản phẩm cao cấp cung cấp cho người dân và du khách.

PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA ĐVTN

Vấn đề phát triển du lịch của tỉnh được nhiều ĐVTN quan tâm và đề xuất giải pháp, cử tri Nguyễn Thị Phương Thảo, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thành viên CLB Cán bộ trẻ tỉnh, đề nghị, mỗi ĐVTN và người dân hãy là một đại sứ du lịch. Họ chính là người hướng dẫn viên giới thiệu rõ ràng những địa điểm du lịch, những sản phẩm du lịch và các thành tựu nổi bật của tỉnh, giới thiệu về văn hóa, con người BR-VT đến với du khách. Để làm được điều này, cần tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng về nghiệp vụ du lịch, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình cho các ĐVTN và những người bán hàng ở các khu du lịch. Ngoài ý kiến về du lịch, cử tri Nguyễn Thị Phương Thảo cũng đã đề xuất về tuyên truyền an toàn giao thông cho HS. Đó là thay vì kỷ luật thì nhà trường, tổ chức Đoàn-Đội cần đưa những HS vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến thăm những nạn nhân tai nạn giao thông và thực hiện các hoạt động hỗ trợ người bị tai nạn giao thông để tuyên truyền, giáo dục HS chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

Bên cạnh đề xuất những giải pháp, các ĐVTN đã phản ánh những hạn chế trong công tác bảo vệ môi trường, cải cách hành chính, vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng đội ngũ y, bác sĩ, giáo dục, an ninh trật tự. Đồng chí Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, mỗi ĐVTN phải lên tiếng đấu tranh với cái xấu và tiếp cận, cải thiện, cải tạo để biến những cái xấu trở thành tốt hơn; Mong muốn ĐVTN tư duy, hiến kế nhiều hơn nữa những giải pháp cụ thể để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường...

ĐỒNG CHÍ NGUYỄN HỒNG LĨNH, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, BÍ THƯ TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH HĐND TỈNH:

Không phải tinh giản là không nhận người mới

Hiện nay, tỉnh có 24.294 CBCCVC. Thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW ngày 17-4-2015 của Bộ Chính trị, từ nay đến năm 2021 tỉnh sẽ thực hiện tinh giản tối thiểu 10% CBCCVC. Để thực hiện tinh giản, tỉnh sẽ sàng lọc đội ngũ CBCCVC, những người không đáp ứng được công việc, yêu cầu sẽ phải rời khỏi bộ máy và nhà nước sẽ hỗ trợ để tìm việc mới; còn những người làm tốt sẽ có chính sách đãi ngộ.

Tuy nhiên, không phải tinh giản là không nhận người mới, vì sẽ có người về hưu, người bị loại ra khỏi vị trí nhiều hơn số 10% tinh giản, do đó tỉnh sẽ tiếp tục tuyển đầu vào bằng hình thức thi tuyển minh bạch, công khai, công bằng để tìm được những người giỏi vào bộ máy. Tỉnh quyết tâm sàng lọc đội ngũ cũ, tiếp nhận đội ngũ mới chất lượng và thực hiện tinh giản biên chế đúng quy trình. Mong rằng, ĐVTN tiếp tục hun đúc lý tưởng, hoài bão, trau dồi kiến thức, kỹ năng, hành động giúp dân hiệu quả.

Nếu có chứng cứ cụ thể về việc “chạy” việc làm và công chức nhận tiền “lót tay” khi giải quyết thủ tục hành chính, ĐVTN thông tin riêng đến tôi. Tôi sẽ xử lý ngay.

 

 

PHÚC LƯU (Nguồn: baobariavungtau.com.vn)
In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
    Kỹ thuật trồng và chăm sóc chuối lùn
    Triển khai chính sách hỗ trợ nông dân sản xuất lúa theo Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 11/05/2012 của Chính Phủ về quản lý, sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn xã Phước thuận.
    Đoàn công tác Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Công ty Gạch ngói Mỹ Xuân
    Thu nhập 1,5 tỷ đồng nhờ nuôi ba ba ở Hậu giang
    Trồng xoài mùa nghịch, thu lãi tới nửa tỷ đồng mỗi hecta
    Đồng ruộng sạch sâu bệnh
    Lễ pát động tháng hành động phòng chống HIV/AIDS
    Các nhà vườn Đồng Tháp chuẩn bị nhiều giống hoa mới phục vụ Tết
    Làm giàu từ trùn quế
    Nuôi tôm thẻ chân trắng xen với tôm càng xanh thành công
    Cần Thơ: Lúa Thu Đông đầu vụ được mùa, bán với giá cao
    Cây biến đổi gene đổ bộ Việt Nam: Thu nhập tăng nhờ ngô lai
    Máy rửa bát bằng năng lượng mặt trời của thầy giáo Tây Nguyên
    Hướng dẫn cách phòng chống dịch MERS
    Hoàn thành quy hoạch mắc ca trong tháng 8/2015
    Ban Chỉ Đạo hè xã Phước Thuận tổ chức Hội thi Bơi với chủ đề " Đường đua xanh năm 2015"
    Tổ chức hội nghị tuyên truyền biển đảo và họp mặt học sinh ,sinh viên
    Phối hợp tổ chức Chiến dịch mùa hè xanh năm 2015
    PHƯỚC THUẬN TỔ CHỨC LỄ BÀN GIAO NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT
    Bỏ hàng loạt phí, lệ phí thú y.
    Cuối tháng 10 này, mẻ lúa J02 đầu tiên trồng tại đồng bằng sông Cửu Long sẽ ngược tàu ra Bắc báo hiệu một xu hướng mới "Nam sản, Bắc tiêu" cho hạt gạo Nhật.
    Cấy phân để tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc trong ruột
    Tập huấn kỹ năng viết tin, bài trên trang thông tin điện tử KHCN và quản trị thư viện số KHCN
    Nguy cơ độc hại từ tranh dán Trung Quốc
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.293 - Fax: (84.064) 3.874.053
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu