TRANG CHỦ Tổng quan về xã Tin tức SƠ ĐỒ WEB TÌM KIẾM
Thứ Hai, 20/5/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 180007

  TIN TỨC

  Nhức nhối nạn cờ bạc bằng game bắn cá
22/11/2016

TRỘM CẮP, CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN VÌ MÊ GAME

Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 160 cơ sở kinh doanh game bắn cá, tập trung chủ yếu tại TP. Vũng Tàu, các huyện Long Điền, Tân Thành... Riêng tại TP. Vũng Tàu, đã có đến 71 tiệm kinh doanh game bắn cá, trong đó có 14 tiệm không có giấy phép kinh doanh.

Dù không phải là tất cả, nhưng nhiều tiệm game bắn cá đã biến tướng thành tụ điểm cờ bạc. Phương thức đánh bạc qua game này là người tổ chức sẽ quy đổi điểm trong trò chơi thành tiền mặt. Người chơi có thể trực tiếp mua điểm hoặc mua qua một loại xu trung gian (xèng). Vì sự hấp dẫn của trò chơi và máu ăn thua, không ít người đã lao vào cuộc chơi như thiêu thân. Thậm chí, nhiều trường hợp dấn thân quá sâu, vướng thêm vào các hành vi phạm pháp khác như trộm cắp, lừa đảo...

2 tháng trước, TAND TP.Vũng Tàu đã tuyên phạt Đỗ Mạnh Quân (23 tuổi, ngụ phường 7, TP.Vũng Tàu) 9 tháng tù giam; Nguyễn Văn Tý (21 tuổi, ngụ phường Thắng Tam) 6 tháng tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quân và Tý muốn có tiền chơi game bắn cá nên đã mượn xe của anh Lưu Thanh Hùng (ngụ phường 7, TP.Vũng Tàu) rồi mang đi cầm 3 triệu đồng. Sau khi có tiền, cả hai “nướng” hết vào game bắn cá.

Gần đây nhất, vào ngày 3-11, Trần Duy Long (SN 1987, trú tại TP.Vũng Tàu) đã bị Công an TP. Vũng Tàu bắt về hành vi trộm cắp tài sản. Long đột nhập vào nhà một người dân tại phường Thắng Nhì trộm xe máy sau đó mang đi cầm, lấy tiền chơi game bắn cá. Tại cơ quan công an, Long khai nhận, do nghiền game bắn cá nên đã nhiều lần đi trộm để có tiền chơi.

Tương tự, Dương Ngọc Duy Phương (26 tuổi, trú tại huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) cũng bị bắt vì trộm xe máy của một người đàn ông say rượu ngủ bên lề đường với ý định gán xe máy cho tiệm game để đổi điểm. Trước đó, Phương đã thực hiện 3 vụ trộm khác để lấy tiền chơi game bắn cá.

Theo một chủ tiệm game bắn cá trên địa bàn phường Thắng Tam (TP. Vũng Tàu), trên thị trường hiện có 3 loại máy game bắn cá (6 tay, 8 tay và 10 tay - gọi theo số người chơi), giá giao động từ 30-100 triệu đồng. Máy càng lớn, chương trình chơi càng hấp dẫn. Chủ tiệm này cho biết thêm, việc quy đổi điểm ra tiền ở mỗi tiệm sẽ khác nhau, nhưng thông thường cứ 100 ngàn đồng thì đổi được 1 ngàn điểm game.

NHIỀU “Ổ” BẠC NÚP BÓNG GAME BẮN CÁ

Thiếu tá Bùi Uy Phừng, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự - Công an TP. Vũng Tàu cho biết, hình thức cờ bạc “núp bóng” game bắn cá trên địa bàn thành phố tuy đã giảm so với 1-2 năm trước, song vẫn chưa hết hẳn. Lực lượng công an đang cho vào tầm ngắm hơn 30 tiệm game bắn cá có dấu hiệu tổ chức cờ bạc trá hình. “Chúng tôi sẽ cố gắng bắt quả tang để xử lý theo quy định của pháp luật”, Thiếu tá Bùi Uy Phừng nói.

Trong khi đó, ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VH - TT TP. Vũng Tàu cho biết, game bắn cá bề ngoài là loại hình giải trí đơn thuần nhưng một số người đã lợi dụng để tổ chức đánh bạc. Để kịp thời chấn chỉnh hoạt động kinh doanh này, dự kiến cuối tháng 11, Phòng VH-TT phối hợp với Công an thành phố cùng các phòng, đơn vị liên quan sẽ tập trung kiểm tra tại một số tiệm game bắn cá về hồ sơ đăng ký kinh doanh, giờ hoạt động, nguồn gốc xuất xứ các máy trò chơi điện tử, hóa đơn mua bán để có phương án xử lý phù hợp.

Từ đầu năm 2016 đến nay, UBND TP. Vũng Tàu đã xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) 4 chủ cơ sở game bắn cá với số tiền từ 4-5 triệu đồng/cơ sở do kinh doanh sau 22 giờ đêm. Từ năm 2015 đến nay, Công an TP. Vũng Tàu cũng đã khởi tố 3 vụ án/7 đối tượng về hành vi đánh bạc bằng game bắn cá đồng thời xử phạt VPHC hơn 20 trường hợp về các hành vi: đánh bạc, hoạt động quá giờ quy định, không có giấy phép kinh doanh, đặt máy game bắn cá không đúng nơi quy định.

 

 

baobariavungtau.com.vn
In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
    Kỹ thuật trồng và chăm sóc chuối lùn
    Triển khai chính sách hỗ trợ nông dân sản xuất lúa theo Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 11/05/2012 của Chính Phủ về quản lý, sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn xã Phước thuận.
    Đoàn công tác Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Công ty Gạch ngói Mỹ Xuân
    Thu nhập 1,5 tỷ đồng nhờ nuôi ba ba ở Hậu giang
    Trồng xoài mùa nghịch, thu lãi tới nửa tỷ đồng mỗi hecta
    Đồng ruộng sạch sâu bệnh
    Lễ pát động tháng hành động phòng chống HIV/AIDS
    Các nhà vườn Đồng Tháp chuẩn bị nhiều giống hoa mới phục vụ Tết
    Làm giàu từ trùn quế
    Nuôi tôm thẻ chân trắng xen với tôm càng xanh thành công
    Cần Thơ: Lúa Thu Đông đầu vụ được mùa, bán với giá cao
    Cây biến đổi gene đổ bộ Việt Nam: Thu nhập tăng nhờ ngô lai
    Máy rửa bát bằng năng lượng mặt trời của thầy giáo Tây Nguyên
    Hướng dẫn cách phòng chống dịch MERS
    Hoàn thành quy hoạch mắc ca trong tháng 8/2015
    Ban Chỉ Đạo hè xã Phước Thuận tổ chức Hội thi Bơi với chủ đề " Đường đua xanh năm 2015"
    Tổ chức hội nghị tuyên truyền biển đảo và họp mặt học sinh ,sinh viên
    Phối hợp tổ chức Chiến dịch mùa hè xanh năm 2015
    PHƯỚC THUẬN TỔ CHỨC LỄ BÀN GIAO NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT
    Bỏ hàng loạt phí, lệ phí thú y.
    Cuối tháng 10 này, mẻ lúa J02 đầu tiên trồng tại đồng bằng sông Cửu Long sẽ ngược tàu ra Bắc báo hiệu một xu hướng mới "Nam sản, Bắc tiêu" cho hạt gạo Nhật.
    Cấy phân để tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc trong ruột
    Tập huấn kỹ năng viết tin, bài trên trang thông tin điện tử KHCN và quản trị thư viện số KHCN
    Nguy cơ độc hại từ tranh dán Trung Quốc
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.293 - Fax: (84.064) 3.874.053
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu